Kịch bản và hành động khi VNINDEX thủng 1200

Giai đoạn này em đưa ra 2 kịch bản chính để mọi người follow :

Về kịch bản tích cực : hiện tại ở mốc 1165 đến 1140 có 1 vùng hỗ trợ, nếu tuần này thị trường chung volume vẫn nổ lên quanh 20k tỷ/ 1 phiên có thể nói vùng này dòng tiền đang tham gia dần nhưng chưa mạnh mẽ, điển hình ta thấy nhóm chứng có volume vào, k giảm mạnh nhưng cũng là 1 mức cho thấy nhiều ndt cầm tiền đã giải ngân nhỏ dần. Mức 1100 giữ được mới có hiệu lực cho kịch bản này.

Kịch bản tiêu cực : Nến tuần lẫn ngày trong 2 phiên cuối tuần trước đều cho biên độ giảm lớn, volume cao. Khả năng nếu tiếp diễn tình trạng k có cầu như này sẽ khiến thị trường rơi về vùng 1098-1026.

Về hành động : Giai đoạn này chúng ta chỉ đưa ra kịch bản chung cho VNINDEX để tính về hành động sắp tới, k bắt đáy bằng tỷ trọng cao hay margin, mua những lúc thị trường chỉnh mạnh chỉ dành cho cách đánh tích sản giá trị lâu dài. Vế giai đoạn này em hiểu nhiều anh chị đang kẹp cực kỳ nặng nhưng mọi chuyện đã lỡ, mọi người cố gắng vượt qua giai đoạn này, chờ thị trường thật sự tạo đáy sẽ làm 2 công việc chính cho danh mục :
1/ Chuyển đổi danh mục, làm gọn danh mục
2/ Chấp nhận cắt lỗ ở mức giảm thiểu mất mát nhất

Chúc mọi người ngày mới tốt lành !!