Khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 8

, ,

Khởi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trong tháng 8

Chiều nay (10/8), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp Phiên thứ 7 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến giữa đầu cầu Trụ sở Chính phủ với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải.

Sau Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương cần chủ động, phối hợp, nỗ lực triển khai các công việc được giao; tập trung khắc phục các khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, công tác cấp mỏ vật liệu xây dựng thông thường, đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công gồm: các dự án đường bộ cao tốc; các dự án đường sắt đô thị; đường vành đai Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các dự án xây dựng cảng hàng không.

Đặc biệt, đối với Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, đã bàn giao 100% mặt bằng khu vực Cảng và 46,5% khu vực 02 tuyến giao thông kết nối và đã khởi công 02 tuyến giao thông này; đang đánh giá hồ sơ đề xuất tài chính gói thầu 5.10 nhà ga hành khách, dự kiến hoàn thành công tác chấm thầu, thương thảo hợp đồng để khởi công trong tháng 8/2023.

Kết luận Phiên họp, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư các dự án.

Thủ tướng chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể các nhiệm vụ cho từng bộ, ngành, tỉnh, thành phố trong việc giải phóng mặt bằng và cấp mỏ vật liệu xây dựng cho các nhà thầu; rà soát các thủ tục đầu tư, việc cấp vốn, huy động nguồn lực cho các dự án.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương thành lập các Tổ công tác để đôn đốc, thúc đẩy, kiểm tra, giám sát các dự án. Cùng với thúc đẩy triển khai các dự án, xây dựng quy hoạch, chuẩn bị khai thác không gian mới từ các dự án tạo ra. Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải ưu tiên bố trí vốn đầy đủ, kịp thời cho các dự án; cùng với đó có chính sách huy động hình phương thức hợp tác công tư PPP đầu tư các dự án.