Khuyến nghị hạ tỉ trọng với nhóm cổ phiếu chứng khoán

, , , , ,

Sau một vài phiên đi ngang, nhóm chứng khoán có dấu hiệu dòng tiền và tăng điểm khá tốt trong 30p đầu phiên sáng 13/12/2023.

Tuy nhiên, nhà đầu tư có nên mua mới hoặc gia tăng thời điểm này?

Trong phiên 7/12, nhóm chứng khoán bị chốt lời mạnh mẽ do thông tin liên quan về KRX. Tuy nhiên, nhóm này đã có nỗ lực hồi phục vào cuối phiên, tạo những cây nến rút chân với volume lớn. Có thể xem đó là tín hiệu tích cực về mặt kĩ thuật và sức mạnh của lực cầu quanh vùng giá thấp.

Mặc dù vậy, lực cầu không tiếp diễn khiến giá tăng mạnh trong những phiên sau đó mà nhóm này lại tiếp tục đi ngang quanh những vùng giá thấp nhất trong phiên 7/12. Điều này vô tình làm những nhà đầu tư “mất hàng” phiên 7/12 có thể mua lại hàng với giá thấp.

Vì thế quan điểm cá nhân của mình cho rằng, những phiên gần đây có thể là cố tình tạo điểm mua giá rẻ cho nhà đầu tư. Nhóm chứng khoán cần một nhịp điều chỉnh nữa để đi lên vì hiện tại lượng đeo bám của nhà đầu tư cá nhân đang khá nhiều

Hơn nữa, đa số các cổ phiếu trong nhóm này đang tiềm cận vùng kháng cự và chưa thể hiện sức mạnh đủ để bứt thoát vùng này trong ngắn hạn. Vì vậy việc mua mới hoặc gia tăng nhóm cổ phiếu này hiện tại là chưa hợp lý.

Chiến lược đối với nhóm này:
1/ Chờ giá xác nhận vượt kháng cự với volume lớn rồi mua mới hoặc gia tăng. Hoặc
2/ Đợi giá có nhịp chiết khấu 7- 10% để tham gia trở lại