Kích hoạt game tăng vốn khủng nhất làng chứng, sẵn sàng thực hiện prefunding, đón sóng nâng hàng

, , , ,


SSI đã thông báo chính thức kích hoạt game tăng vốn chuẩn bị áp dụng prefunding.

Bà Nguyễn Vũ Thùy Hương, Giám đốc Khối cao cấp phụ trách Khối Đầu tư và Khối Nguồn vốn và Kinh doanh Tài chính đã chia sẻ về chiến lược kinh doanh của SSI.

Nói về kế hoạch tăng vốn, bà Hương chia sẻ:

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, cổ đông SSI đã thông qua kế hoạch tăng vốn bằng hình thức phát hành riêng lẻ và phát hành cổ phiếu theo chương trình ESOP. Cuối năm 2023, SSI đã xin ý kiến cổ đông về việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần (cổ phiếu thưởng) từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và đã được cổ đông thông qua.

Dự kiến trong tháng 4 này, chúng tôi sẽ hoàn thành việc phát hành cổ phiếu cho CBNV theo chương trình ESOP và nộp hồ sơ phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần (cổ phiếu thưởng) từ nguồn vốn chủ sở hữu và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trước ngày họp ĐHĐCĐ 2024 ngày 25/4 tới.

Đối với kế hoạch phát hành riêng lẻ, SSI đang trong quá trình đàm phán với một số tổ chức quốc tế và dự kiến cần thêm thời gian, chúng tôi sẽ xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục triển khai kế hoạch này tại ĐHĐCĐ tới.

1 Likes

PV: Dự thảo sửa đổi một số Thông tư mới được UBCKNN công bố cho phép CTCK tự đánh giá mức độ tín nhiệm của khách hàng và có thể không yêu cầu tổ chức nước ngoài ký quỹ trước giao dịch. Quy mô vốn SSI lớn và có mảng khách hàng tổ chức mạnh, thường xuyên làm việc với các định chế tài chính nước ngoài nên được thị trường kỳ vọng sẽ đáp ứng được những yêu cầu trên. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra yêu cầu về quản trị rủi ro cho công ty. Xin bà chia sẻ về sự chuẩn bị khi quy định này được thông qua và triển khai?

Giải pháp cho phép các CTCK chủ động đánh giá mức độ tín nhiệm và cho phép khách hàng là nhà đầu tư tổ chức nước ngoài (NĐTTCNN) không cần ký quỹ trước giao dịch là một trong các giải pháp để đủ điều kiện nâng hạng thị trường, đồng thời cũng mở ra cơ hội kinh doanh mới cho các CTCK có thị phần giao dịch khách hàng tổ chức lớn, SSI là một trong số đó.

Đây là điều kiện tiên quyết để tổ chức nước ngoài đánh giá tốt hơn về thị trường chứng khoán Việt Nam, giúp thị trường được FTSE nâng hạng và đón nhận dòng tiền ngoại mạnh mẽ hơn nữa. Mấu chốt của giải pháp này là CTCK sẽ phải chịu trách nhiệm thanh toán giao dịch thay cho nhà đầu tư khi nhà đầu tư không có đủ tiền thanh toán cho lệnh đã khớp.

Bên cạnh việc xây dựng quy trình vận hành và thẩm định, đánh giá rủi ro thanh toán của khách, SSI còn cần chuẩn bị một bộ đệm vốn vững chắc để xử lý trong trường hợp khách hàng không có khả năng thanh toán tiền mua cổ phiếu.

Với chiến lược truyền thống là quản trị rủi ro chặt chẽ bảo đảm an toàn cho công ty, cổ đông và khách hàng, SSI đã sớm nghiên cứu kỹ lưỡng và thận trọng về những kịch bản rủi ro khác nhau để xây dựng 1 quy trình vận hành chặt chẽ, thẩm định rủi ro thận trọng đồng thời vẫn đủ độ linh hoạt và thuận lợi cho NĐTTCNN.

2 Likes

Em vừa đọc bài phỏng vấn ở đây nhé:

1 Likes

Sóng nâng hạng kéo dài 2 năm
Quý I thì CTCK đều báo lãi cực bốc,
MBS đã nổ phát đầu tiên rồi

2 Likes

Cổ đông SSI đọc lướt qua thì có vẻ là phấn khởi đó nhỉ

4 Likes

Cũng gọi là có cái chú ý =)))

2 Likes

Nếu mà được duyệt tăng lên tầm 20k tỷ thì thoải mái chơi

4 Likes

Quyết tâm nâng hạng rồi còn gì nữa =)))

3 Likes

Chủ thớt đợt này cho thêm VPB vào list à

4 Likes

Vẫn VPB nhưng quan tâm thêm câu chuyện này thui

1 Likes

Cái này có cái gì mà các ông bà vui nhỉ, nộp 1 đống tiền để thực hiện game phát hành mà

2 Likes

nói sao cũng nói được, ko có tiền thì bảo nhu cầu lớn mà nguồn lực ko có, mà phát hành tăng vốn thì anh em lại bảo giấy à, ai cũng phải bỏ tiền mua mà, chúng ta góp bằng hạt gạo thì anh Hưng với daiwa phải cầm cả bát cơm đưa vào

2 Likes

biết là thế nhưng mà tiềm lực họ lớn, mỗi năm được nhận nhiều cổ tức nên vị thế khác mình

5 Likes

thì mình cũng tập trung vào cổ tức thôi cũng được mà, đâu cần phải cứ phải lướt nhiều làm giá vốn của mình tăng cao quá

3 Likes

em cứ lướt thôi, chắc cầm được 1 năm là cùng luôn

2 Likes

cũng tùy quan điểm mà, cái đó mình ko bàn, chỉ bàn về thương vụ thôi

4 Likes

Kế hoạch kinh doanh năm nay ssi đặt ra khủng thế nhỉ, hai mảng kinh doanh đóng góp chính thì margin chắc cũng được góp kha khá

5 Likes

Cụ lên được cái tút nay thị trường đỏ chót luôn

3 Likes

Năm nay SSI lại tổ chức đại hội ở trong SG, Dinh độc lập nhỉ

5 Likes

Tổ chức trong SG mà bạn

4 Likes