Lãi suất ngân hàng tăng - nhóm bảo hiểm hưởng lợi?

,

Từ đầu năm 2024 đến nay, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại ở Việt Nam có xu hướng giảm. Hiện tại, lãi suất tiết kiệm dao động trong khoảng 3,7% đến 6%/năm tùy theo kỳ hạn và ngân hàng ​​​.

Diễn biến lãi suất từ đầu năm 2024

  • Lãi suất kỳ hạn ngắn (1-6 tháng): Các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, VietinBank, và Agribank ghi nhận mức lãi suất từ 1,6% đến 4,7%/năm. Trong khi đó, các ngân hàng khác như MSB và VPBank có mức lãi suất cao hơn, dao động từ 2,7% đến 4,2%/năm​​.
  • Lãi suất kỳ hạn dài (12 tháng trở lên): Lãi suất cao nhất hiện nay là 5,5%/năm tại HDBank, trong khi mức lãi suất của các ngân hàng khác như VietBank dao động từ 5,2% đến 5,6%/năm​​.

Xu hướng và Dự báo:

Các chuyên gia dự báo rằng, lãi suất tiền gửi có thể tăng từ 0,5% đến 1% vào cuối năm 2024. Điều này được dự báo dựa trên tình hình kinh tế và chính sách điều hành tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và kiểm soát lạm phát​​.

TIỀN GỬI TẠI CÁC DOANH NGHIỆP BẢO HIỂM ĐẠT CAO KỶ LỤC => NHÓM NGÀNH BẢO HIỂM, ĐẶC BIỆT CỔ PHIẾU #BVH#BMI CÓ TIỀM NĂNG GIÁ XUẤT PHÁT TỪ NHỮNG LÝ DO SAU:

  1. Lợi ích từ lãi suất tăng: Cổ phiếu BVH (Bảo Việt Holdings) và BMI (Bảo Minh) có lượng tiền gửi ngân hàng chiếm tỷ trọng cao trong tài sản của họ. Khi lãi suất huy động tăng, các khoản tiền gửi này sẽ sinh lời cao hơn, tăng cường hiệu quả tài chính của các công ty bảo hiểm này.
    ==> Cụ thể, BVH đang có KHOẢNG HƠN 200,000 TỶ VND ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH SINH LỜI, trong đó 99,000 tỷ là tiền gửi/chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn và hơn 100,000 tỷ đầu tư tài chính dài hạn.
    ==> Còn BMI, KHOẢNG HƠN 3,700 TỶ ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH SINH LỜI, trong đó 3450 tỷ là tiền gửi/chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn và hơn 250 tỷ đầu tư tài chính dài hạn.

  2. Ổn định và an toàn: Ngành bảo hiểm thường được coi là một trong những ngành ổn định và an toàn hơn trong các điều kiện kinh tế biến động. Với sự gia tăng lãi suất, các công ty bảo hiểm có thể tận dụng nguồn vốn ổn định để đầu tư vào các công cụ tài chính có lãi suất cao hơn, đảm bảo lợi nhuận ổn định.

  3. Dự báo lợi nhuận tích cực: Các chuyên gia phân tích từ các tổ chức tài chính lớn đã dự báo rằng lãi suất huy động sẽ tăng nhẹ vào nửa cuối năm 2024, điều này sẽ hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận cho các công ty bảo hiểm có tỷ trọng tiền gửi cao.

VỀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

KHUYẾN NGHỊ:

MUA VÀO BVH GIÁ 44,4-46.5

TARGET: 50-58

CẮT LỖ: THỦNG 42.5

KÌ HẠN: 3-6 THÁNG.

9 Likes

BVH lực mua đang chiếm thế chủ động. Hiện đã chạm biên trên biên sideway quanh vùng 47.5

1 Likes

BVH này bao lâu thì có khả năng vượt được 48 để kì vọng 6x bác nhỉ

1 Likes

Tại sao vượt 48 thì lên 6x vậy ạ? Chị định giá bằng phương pháp gì vậy chị?

Vùng 6x thì em không chắc nhưng quanh 48 - 50 em thấy có khả năng đạt Target hơn chị ạ do cũng tùy vào tình hình của thị trường nữa thì cổ phiếu mới tăng nhanh/chậm được đó chị

Cầm tiền gửi hết mẹ ngân hàng, có cái gì đâu mà ăn với uống

1 Likes

Tùy vào khẩu vị đầu tư thôi anh, nếu muốn mức sinh lời hấp dẫn hơn lãi suất ngân hàng ở thời điểm hiện tại giao động 4.5 - 5%/năm thì TTCK đang là kênh đầu tư hấp dẫn mà anh ?

Gia tăng cổ phiếu BVH tại vùng giá 47. BVH hiện đã vào xu hướng TĂNG TRUNG VÀ NGẮN HẠN

Thị trường hôm nay lại tìm về Nhóm Ngành Trú ẩn an toàn là Bảo hiểm theo như lần trước em đã cập nhật cho anh/chị => 2 cổ phiếu đặc trưng là BVH, BMI

=> BVH và BMI thuộc nhóm Phòng thủ neo theo Xu hướng Lãi suất tiết kiệm (huy động) tăng trong thời gian tới.