Làm gì để tránh rủi ro trong ck?

:memo:LÀM GÌ ĐỂ TRÁNH RỦI RO TRONG CHỨNG KHOÁN :memo:

Điều bắt buộc phải có dù bạn theo trường phái đầu tư nào đi nữa…

Và dưới đây là 04 bước để bắt đầu quản trị rủi ro tài khoản chứng khoán bạn nên tham khảo nếu vừa mới tham gia thị trường!

:white_check_mark:Thứ nhất, cần xác định khẩu vị rủi ro của bạn

Rủi ro và lợi nhuận thường tỷ lệ thuận với nhau, thế nên cần xác định khẩu vị rủi ro của bạn là cao hay thấp để lựa chọn cổ phiếu phù hợp. Vì trên thị trường, không có cổ phiếu dành cho tất cả mọi người, cũng không có điểm mua chính xác nhất, chỉ có cổ phiếu và thời điểm phù hợp với khẩu vị của bạn hay không. Mọi lời tư vấn chỉ là cách thức để các NĐT tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với mình.

:white_check_mark:Thứ hai, nhớ chọn lọc, nghiên cứu và theo dõi kỹ cổ phiếu trước khi đầu tư.

Ít nhất bạn phải biết được mình mua cổ phiếu này vì điều gì, kinh doanh có minh bạch, có triển vọng trong tương lai hay không và hiểu cách vận động của cổ phiếu đó. Từ đó, bạn sẽ chọn được cổ phiếu phù hợp với mình và đàu tư một cách hiệu quả nhất. Đừng bao giờ mua theo tin đồn và hãy luôn đặt câu hỏi với các tin đồn đó. Các bạn hãy luôn ghi nhớ rằng miếng phô mai chỉ nằm trên bẫy chuột :rofl:

:white_check_mark:Thứ ba, đa dạng hóa danh mục của mình, nhưng không nắm quá nhiều cổ phiếu

Nếu bạn mới bắt đầu thì mỗi ngành chỉ nên chọn 1 cổ phiếu bạn cho là có lợi thế cạnh tranh nhất ngành đó. Và tổng danh mục không quá 3 mã và chia đều vốn cho chúng, có thể theo tỷ lệ 4-3-3. Để khi xảy ra tiêu cực với 1 ngành thì vẫn đảm bảo an toàn cho toàn danh mục.

:white_check_mark:Cuối cùng, hãy đầu tư có kỷ luật

Có thể nói cách quản trị rủi ro đơn giản nhất khi đầu tư đó chính là đặt ra mốc cắt lỗ, chốt lời. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư hạn chế được các khoản thua lỗ lớn và bảo vệ được lợi nhuận của mình.

Khi bạn đặt ra bất cứ nguyên tắc chọn lọc cổ phiếu, điểm cắt lỗ, điểm chốt lãi thì hãy luôn tuân thủ chúng. Các bạn hãy luôn nhớ, kỷ luật là sức mạnh.