KHP một siêu cổ phiếu mới - PE =2 giá chỉ có 1.x

Doanh nghiệp có cổ phiếu tăng trần 9 phiên liên tiếp vẫn chỉ có P/E bằng 2

Cổ phiếu của Công ty Điện Lực Khánh Hoà (mã KHP) vừa có chuỗi tăng trần miệt mài 9 phiên liên tiếp.
Cổ phiếu KHP của Điển lực Khánh Hòa có chuỗi tăng trần liên tiếp 9 phiên liền từ ngày 26/10 đến 5/11, giá cổ phiếu tăng từ 7.870 đồng vọt hẳn lên 14.300 đồng, tương ứng mức tăng 81%.

==============================> Vấn để biến KHP thành siêu cổ phiếu không phải ở mức PE =2 mà ở các yếu tố giá thành đầu vào:

  • Hằng năm giá vốn mua điện từ Tổng Công ty điện Miền Trung và giá bán điện của KHP gần như không có chênh lệch bao nhiêu, cả năm chỉ có loanh quanh giỏi lắm là 50 tỷ, tuy nhiên từ 1/1/2021 KHP đã đàm phán lại giá mua điện từ TCT Điện miền Trung, Giá đã giảm khoảng 12-15% KW/H, mới mức giá vốn mua điện hàng năm khoảng 5000 tỷ thì đã tiết kiệm được đầu vào khoảng 5-700 tỷ. Nhưng vấn đề lớn nhất ở chỗ con KHP này không giảm giá bán điện đầu ra cho dân và doanh nghiệp địa bàn, Quý 3 hằng năm bình thường vẫn lỗ nặng nhưng Quý 3 năm nay phọt lãi ngay–> Lợi nhuận con này từ nay sẽ siêu khủng.
  • 2 Quý đầu năm do ảnh hưởng của Covid nên sản lượng tiêu thụ điện thấp, lại phải hỗ trợ dân theo chỉ đạo của CP nên bị lỗ một chút (Nhưng ít hơn 2020 do hỗ trợ ngắn hơn và đối tượng thu hẹp là hộ gia đình)
  • Quý 4 năm nay đã không còn áp dụng chỉ thị 15, 16 nữa sản lượng điện sử dụng sẽ tăng trở lại–> doanh thu bán điện tăng.
  • Còn một cái mất dạy nữa là Quý 4 nó đã điều chỉnh tăng giá bán điện đầu ra nữa–> Khoảng cách chênh lệch đầu vào đầu ra sẽ càng lớn hơn.
    → EPS con này hiện các web đang lấy 4 Quý gần nhất, nhiều người nghĩ nó đổ hết vào Quý 3 rồi thì Quý 4 ko còn như Quý 4 mọi năm nữa là sai lầm. Cái gốc của con này là nó được giảm giá mua điện đầu vào từ Tổng công ty điện Miền Trung, lại còn quả vừa tăng giá điện trong Quý 4 nữa.
    Giá hiện tại mới có 1.X, xem đến 3 sàn hàng nghìn cổ phiếu ko tìm nổi 1 con nào như này, cổ phiếu lại cực kỳ cô đặc chỉ 57tr, trong khi lượng lưu hành chỉ có 40tr, hôm nào khớp giỏi thì hơn 1tr/ngày, còn ko là cứ tầm 10 kém là nghỉ giao dịch, trần cứng ko ai bán. Mà quên lại còn trả cổ tức bằng tiền hàng năm mới máu, 12/11 mới chi tạm 2.5% tiền cho anh em tiêu sài đấy.
1 Likes

Căn bản là Lợi nhuận nó thường dồn vào quý 4 .các dn điện lực thường cho Lợi nhuận vào quy 4

3 Likes

KHP giao dịch đúng có 15 phút mỗi ngày. Sau phút thứ 16 đến 30 chỉ khớp lác đác vài K, gần như đóng băng đến hết phiên luôn. Vãi thật

1 Likes

Quá ngon!

1 Likes

NT2 cũng ngon đó KHP NT2 ln sẽ vào quý 4 . ko dễ gì mà KHP nó tăng lên như này


cứ 9h15 là đố đua nổi. Táo bón nặng rồi, mấy con kia còn mù mờ chứ KHP nó quá rõ về tương lai rồi. ko phải tự nhiên mà TCBS định giá 80 nhé.

1 Likes

Hàng 3X đấy các cụ

Các cụ đoán sàn mấy phiên nhỉ :upside_down_face:

e mạnh dạn đoán 3 phiên

KHP giao dịch đúng có 15 phút mỗi ngày. Sau phút thứ 16 đến 30 chỉ khớp lác đác vài K, gần như đóng băng đến hết phiên luôn.


ĐẦU TƯ là gì ? Loại hình ĐẦU TƯ là gì ? Các chiến lược ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN an toàn hiệu quả 2021 :money_mouth_face: :money_mouth_face: :money_mouth_face:

Kỳ vọng 30 không

1 Likes

KHP được TCBS định giá 123k lận bác

KHP công ty điện sở hữu bds khủng, lãi to, tài sản cố định lớn đã khấu hao gần hết, cổ tức đều như vắt chanh, hàng hót hòn họt TCBS định giá KHP 123k mà mới đang 2x, đua trần 50 cây nha nha nha

Đấy là dựa vào lợi nhuận đột biến quý 3 vừa rồi thôi, tương lai có còn lãi lớn hay lại lỗ giống 2 quý đầu năm?

KHP giải trình được EVN giảm giá đầu vào rồi, chuẩn bị cho lộ trình mua bán điện trực tiếp 2022
Website KHP quý 4/2021 đang mua điện mặt trời trực tiếp không thông qua EVN, thời kỳ bùng nổ rồi

Ngon đấy, để tuần sau canh chỉnh tớ múc ít đầu tư dài hạn

1 Likes