KHỦNG HOẢNG phân bón và lương thực đã qua?

Tình trạng thiếu phân bón và lương thực

💎 Nga là nước xuất khẩu phân đạm hàng đầu thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu phân lân và kali. Belarus, một đồng minh của Nga cũng đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây, là một nhà sản xuất phân bón lớn khác. Ngoài ra, cả hai quốc gia này đều chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu kali dinh dưỡng cây trồng trên toàn cầu.

Hơn nữa, chiến tranh làm gia tăng các xu hướng đã làm gián đoạn nguồn cung, chẳng hạn như việc các nước sản xuất lớn như Trung Quốc tích trữ tăng và giá khí đốt tự nhiên , một nguyên liệu chính cho sản xuất phân bón, tăng mạnh.

💎 Việc hạm đội Biển Đen của Nga phong tỏa các cảng của Ukraine, cùng với các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, đã làm trầm trọng thêm các nút thắt trong chuỗi cung ứng toàn cầu, gây ra lạm phát về giá lương thực và năng lượng trên khắp thế giới.

Kết quả của việc phong tỏa, xuất khẩu ngũ cốc và hạt có dầu của Ukraine giảm từ sáu triệu tấn xuống còn hai triệu tấn mỗi tháng. Sau hai tháng đàm phán, hai nước đã ký một thỏa thuận mở lại các cảng ở Biển Đen của Ukraine để xuất khẩu ngũ cốc, làm dấy lên hy vọng rằng cuộc khủng hoảng lương thực quốc tế có thể được xoa dịu.

💎 Nắng nóng, hạn hán và lũ lụt cũng làm tàn lụi mùa màng ở Mỹ Latinh, Bắc Mỹ và Ấn Độ trong những tháng gần đây. Trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021, giá cà phê đã tăng 70% sau khi hạn hán và sương giá phá hủy mùa màng ở Brazil.

Trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng, Ngân hàng Thế giới gần đây đã công bố hỗ trợ tài chính lên tới 30 tỷ USD cho các dự án hiện tại và mới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, dinh dưỡng, bảo trợ xã hội, nước và thủy lợi.

Chỉ số giá lương thực toàn cầu giảm 8,6% trong tháng 7

💎 Giá lương thực toàn cầu giảm 8,6% trong tháng 7, giảm tháng thứ 4 liên tiếp sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng 3, Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc cho biết hôm 5/8.

Chỉ số giá lương thực của FAO đạt trung bình 140,9 điểm trong tháng 7, giảm 13,3 điểm so với tháng 6 - mức giảm giá trị chỉ số hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 10 năm 2008. Sự sụt giảm này được dẫn đầu bởi sự sụt giảm đáng kể của giá rau và ngũ cốc cùng với sự sụt giảm của các chỉ số khác, chẳng hạn như đường, sữa và thịt.

FAO cho biết giá lúa mì giảm 14,5% trong tháng 7, phần lớn là do thỏa thuận thông qua hạt ngũ cốc giữa Nga và Ukraine mở ra nguồn cung từ Ukraine qua Biển Đen.

Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận giữa Nga và Ukraine ngày 22/7 để nối lại hoạt động xuất khẩu của Ukraine qua Biển Đen, vốn đã bị dừng vào tháng Hai.

💎 Trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng, Ngân hàng Thế giới gần đây đã công bố hỗ trợ tài chính lên tới 30 tỷ USD cho các dự án hiện tại và mới trong các lĩnh vực như nông nghiệp, dinh dưỡng, bảo trợ xã hội, nước và thủy lợi.

Nguồn: https://24hmoney.vn/users/65ea37053f0437cb57df758be932a9d6

Hãy đầu tư những thứ mà mọi ng ít nhắc đến. Khi nhà nhà rào rào lên hô phân bón, ăn phân ngon lắm, thơm lắm, lãi lớn lắm là biết rồi đấy. Chuẩn bị ăn bô!

Nó đã quá nổi tiếng! Nhưng sau pha rũ vừa rồi. SL ng chịu đc cú xóc k nhiều, và quan trọng giá còn đẹp k! :laughing:. Tính toán đc cái này thì múc chứ sợ gì. Giá này k xúc con cháu nó cười cho. Dưới 44 là món quà của thượng đế. Chứ đừng để lên 9x còn nhao nhao vào nó úp sọt cho lại quay ra chửi thì chán lắm :sweat_smile::sweat_smile::sweat_smile:

Mỗi trận đánh đều có những bài học phải trả bằng máu và nước mắt bác ợ! =)). Khi bước chân vào thị trg tài chính có được học bài bản đến đâu cũng vẫn phải trải qua hết cung bậc cảm xúc mới rút ra kn :rofl::rofl::rofl:

1 Likes