Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất năm 2022 - Bạn có thắc mắc?

Trước khi vay tiền ngân hàng mua nhà chắc chắn ai cũng tìm hiểu để xem lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất. Sau đây là thông tin về lãi suất vay tiền ngân hàng khi mua nhà trong năm 2022.

Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất trong năm 2022?

Đầu năm 2022 đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên mức lãi suất cho vay mua nhà, tuy nhiên một số ít đã có động thái điều chỉnh và mở rộng gói vay. Ngày 21/01/2022 ngân hàng Shinhan Việt Nam đã công bố gói lãi suất 3,9%/năm cố định 6 tháng, 7,6%/năm cố định 36 tháng và 7,9%/năm cố định 60 tháng. Ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị tài sản đảm bảo với thời hạn vay lên đến 30 năm.

Trong khi đó, ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cũng đưa ra gói vay ưu đãi với lãi suất từ 4,99%/năm cho khách vay mua nhà từ 10/1/2022 đến hết 31/12/2022. Mức lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất này được đánh giá là rất cạnh tranh so với các gói vay mua nhà trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên sẽ chỉ được áp dụng cố định trong 3 tháng đầu với khoản vay có thời hạn trên 24 tháng. Thế nhưng ngân hàng hỗ trợ đến 90% giá trị căn nhà với thời hạn vay lên tới 35 năm.

PVcomBank tiếp tục duy trì lãi suất vay mua nhà ở mức 5%/năm. Mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 6 tháng vay đầu tiên, khi hết thời hạn hưởng ưu đãi, lãi suất sẽ được cố định là 12%/năm cho những tháng kế tiếp. Hạn mức cho vay tối đa tại ngân hàng này lên đến 85% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn vay tối đa 20 năm.

Thêm một câu trả lời cho câu hỏi lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất nữa đến từ VPBank với lãi suất ưu đãi từ 5,9%/năm cùng các kỳ hạn linh hoạt. Ngoài VPBank, khách hàng có thể lựa chọn gói tương tự tại TPBank. TPBank cho phép vay tối đa 90% phương án vay với thời gian vay 20 năm.

Để biết lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất, người mua nhà nên thường xuyên tham khảo thông tin từ các ngân hàng cung cấp. Ngoài lãi suất, mỗi ngân hàng đều có điều kiện vay khác nhau bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành ký hợp đồng. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thủ tục mua nhà trả góp đầy đủ để quá trình diễn ra thuận lợi hơn,

lãi suất tăng rồi, chứng khó có cửa