Kịch bản nào cho thị trường sắp tới?

Hôm nay có nhiều anh/chị NĐT hỏi mình là vụ apec có ảnh hưởng lớn thị trường không, tuần sau như thế nào thì mình xin viết 1 pic để đưa ra góc nhìn của cá nhân mình.

Đầu tiên chúng ta phải công nhận là thị trường luôn đúng và chúng ta không thể nói chính xác được thị trường chung ngày mai hoặc 1 tuần sau tăng hay giảm được được vì có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thị trường chung. Thị trường chung giống như 1 gã say rượu vậy, điểm chung là đều bước đi 1 cách ngẫu nhiên, ngay cả việc chúng ta bước chân ra cổng mỗi buổi sáng bằng chân trái hay chân phải thì chúng ta cũng không nói trước được.

Việc nhận định thị trường của các chuyên gia hay là chuyên tư vấn/phân tích chủ yếu dựa vào kinh nghiệm/quan điểm cá nhân và có thể còn do vị thế đang cầm tiền hay cổ phiếu. Cho nên việc làm đúng đắn là chúng ta phải lên các kịch bản để chuẩn bị sắp tới, thị trường tăng hay giảm là quan trọng rồi nhưng quan trọng hơn là tăng thì làm gì và lỡ giảm thì ra sao, cái cách phản ứng của chúng ta mới quyết định đầu tư thành công hay thất bại.

Một điểm nữa là chúng ta mua cổ phiếu, chứ không mua cả thị trường trừ khi đánh phái sinh, cho nên là ngoài tập chung vào trường thì chúng ta nên tập chung hơn vào ngành và cổ phiếu mình đang nắm giữ. Chọn ngành thì mình thường đi theo các bước đi vĩ mô, ví dụ giảm lãi suất là để kinh tế nhanh phục hồi, nhưng trước khi phục hồi thì các dòng cp nhạy với lãi suất như BĐS và CK sẽ tăng trước sau đó là câu chuyện của tăng trưởng tín dụng, ngành nào tăng trưởng tín dụng tốt chứng là đang phục hồi và giá cp sẽ tăng trong tương lai. Nền kinh tế và chứng khoán đều mang tính chu kỳ nên lịch sử sẽ lập lại, việc chúng ta là phải bước đi theo vĩ mô, còn cp thì tùy mỗi nđt và tùy phương pháp như định giá, phân tích kỹ thuật, dòng tiền…

Thị trường có 3 hướng đi chính là tăng-giảm-đi ngang, mình có vẽ 1 kênh giá trong chart tuần của Vnindex và có thêm 1 đường MA200 (tuần), mình nghĩ trong 1,2 tuần tới thì chỉ số vnindex vẫn sẽ đi ngang quanh MA200, cũng rất gần với kênh trên như hồi T9/2020. Sau đó thì có 2 khả năng:

  • Break khỏi kênh giá đầu tháng 7, sau đó test lại kênh trên vào cuối tháng 7 như tháng 10/2022. Tháng 10 và tháng 7 cũng là thời điểm công bố BCTC.
  • Không break được kênh giá thì sẽ quay lại test lại đường nét đứt ở giữa như các lần trước, sau đó bật tăng trở lại khi hết mùa BCTC.

Điểm chung là trong trung hạn thì từ giờ đến hết năm 2023 xu hướng chính vẫn là sideway up. Về hành động thì phải nói là tùy vị thế và khẩu vị rủi ro mọi người như thế nào, đang cầm cp/ngành gì vì nhiều cp sẽ không giảm mặc dù VNI điều chỉnh. Nói chung nhất thì tuần tới nên tập chung vào các ngành như là

  • ĐTC: VCG, CTD, KSB, C4G, VLB, PLC …
  • ĐIỆN: REE, GEG, PC1, NT2, TV2, GEX, …
  • BĐS/BĐS KCN: DIG, KBC, GVR, VGC, IDC …
  • CK: VND, SSI, HCM, VCI, VIX, BSI …

Dòng tiền hiện tại vẫn luân phiên giữa các nhóm ngành và cp tăng giá vừa rồi đều dựa vào sự kỳ vọng của NĐT vào các đợt hạ lãi suất, khoảng quý 3 và quý 4 thì các chính sách/hạ LS mới thật sự thấm vào nền kinh tế và tác động tới kết quả kinh doanh của DN nên mùa bctc sắp tới là rất quan trọng, dòng tiền sẽ chảy vào các ngành có KQKD tốt và có triển vọng trong quý 3 đồng thời có thể rút khỏi nhóm ngành có KQKD chưa đạt như kỳ vọng.

Anh/chị nào muốn làm việc với mình để có người đồng hành trong mùa BCTC sắp tới và giai đoạn uptrend tiếp theo để tìm cp mạnh và để có 1 phương pháp đầu tư hiệu quả thì liên hệ mình qua sđt: 0818521280. Cảm ơn cả nhà và chúc mn đầu tư thành công !

13 Likes

Nay up bài muộn quá bro :)) F đi ngủ hết r

2 Likes

nay hơi bận nên không viết sớm dc, mới viết r up nóng hổi luôn ấy bro kkk, có j góp ý không, cứ tự nhiên

5 Likes

Sắp tới giảm VAT đến hết năm bán lẻ có kỳ vọng gì k bác

4 Likes

Tin nhiều bên nhắc tới quá nghe cũng nhàm . Thực tế thấy tin này họ biết trước từ đầu tuần rồi ( phiên đầu tuần cả dòng apec tự nhiên giảm sàn ) .

Nhưng index vẫn tăng có giảm được đâu .

Tôi dự đoán tuần sau index lại tăng tiếp .

6 Likes

image

bán lẻ bữa cũng chốt lời bớt

4 Likes

hiện tại tất cả ngành nghề đều là kỳ vọng hết, bán lẻ cũng vậy ,về vĩ mô mà nói thì bán lẻ phải qua 2024 mới phục hồi rõ nét hơn

4 Likes

Bài phân tích hay quá bác, mọi người cầm cổ tốt hãy quan sát kỹ đừng vội bán tháo

4 Likes

Chắc chắn Apec mai sàn :))))

1 Likes

Apec có bán chắc cũng chẳng ai dám mua rồi bác

1 Likes

tôi nghĩ sẽ có người hô bắt đấy :))

3 Likes

biết ai luôn :laughing:

4 Likes

um hm, nay thiên hạ đồn tin giảm ls tiếp thì phải

6 Likes

Bài viết hay quá sếp Khang. G9 ạ.

5 Likes

Có những CP không sợ VNI chỉnh quan trọng có nhìn ra và mua nó hay không

8 Likes

Lãi suất đang giảm , mình dự đoán mai t

3 Likes

hope so btw cs tiền tệ cũng có giới hạn. “Hạ ls chỉ thể hiện SBV bất lực trong việc giải ngân thị trường 1” Trích lời Mr. Nguyễn Khánh

Tỷ giá đang nhích lên từ từ r. Nhưng k sao, gđ đẹp nhất vẫn là đoạn rumor trước công bố tin

4 Likes

Tks cua, ngày mới tốt lành nhé

3 Likes

thực tế tin ra lúc kết phiên thì chả tăng :grin::grin:

1 Likes

cùng nhau tìm cổ như vậy :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes