Khủng hoảng, lạm phát, đói nghèo, những kỷ lục và cổ phiếu?

Bạn đã có cổ phiếu lương thực chưa? NSC đang định gía rất rẻ với pe chỉ 7, cho 1 doanh nghiệp đầu ngành khoa học công nghệ giống và sản xuất gạo (được miễn 1 phần thuế TNDN do là DN KHCN.)

Khủng hoảng:

Đói ăn trên toàn cầu do thiếu lương thực

Lạm phát giá thực phẩm tăng 70%
https://mof.gov.vn/webcenter/portal/vclvcstc/pages_r/l/chi-tiet-tin?dDocName=MOFUCM227804

Định giá NSC:

Công ty mẹ PAN định gía cao gấp 3, như vậy NSC chỉ cần định giá lại nhẹ nhàng cũng phải tăng được ít nhất 2 lần.


lần

Về đồ thị: Tôi cho rằng NSC bước vào giai đoạn tăng trưởng cao 5 năm tương tự giai đoạn 2013, như khoanh đỏ trong hình.

Note: Với những cổ phiếu định giá rẻ được phân tích kỹ lưỡng, sẽ luôn cho kết quả tốt kể cả giai đoạn khó khăn của thị Trường. THam khảo các bài viết về INN, DHA, NSC.

Động lực tăng trưởng của NSC là gì ngoài các yếu tố thiên thời 100 năm mới có 1 ở trên? Đến từ nội tại mạnh mẽ.
Đầu tư nhà mày mới tại thủ phủ lúa gạo Đồng Tháp năm 2020. Xem thuyết minh TSCĐ, tăng 400 tỷ (cả năm 2021)

Năng lực nghiên cứu giống số 1 VN, tạo ra giống mới và cải tiến giống cũ:

Góc nhìn của chủ doanh nghiệp về NSC (vinaseed), nếu theo KQKD định giá lại thì giá trị rất lớn. Dưới góc nhìn này thì CHủ tịch Hưng đang nói PAN đang rất hợp lý, khi nắm giữ những tài sản ngầm khi định giá lại sẽ có giá trị rất lớn Như NSC. Tăng 2,3 lần nữa cũng hợp lý.

Đánh giá triển vọng năm 2022

Kế hoạch năm 2022

Kế hoạch dài hạn rất khủng khiếp với bình quân 17 - 20%/năm; cho 1 doanh nghiệp pe chỉ có 7. Trong đó như VNM chỉ 5-10% mà pe 15; nhưng doanh nghiệp đặt kế hoạch như này thường phải định giá với pe 20 (không tính những doanh nghiệp BĐS, cổ lởm đặt kế hoạch vớ vẩn), như vậy NSC hiện dư địa tăng giá có thể lên tới 3 lần trong thời gian ngắn

Thị phần liên tục được mở rộng bình quân 26,7%, nhờ những rào cản cạnh tranh cực lớn, sở hữu quỹ đất nông nghiệp phát triển giống trên 500ha, đơn cử trại giống cờ đỏ: 336ha…

Em ở vinhome, đi thực địa 4 siêu thị ở bên dưới toà nhà. Bao gồm vinmart, PT, của hàng tiện lợi của hàn, và 1 thằng nữa không nhớ tên. Đều có bán sản phẩm gạo của VInaseed ở phân khúc cao cấp đâu đó chắc tầm 35k/kg. => Khả năng phân phối bán hàng nội địa rất ấn tượng. Với thương hiệu đẳng cấp giá cao. Các cụ đi siêu thị khác ngó qua xem có thấy hàng của NSC không thì cmt nhé.

Screenshot 2022-04-09 at 11.40.10

PS: Dành cho người đi chợ, không dành cho các cụ ngồi nhà seach bàn phím =))

Screenshot 2022-04-09 at 11.45.18

Con NSC này tôi có mua 1 ít. Định giá rẻ, mua giữ tốt. Nhưng vướng cái thanh khoản thấp quá nên không dám mua nhiều bác ạ. Đang nhắm thêm con LTG chờ nó điều chỉnh mua ổn hơn.

1 Likes

Thanh khoản thấp mới dư địa tăng bằng lần được cụ, giống như chúng ta tìm ra 1 thứ mà chưa nhiều người để ý. Năm 2020 em có làm video phân tích 1 số cổ phiếu thanh khoản thấp, sau đó tất cả các cổ phiếu đều tăng giá 2,3,4,5 lần thì thanh khoản tăng hàng trăm lần cho các cụ bán. Các cụ có thể kiểm chứng.

