Khởi đầu 1 năm gồng lãi 2024 - vni 1250

, ,

Lời đầu tiên xin chúc sức khoẻ anh chị em 1 năm qua đã cùng nhau vật vã với thị trường. Có những lúc thăng lúc trầm mặc dù đã có những lần chúng ta chẳng nhìn thấy mặt nhau. Chúc năm 2024 của anh chị mình sẽ thật nhiều thành công, vạn sự như ý.

Có người bắt được sóng này, có người bắt được câu chuyện riêng kia. Có người đánh quanh năm vẫn lỗ, có người mua 1 con thôi lãi gấp mấy lần. Nhưng trên tất cả, TTCK của mình đã tạo nền tích luỹ thành công và giờ thật sự mình rất đáng được kỳ vọng về một thị trường nâng hạng và UPTREND

Ngoài ra, anh chị nào cuối năm qua bắt sóng BANK thì bây giờ cũng đã có những nồi bánh chưng riêng cho bản thân rồi. Có thắng có thua nhưng chung quy lại vẫn cho anh chị em mình nhiều kiến thức vững trải hơn. I belive :
> Chúng Ta sẽ ngày một tiến bộ hơn - Thành công hơn trong năm 2024

Và với khả năng 6-7 năm qua của em, em xin phép góp chút sức củng cố lại tinh thần cho anh chị, em sẽ đưa ra nhận định của riêng cá nhân em để ace Tham Khảo:

Tổng kết năm 2022 - 2023:

Một năm Sideway Up - Tạo Nền Đáy Thành Công - Mĩ Mãn

THỊ TRƯỜNG TÂM LÝ - CHÚNG TA PHẢI TÂM LÝ - EM CÓ CÁC PHIÊN LIVE VỀ GÓC TỐI THỊ TRƯỜNG - BẢN CHẤT THỰC SỰ - HIÊU NÓ ĐÁNH NÓ - GỒNG LÃI

Khuyến nghị dành cho anh chị em mình :

Ưu tiên 3 ngành chủ đạo : BANK - CHỨNG - THÉP
=> Thanh khoản cao và có lực đầu cơ cao, tiềm lực dồi dào.

Phương pháp đánh theo dòng tiền của DIOINVEST :

Tiếp tục chấp nhận BIÊN LỢI NHUẬN VỪA PHẢI - CHỜ ĐÓNG DÒNG TIỀN ĐẾN - VÀ RỜI ĐI VỚI LỢI NHUẬN ỔN ĐỊNH TRƯỚC KHI DÒNG TIỀN RỜI ĐI - GIẢM RỦI RO VÀ BÁM SÁT DIỄN BIẾN TUỲ THỜI ĐIỂM VÀ TÌNH HÌNH THỰC TẾ.

Khuyến nghị tránh:

Ngưng đánh chiều hướng ngắn hạn quá nhiều, lỗ chồng lỗ

Chúc anh chị em mình năm mới thành công - tài lộc - vạn sự như ý


> MỤC TIÊU VNINDEX 1250

Danh mục đầu tư đầu năm 2024 là sự nối tiếp của năm 2023, sẽ là 3 sát phạt thị trường :
1/ SSI
2/ ACB
3/ NKG

**ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG HƠN NHA ANH CHỊ MÌNH ƠI. **
NHỜ F247 LƯU LẠI ĐỂ ANH CHỊ MÌNH CÙNG LƯU Ý ĐOẠN NÀY.

4 Likes

Phân tích kỹ . Chỉn chu :+1:

4 Likes

ôi GEXX= chít tiệt mà vẫn còn ngừ khuyến nghị ư

2 Likes

GEX đoạn này em vẫn còn đánh, tuy nhiên anh ấy vẫn chỉ là nhân vật phụ th anh

1 Likes

Xin cảm ơn Tiểu Long Nữ

VNINDEX 1172.55 - 3 NGÀY CUỐI TẾT 2023
Tổng thanh khoản thị trường chứng khoán tuần qua tăng khá tốt trong tuần qua. Theo đó, giá trị giao dịch bình quân phiên trên cả 3 sàn đạt 19.720 tỷ đồng/phiên, tăng +20,2% so với tuần trước.

