Khi nào thì full margin và all in? - bây giờ ư?

, , , , , , , ,

Đầu tiên, XÁC ĐỊNH RÕ THỜI ĐIỂM ĐÁNH TỔNG LỰC: (hình 1)

Trước tiên hãy chú ý 1 chút về thuật ngữ:
Trong xu thế lên, “pha điều chỉnh” là những nhịp giảm ngắn
Trong xu thế xuống, “pha điều chỉnh” là nhịp tăng ngắn.

Chúng ta thấy có 2 kiểu xu thế:

  • Xu thế CHÍNH - xu thế cấp 1: đây là xu hướng chủ đạo của một pha, là các sóng chính 1,3,5 => Lúc này phải đánh mạnh, nhồi khối lượng lớn nhất có thể để đánh, full tỉ trọng margin thoải mái khi đã xác nhận. ĐÂY LÀ LÚC THOẢI MÁI FULL MARGIN, ALL IN
  • Xu thế PHỤ - xu thế cấp 2: đầy là xu thế điều chỉnh của một pha, là các sóng phụ 2,4 => Lúc này chỉ nên đánh nhỏ, hoặc bỏ qua, không đánh, đi chơi.
    Giá chạy trong pha điều chỉnh (xu thế cấp 2) vô cùng phức tạp, chúng ta sẽ không biết chính xác è Mọi nỗ lực giao dịch trong pha điều chỉnh sẽ không mang lại kết quả cao, thực tế chứng minh các công thức giao dịch xuất hiện trong pha điều chỉnh xác suất thành công thấp. Trong pha điều chỉnh, biểu hiện tâm lý kiểu nđt nghĩ đánh lên thì giá phi xuống, bán xong thì giá lại phi lên. Vậy nên, việc trader nên làm là tính toán tương đối vùng điều chỉnh kết thúc và chuẩn bị mọi thứ cho một pha đánh mới.

TA THẤY GÌ Ở TT HIỆN TẠI? (hình 2)
VNI đang đi trong trạng thái kiểu “trên tình bạn, dưới tình yêu”; uptrend thì chưa xác nhận mà cũng chưa có một pha chỉnh rõ ràng. Xét trên các khung thời gian thì, về xu hướng tháng xuống, tuần lên, ngày lên. Thị trường đã đi lên từ giữa tháng 11/ 2022, tính tới nay là khoảng 9 tháng. Nên nhịp điều chỉnh tuần sắp tới sẽ là câu trả lời cho việc TT đã bước vào uptrend hay chưa.

Ở đây có 2 ngã rẽ:
Kịch bản 1: Một là, thị trường đã chạy xong nhịp 1 của uptrend mới (tức là nhịp 1 bắt đầu từ giữa tháng 11), thì sóng 2 điều chỉnh tiếp theo sẽ không chỉnh quá 2/3 của sóng 1 vừa rồi => NĐT chuẩn bị tổng lực để đánh sóng 3 của uptrend.
Kịch bản 2: Hai là, nhịp chỉnh trung hạn tới chỉnh quá 2/3 nhịp lên từ giữa tháng 11, thì pha lên từ giữa tháng 11//2022 là 1 sóng điều chỉnh ở trong downtrend từ tháng 4 năm 2022 chưa kết thúc . Vậy uptrend sẽ đến phía sau => NĐT chuẩn bị tổng lực để đánh nguyên 1 uptrend, đón đầu từ sóng 1 của nhịp uptrend thực sự.
Khi xác định rõ được hướng đi, chúng ta dễ dàng hình dung tấm bản đồ chỉ đường và hiểu được vị thế của ta trong tổng thể, có câu biết người biết ta là như vậy. Từ đó đưa ra tính toán hợp lí về biện độ giá và thời gian cho phù hợp.

View ngắn hạn hơn thì đánh giá thị trường hiện tại thì mình thấy rủi ro nhiều hơn cơ hội. Để ý sự hài hòa về biên độ và thời gian của thị trường. Hoặc đơn giản hơn về các tín hiệu chỉ báo đơn giản như RSI cũng đã tới vùng quá mua hay biên độ tăng của cổ phiếu đang tới vùng nhạy cảm, những cái này k khó để nhìn ra. Vì vậy, ưu tiên việc bảo vệ tài khoản bằng tỷ trọng, hạn chế nhất việc sử dụng full margin ở đoạn này.

