Khan hiếm nguồn cung đẩy giá dầu tiếp tục đi lên

, , , ,

Khan hiếm nguồn cung đẩy giá dầu tiếp tục đi lên

Giá dầu thế giới có xu hướng đi lên.

Phiên giao dịch ngày 19.8 (giờ Việt Nam), giá dầu đã tăng khoảng 1% do dấu hiệu sản lượng của Mỹ giảm.

Cụ thể, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,1%, lên mức 81,25 USD/thùng. Tương tự, giá dầu thô Brent tăng 0,8%, lên mức 84,79 USD/thùng.

Giá dầu đi lên sau khi dữ liệu cho thấy số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm tuần thứ 6 liên tiếp. Sự sụt giảm trong sản xuất của Mỹ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khan hiếm nguồn cung dự kiến trong những tháng còn lại của năm.

Những lo ngại đó được thúc đẩy bởi việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đã giúp giá dầu đánh dấu chuỗi tăng tuần dài nhất trong năm 2023. Trong 7 tuần, kết thúc vào ngày 11.8, giá dầu thô Brent đã tăng khoảng 18% và WTI tăng 20%.

Tuy nhiên, thị trường xăng dầu đang đứng trước những lo ngại về đà tăng trưởng chậm lại của Trung Quốc và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Tình hình kinh tế ảm đạm của Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến thị trường tài chính toàn cầu trong vài tháng qua. Trong khi đó, Fed tập trung chống lạm phát trước các số liệu kinh tế mạnh hơn dự doán.

Bộ Lao động Mỹ ngày 17.8 cho hay, số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu của nước này đã giảm, chứng tỏ thị trường việc làm đang thắt chặt. Việc này có thể kéo dài chu kỳ nâng lãi suất của Fed và kìm hãm đà tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Jay Hatfield, Giám đốc điều hành của Infrastructure Capital Management kỳ vọng nhu cầu sẽ ổn định ở Trung Quốc và dự báo giá dầu sẽ giao dịch trong khoảng từ 75 - 90 USD/thùng trong những tháng tới.

Trong nước, nhiều dự báo cho biết, giá xăng tại kỳ điều hành vào ngày 21.8 tới có thể tăng tiếp, riêng dầu mazut giảm nhẹ hoặc đi ngang.

1 Likes

PVS , blue xịn, tài chính vững mạnh, dự game to chính phủ sắp đến, chỉ còn tính bằng ngày , giá cp thì đang hấp dẫn vì tích luỹ 2 tháng và bị cú down margin hôm qua

Tổng Công ty kiến nghị Bộ TN&MT đồng ý và cấp phép cho Tổng Công ty tiến hành khảo sát các lô điện gió ngoài khơi và đăng ký hướng tới đầu tư dự án điện gió ngoài khơi để phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu sang Singapore. Đồng thời, trao giấy phép khảo sát cho Tổng Công ty trong chuyến thăm của Thủ tướng Singapore đến Việt Nam vào ngày 27 -29/8/2023 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam – Singapore , là điểm nhấn trong mối quan hệ hợp tác “kinh tế số, kinh tế xanh” giữa hai nước.

Về PVS

Doanh nghiệp chủ động cập nhật lợi nhuận theo tháng là dấu hiệu cho thấy sự cải thiện hoặc bùng nổ về lợi nhuận sau đó.
Một động thái có tính khởi động từ BLĐ PVS

PVS: Báo lãi 7 tháng 591 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch năm
PVS tiết lộ lợi nhuận hợp nhất trước thuế 7 tháng là 591 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch năm và tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

1 Likes

PVS là DN tốt nhưng cũng phụ thuộc vào các yếu tố khách quan là thị trường chung và tiến độ Lô B, theo dự kiến sẽ lùi từ 6 tháng đến 1 năm và cũng tăng 50% do tin này. Nên hiện tại nên quan sát đến chiều thứ 3 xem hàng phiên gd khủng về rồi xác định rõ xu thế. Chỉ gd khoảng 8 phiên lại vào kỳ nghỉ lễ tương đối dài. Thời gian này nên thận trọng thì tốt hơn :relaxed:

1 Likes

PVS tuần sau khởi động để vào sóng thần!

PVS siêu blue không phải nhờ Lô B Ô MÔn mà là kỳ quan điện gió đấu nối Singapore như mình đã đề cập ngay lần đầu tiên nói về PVS

PVS sang trang lịch sử với kỳ quan điện gió bán cho Singapore!

1 Likes