Thanh khoản trên cả 3 sàn đều tăng tốt trong tuần. Cụ thể, trên sàn HOSE, tổng giá trị giao dịch đạt 86.459 tỷ đồng, tăng +17,7%; trên HNX đạt 6.659 tỷ đồng, tăng +21,8 % so với tuần trước đó.

Dòng tiền trên thị trường tuần qua thể hiện mức độ phân hóa mạnh và dòng tiền ngắn hạn vẫn có tín hiệu xoay vòng tích cực, luân chuyển ở từng nhóm mã với nhiều mã vẫn tăng giá vượt trội trong thời gian công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một tuần giao dịch khá tích cực khi gia tăng giá trị mua ròng và nối dài tuần mua ròng thứ 3 liên tiếp trên toàn thị trường. Cụ thể, trong tuần, khối ngoại đã mua ròng 1.315 tỷ đồng; nâng lũy kế mua ròng kể từ đầu năm của khối ngoại lên mức 1.000 tỷ đồng. Mặc dù vậy, nếu tính từ đầu năm tới nay, khối ngoại vẫn bán ròng 21.806 tỷ đồng.

Dù là tuần cận Tết Nguyên đán nhưng thị trường chứng khoán tuần qua nhận được khá nhiều thông tin tích cực. Trên quốc tế, thị trường đón nhận thông tin Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã nhất trí giữ nguyên lãi suất (5,25% - 5,5%) lần thứ 5 liên tiếp, phát đi tín hiệu đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Ở trong nước, chỉ số Nhà Quản trị mua hàng (PMI) đã lấy lại trên mốc 50 điểm (tháng 1/2024: 50,3 điểm) sau 4 tháng dưới mốc 50 điểm trước đó. Bên cạnh đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1/2024 tăng 0,31% so với tháng trước; tăng 3,37% so với cùng kỳ; lạm phát cơ bản tháng 1/2024 tăng 2,72%.

Thị trường tuần tới chỉ còn giao dịch 3 phiên nữa là nghỉ Tết. Vì thời gian ít, tâm lý nghỉ ngơi có thể sẽ xuất hiện, đồng thời, thông tin kinh tế vĩ mô quan trọng được chờ đợi cũng không nhiều, khiến thị trường trong nước được dự báo sẽ giằng co, đi ngang và tích lũy cho giai đoạn sau kỳ nghỉ Tết.

Nhìn ở góc nhìn trung hạn, mặc dù thách thức vẫn còn phía trước nhưng kinh tế vĩ mô Việt Nam vẫn đang là điểm sáng. Lãi suất đang ở nền thấp và còn có thể giảm thêm. Kết quả kinh doanh quý IV/2023 đã công bố với con số tích cực và đang tạo kỳ vọng sẽ còn tốt hơn trong năm 2024. Thị trường chứng khoán đang cho thấy nỗ lực lớn từ Chính phủ và cơ quan quản lý trong vấn đề nâng hạng thị trường; cũng như tăng chất lượng cho thị trường; thu hút vốn ngoại… Đây là cơ hội cho thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ Tết.

Thị trường gần như đi ngang và nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có cơ hội giải ngân trong các phiên tới với kỳ vọng VNIndex sẽ tiệm cận 1.200 điểm. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, vì thế hoàn toàn có thể giải ngân với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành “uptrend” mới sẽ còn khá dài.

Trend của một cổ phiếu

Khi 1 CP vào giai đoạn trend tăng giá thì anh chị mình thường hay bán chốt lời khá sớm khi nó tăng được 5-10% và sẽ không mua lại! Việc này sẽ rất đáng tiếc nếu anh chị biết rằng 1 doanh nghiệp khi vào trend tăng giá trở lại thường sẽ kéo dài từ 1 đến 5 năm thậm chí vài chục năm! Thế nên việc nắm giữ cổ phiếu cho đến hết trend tăng giá sẽ giúp bạn có được mức tỷ suất lợi nhuận mơ ước! VD: FPT, MWG. Với em, việc ưm bán 1 cổ phiếu sau đó ưm mua lại ở 1 mức giá cao hơn là chuyện rất Bình thường! Tất nhiên khi mua lại thì khối lượng nắm giữ thường sẽ luôn thấp hơn khối lượng nắm giữ trước đó để đảm bảo việc chúng ta có thể bảo vệ anh chị 1 phần nào đó thành quả đã chốt lời từ lần trước đó!