HÀNH XỬ HIỆN TẠI

  • Xác định đầu tư dài hạn: hành xử là ưu tiên nắm giữ cổ phiếu khỏe, đủ chu kỳ
  • Xác định đầu tư trung hạn: hành xử là ưu tiên giảm tỉ trọng nắm giữ hoặc bán hết khi đạt vùng biên độ điển hình hoặc đủ biên
  • Xác định đầu tư ngắn hạn, lướt sóng trên chart ngày, chart 1 giờ, lướt lát theo phiên, hành xử là giao dịch tối đa 30% tiền, và có nguyên tắc kỉ luật giao dịch rõ ràng.
    ===
    Bài viết quan điểm cá nhân nhé ae! DieuNgocJennie - Sóng Ngọc Official

2 Likes

Bài này mình viết tiếp tục dòng tư duy của post trước, ae có thể theo dõi để liền mạch nhé! thanks cả nhà !

1 Likes

Chung quy lại vẫn là “chuẩn bị tổng lực”!? Vậy nên Bán hay Mua!? Thị trường đang no căng cổ phiếu, tiền thì còn ít, magin như núi, khả năng chuẩn bị tổng lực tháo rồi!
nhungtuyetchieulamdiudadaykhiloanquanongoisaovn2ngoisaovnw700h475_BZWQ

2 Likes

mình thấy kịch bản 2 có vẻ sẽ hợp lí hơn với bối cảnh thị trường bây giờ nhưng để giảm mạnh như vậy có lẽ là hơi khó trong khi tình hình vĩ mô đang thuận lợi

2 Likes

mình có thêm mục hành xử ở gần cuối đó, bạn đọc xem thế nào , đó là hành xử hiện giờ của mình

mình chủ động nguồn lực là oke, cơ hội ko bao giờ thiếu, chỉ thiếu là thiếu nguồn lực, giai đoạn này mình cũng đang chuẩn bị thêm các nguồn lực trong thời gian tới (nếu có) để đánh 1 pha tuần mới hiệu quả, khối lượng gia tăng thì thành quả sẽ lớn hơn.

1 Likes

Cứ ngồi đấy mà vẽ, mà đợi VNi về 1000 hay 800 nhé. Dòng tiền thông minh vẫn cứ bước tiếp

1 Likes

Xin cho biết dài hạn là bn, trung hạn là bn? Thậm chí ngắn hạn là bn?
(Dài hạn là 5 năm!? Trung hạn là 1-2 năm!? Ngắn hạn là 3-6 tháng, 1 tháng…?)
Tôi thì chỉ nghiêng về phương án tháo dần trong 01 tháng tới, 90%. Xuất phát từ tình trạng duy trì, lôi kéo VNI bằng cách níu giữ, nâng bi một số trụ qua một số phiên gần đây cho thấy, TTCK đã no căng cổ phiếu, cạn dòng tiền ngắn hạn nên chưa đội, nhóm nào dám ra hàng ầm ầm cho thấy là cơ hội tốt để âm thầm tháo trong khoảng 1 tháng rồi nằm chờ.
Lãi suất giảm mạnh, nhưng tiền gửi vào NHTM vẫn tăng cao, cho thấy TTCK đã qua giai đoạn hấp dẫn, BĐS cũng chưa có cơ hội ngóc lên rõ ràng và việc rút dần, nằm yên rình mò là phương châm hành động rõ ràng và tốt nhất lúc này!?

1 Likes

cảm ơn đóng góp của b cho bài mình nha

1 Likes

quan điểm này mình thấy có điêm hay. Phần lớn mng nói tăng hay giảm thì đơn giản nhưng chắc chỉ có 10-20% người trên thị trường nói rõ là tăng thì tăng gì , giảm thì giảm gì; tức là tăng / giảm (từ khi nào đến khi nào (when); từ giá nào đến giá nào(what); và trong pha tăng/ giảm đó thì giá sẽ chuyển động như thế nào (how), còn vài yếu tố nữa, xinh để các post sau mình sẽ tiếp tục chia sẻ quan điểm phong cách của mình) Khi làm rõ thì mọi chuyện đơn giản hơn; và cân đối cho khẩu vị và ý định đánh của ta.
mình đang nghiên cứu sự chuyển động của giá ,và thấy nó luôn có quy luật chạy nhất định và riêng biệt với từng loại tài sản.
TT hiện tại đang được điều tiết chính bởi trụ, cũng nên cẩn trọng, có nguyên tắc gd và quản trị rủi ro tốt 1 chút đúng k ạ
Jessie Livermore từng chia sẻ rằng lần đầu tiên ông ấy mất tiền là khi không tuân thủ nguyên tắc của mình.