Còn nói về LTG, nó đang trong quá trình cơ cấu, hơn 90% lợi nhuận đến từ bán thuốc bảo vệ thực vật em hay gọi là thuốc trừ sâu, cái này bác có thể xem báo cáo tài chính. Mà xu hướng thì dần sẽ phải dùng giống tốt và giảm thiểu thuốc trừ sâu, không ai thích ăn gạo bị phun thuốc nhiều cả. Nên nó đang loay hay tìm hướng đi mới, mà để thay thế 90% ln từ bán thuốc trừ sâu không đơn giản. Tuy nhiên em cho rằng định giá LTG vẫn đang rất hợp lý hay cũng rẻ. Nhưng để tăng bằng lần mà vẫn thấy rẻ như NSC thì em chưa thấy.

1 Likes

Vâng bác. Ngành nông nghiệp VN dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều. Về định giá thì con NSC đang tốt hơn LTG. Tuy nhiên do nó thanh khoản thấp nên nếu vốn ít đến vừa phải thì nên mua. Cá nhân tôi nghĩ mua hai con đó thì về lâu dài an toàn, giả sử nó không tăng bằng lần đi nữa thì ăn cổ tức tiền mặt thôi cũng rất tốt rồi.

1 Likes

Các quỹ lớn thích LTG, cụ theo dõi facebook của CEO quỹ AFC, PR cho LTG liên tục.

Nhưng cá nhân mua NSC sẽ tốt hơn. Về cơ bản khủng hoảng lương thực vài tháng tới là gần như chắc chắn sẽ xảy ra, các cổ phiếu lương thực đều ngon.

Em nghĩ các bác ở đây phần nhiều nav chắc dưới 10 tỷ thì không lo về thanh khoản đâu =))

1 Likes

PAN nó sở hữu tới 80% NSC. Giả sử nó thoái vốn bớt đi ít tôi nghĩ nó sẽ tốt hơn hiện tại.

1 Likes

Đúng rồi cụ, Nhưng khi cụ cầm 1 cái gì nó ngon quá, mà cụ lại biết rất rõ thì cụ có nhả ra cho người khác không =))

PAN nó cầm 5 năm nữa nó bán ra ăn 10 lần, hay bán ra bây giờ để ăn 2,3 lần.

Mà các cụ xem nhé, NSC đóng góp 219 tỷ/333 tỷ sau thuế của PAN như vậy chiếm 66% lợi nhuận. nếu vậy vốn hoá NSC tính nhanh bằng 66% PAN, tương đương với giá cổ phiếu khoảng 248k. Tất nhiên thanh khoản thấp hơn có thế chiết khấu 20, 30% thì định giá cũng tầm 200k.

1 Likes

kkk nói chung thì cổ lương thực trong giai đoạn này ôm rất tốt. Dịch bệnh, chiến tranh xong thì thường sẽ tới khủng hoảng lương thực. Cá nhân tôi vẫn mong nền nông nghiệp VN phát triển bền vững, theo định hướng hữu cơ để người dân có thể tiêu dùng những sản phẩm sạch, nhà đầu tư có nhiều niềm tin hơn với những công ty nông nghiệp nước nhà .

1 Likes

Mong muốn của Chính phủ đẩy mạnh DN sản xuất, VN cũng tiến tới văn minh, thay vì hàng thưcj phẩm xịn thì xuất khẩu để VN ăn toàn đồ đều. =))

1 Likes

Về mặt thị trường, các cổ phiếu tốt đã vượt đỉnh cũ thậm chí vượt đỉnh nhiều lần. Nhưng với con NSC chưa vượt đỉnh cũ năm 2017,2018, đi chậm hơn thị trường chung khoảng 1 năm. Nên tới đây trong 1 năm với các yếu tố nội tại, thiên thời thuận lợi và việc tích luỹ 5 năm việc vượt đỉnh 5 năm này sẽ phi rất mạnh. Các cụ theo dõi nhé.

1 Likes

Bên pic TAR lấy pe trung bình ngành là 19, thế nsc chắc giá hợp lý là 250k khi pe có 7.7 :)) thế có giá nsc 97 có phải đang rẻ như cho không :))

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng, trong khi giá mua của nông dân không tăng mấy :)) Thế giới đang rất khát lương thực. Nhìn thấy thiên thời đến sớm để hành động.

Thứ 3 chuẩn bị xènh đua lệnh. Ko thể chống lại được thiên thời

Vẫn cứ là thiếu lương thực.

Chừng nào thanh khoản còn thấp còn ăn đc bằng lần, thanh khoản cao thì nhường các quỹ. :))