Chính vì vậy khi cổ phiếu vào trend tăng giá dựa trên FA cơ bản tốt thì việc duy nhất của chúng ta Là “gồng lãi” và tận hưởng mà thôi nha anh chị mình ơi

1 Likes

Nhìn lại phiên ngày 7/2/2024, VNi đóng 1 cây nến gần sát với ngưỡng 1200. Như vậy thì trong thời gian sắp tới diễn ra vào thứ 5 ngày 15/02/2024, TT trở lại thì trước hết là có thể MA20 đang tiếp tục dần cao hơn. Ngoài ra là độ lệch chuẩn của BB sẽ tiếp tục mở rộng. 1 điểm có thể thấy ở đây là dòng BANK, hiện tại anh chị mình cũng thấy CTG ACB MBB vào sóng như thế nào, cây VOL khủng cùng với các ngành có dòng tiền vào dần dần. Và có một số ngành chuẩn bị đánh vượt đỉnh.

Và đây là dấu hiệu cho anh chị mình thấy đây mới chính thức là một cơn sóng lớn chuẩn bị đánh vào TTCK VN.

Đúng như những gì em nhận định về TT trước đó dành cho anh chị mình, 3 phiên cuối quan trọng, anh chị nào giữ hàng cứ giữ. Đừng để tâm lý chốt lời trước tết ảnh hưởng. Và hiện tại VNI đã xác nhận TT ta sẽ bước vào giai đoạn tăng trung hạn. Target đầu tiên là 1250 rồi tích luỹ và rũ bỏ bớt 1 vài phiên, rồi tiếp tục chinh chiến 1300 như đoạn đánh từ 1082 lên tới bây giờ 1198.

Điểm này em lưu ý cho anh chị mình:

  • Đầu tiên ở vùng 1250 tới 1300 là vùng khá là nguy hiểm bởi đây là vùng bị kẹp hàng cực nhiều từ hồi tháng 8 năm 2022 và của năm 2023. Lượng cung sẽ xuất hiện rất nhiều ở đoạn này. Chúng ta sẽ hưng phần nhưng cần cẩn trọng.
  • Hầu hết là ở điểm này, các cổ phiếu sẽ tiến về vùng giá đỉnh cũ. Ở vùng 1300 này nếu như dòng tiền cực kỳ khoẻ như hồi đợt 2020 thì sẽ vượt một cách ổn định và dễ dàng khi dòng tiền được bơm vào liên tục đẩy giá cổ phiếu lên cao. Hay chúng ta sẽ gọi 1 câu là vượt đỉnh thời đại.
    Vì thế sau khi nghỉ tết, dòng tiền sẽ được bơm mạnh vào thị trường và khối lượng giao dịch sẽ tăng dần lại và phe mua áp đảo. Từ đây, Vni của mình có thể từ từ công phá các mức điểm số ở trên mà em vừa nói. Và sau đó ở giai đoạn trước khi tháng 4 diễn ra sẽ có những nhịp chỉnh để săp xếp lại dòng tiền trên TT phù hợp của tổ chức.

Chúc mừng năm mới các chứng sĩ. Một năm sẽ tràn ngập những cây tím nha

Rồi vậy VN-Index của chúng ta ngày 7 vừa rồi chạm ngưỡng 1198 gần sát với 1200. Điều này tích cực hay không ?

  • Thị trường VN chúng ta đang bước vào giai đoạn quyết định cơn sóng nào sẽ ập tới. Em Lâm xin phép khẳng định cho anh chị mình thấy sắp tới mới chính thức là một cơn sóng lớn chuẩn bị đánh vào TTCK VN.
  • TT trở lại thì trước hết là có thể MA20 đang tiếp tục dần cao hơn. Ngoài ra là độ lệch chuẩn của BB sẽ tiếp tục mở rộng. Các chỉ báo kỹ thuật ủng hỗ xu thế tăng và 1 điểm có thể thấy ở đây là dòng BANK, hiện tại anh chị mình cũng thấy CTG ACB MBB vào sóng như thế nào, cây VOL khủng cùng với các ngành có dòng tiền vào dần dần. Và có một số ngành chuẩn bị đánh vượt đỉnh.

Anh chị em nghĩ sao về TT ngày hôm nay ?