1 Likes

Xin gửi thêm diễn đạt bằng video, vì khó viết hết bằng chữ SỐ ĐẶC BIỆT TUẦN 10-/7/2023: CHỈNH CÓ MUA KO? CÔNG THỨC XÁC ĐỊNH CHỈNH NGÀY or TUẦN - Cổ phiếu HOT - YouTube thanks mọi người đã đóng góp cho mình <3

1 Likes

Khi TTCK hoạt động bt thì việc thống kê, phân tích xu hướng giá như ace nói là phù hợp. Nhưng trong khi chỉ số TTCK đc duy trì, điều chỉnh qua ảnh hưởng giao dịch của một số trụ thì việc tìm ra quy luật, xu hướng nhiều khi… không có ý nghĩa!?

Năm 2022, đến các chuyên gia của các CTCK/Quỹ Tây Ta còn rối bời, thất bại và sai bét. Việc dự đoán VNI từ 2021 sang 2022 đổ bể hết và gần như không có dự đoán đúng, các quỹ, các cty ck đua nhau… gồng lỗ cuối năm!

Trc kia, khi TTCK có nhiều sự “đồng thuận”, media dễ “dự báo” hơn, ngày nay, khi sự đồng thuận giảm dần, việc dự đoán là khó, PTKT-TA nhiều khi ko còn ý nghĩa, kể cả trading ngấn. Hiện tại, chỉ có PTCB-FA ít nhiều có ý nghĩa, nhưng chỉ với một số cp thật.

Vừa lướt thử vidoe/sn official là cái gì, thì ra là một nhóm PTKT, TVĐT…, dù sao cũng có đóng góp khá tích cực cho cộng đồng ck

1 Likes

Theo t, ngay lúc này, full magin chỉ dành cho những ace có kinh nghiệm 2 năm trở lên và đam mê cờ bạc liều mình, đồng thời phải gắn với hàng đầu cơ cao, vd, các dòng bđs, ck,…
Ngoài ra, có 02 vấn đề “ăn cơm cà…” luôn cần quan tâm và phải thường xuyên theo sát với Chứng sĩ mới gia nhập khi đầu tư hay đầu cơ:
1. Chiến sự Nga-Ukraine có lan rộng hay không, Index thế giới ntn?
2. Có sự kiện biến động lớn nào anh hưởng đến VNI như nửa cuối 2022 hay không?
Chỉ cần có 1-2 dấu hiệu là té càng sớm càng tốt, chờ cắm mỏ đủ sâu mới quay lại.

Quên ngay cái dự báo 1500, 1800, 2500 đi, chớ có nghiêng hẳn hay chạy theo phong trào, hô hào FA, TA trên mạng, mà hãy tự quyết và tự chịu trách nhiệm, lưu ý, nghe mồm thiên hạ thì đc chỉ một lần nhưng có thể mất sẽ là toàn bộ :joy: :joy: :joy:

1 Likes

Còn mình đang quan sát 3 yếu tố:

  • Lãi suất: tốc độ đẩy tiếp tăng ls cơ bản của FED, sẽ tăng tới đâu và đâu là đỉnh
    -Phản ứng của các thị trường gắn liền với đồng đô la (Diễn biến sụp đổ của các thị trường gắn với đồng đô la giá rẻ )
    -Bao giờ và điểm nào thì DẦU đảo chiều tăng lên?

Ôi thấy nơi đây đúng là tạo động lực chia sẻ và động lực học hỏi từ các bạn !!! :smiling_face_with_three_hearts:

Giải đáp chút về 2 kịch bản trong hình và đánh giá kịch bản SỐ ĐẶC BIỆT TUẦN 24-28/7/2023: CƠ HỘI ĐOẠN TỚI - RỦI RO LÀ GÌ? - kế hoạch và hành xử - YouTube

Khi mà chỉ số tt vẫn đc kéo ầm ầm ,mà con mình cầm lại đỏ lè thì là lúc nên nghỉ ngơi

Công cụ tính tỉ lệ RTT trong trường hợp xấu nhất khi các mã cp của mình giảm sàn liên tiếp nhiều phiên. Và số tiền mặt cần chuyển vào để nâng tỉ lệ RTT lên mức an toàn đảm bảo không bị giải chấp. https://tinhmarginonline.com/