Làm gì khi SBV phát hành tín phiếu!

Thị trường hôm qua chính thức đón nhận thông tin về SBV hút gần 15k tỉ thông qua kênh phát hành tín phiếu.

Thật ra 2023 có đến 2 đợt SBV phát hành tín phiếu, đợt đầu tiên là vào tháng 2 quy mô hút 210.000 tỷ, nhưng thị trường lúc đó không giảm mạnh và cũng ít nđt để ý tới. Còn đợt tháng 9 năm ngoái thì thị trường lại giảm rất mạnh nên làm NĐT chỉ nhớ đến đợt hút tháng 9 và bị phản xạ tiêu cực khi SBV hút tín phiếu.

Rõ ràng không phải SBV cứ phát hành tín phiếu là thị trường sẽ giảm mạnh, vấn đề nằm ở thị trường đã tăng nóng trước đó chưa, bản chất thị trường tháng 9 năm ngoái đã tăng mạnh trong vòng 6 tháng, đà tăng đến từ midcap ( chứng khoán + BĐS ), việc SBV tác động tới chính sách tiền tệ như phát hành tín phiếu làm 2 dòng nhạy với tiền tệ là CK + BĐS giảm cực mạnh, thời điểm đó ngày SBV chính thức hút thì dòng CK đều ăn 3 cây sàn.

Nhìn lại phiên hôm qua khi SBV chính thức phát hành thì thị trường lại khá êm đềm, nhóm CK + BĐS chỉ giảm 1,2%, bởi vì đợt tăng này chủ yếu là do bank + trụ, cp bank đa số đã giảm hơn 7% từ đỉnh và chỉ số VN30 giảm bằng về chỉ số VNI, thêm nữa lúc trước CK+BĐS chủ yếu nđt cá nhân cầm rất nhiều nên lực xả khi có tin xấu là rất lớn, còn dòng bank nđt cầm khá ít và tổ chức lớn đa số cầm bank nên bank không có hiện tượng bán tháo.

Bơm/Hút tín phiếu là 1 quá trình nên hôm nay SBV chắc chắn sẽ phát hành tiếp, nhưng quy mô hút mình đánh giá chỉ bằng khoảng 1/3 hồi tháng 9, vào khoảng 100-150 nghìn tỉ và bối cảnh vĩ mô hiện tại cũng khác năm ngoái, hiện tại chúng ta ko cũng bị áp lực bởi DXY và FED cũng có lộ trình cắt giảm ls rõ ràng hơn nên thị trường sẽ không phản ứng tiêu cực như hồi tháng 9, đoạn này chỉ cần hạ margin, tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức hợp lí thì sẽ trôi qua lần chỉnh này 1 cách êm đẹp. Mua mới thì có thể chờ thị trường cạn cung, quan sát dòng nào mạnh, dẫn dắt và có yếu tố vĩ mô hỗ trợ + kết quả kinh doanh quý 1 tốt chờ giải ngân mạnh trở lại. A/c hãy liên hệ mình theo thông tin phía dưới để vượt qua cú chỉnh này và tìm kiếm cơ hội sắp tới, chỉnh vẫn là để đi lên.

Liên hệ tư vấn đầu tư: 081.852.1280

6 Likes

Mọi sự tập trung về vụ hút Bill của SBV nhỉ, có khi đây không phải lý do chính ?

3 Likes

cái cớ thôi ad

cp nào mạnh thì nó vẫn mạnh :))

1 Likes

FRT kinh doanh lỗ mà cp tăng thế ad

càng lên thì hàng càng ít, hàng ngoài ko có nên dễ kéo thôi :slight_smile:

1 Likes

1 Likes

Một lý do nữa là giá vàng tăng cao có thể phát sinh hoạt động nhập khẩu vàng nhẫn qua kênh không chính thống khiến tỷ giá căng thẳng cục bộ.

Vì vậy, động thái hút ròng của NHNN chủ yếu nhằm xoa dịu tỷ giá. Năm ngoái, NHNN đã từng sử dụng công cụ này vào tháng 9 và bây giờ bắt đầu sử dụng lại. Tuỳ vào thanh khoản ở các ngân hàng vì có tăng trưởng tín dụng thấp mà NHNN sẽ quyết định khối lượng hút ròng.

1 Likes

@Hale1202 nay sao r:)))

1 Likes

Xin lỗi team hô sập 100đ :)) khịa ác quá, nái làm thiệt

sập 100đ là căng nắm đấy :))

1 Likes

Kệ tía lái, f mấy r hồi đó lái Khang có care sbv khum :))

care nhưng phải hiểu bản chất :slight_smile:

1 Likes

Chớ kp bản chất phụ thuộc vào việc có đang ôm cp hay k hả :))

đoạn này thấy vụ gì ko, nhiều cp tăng giảm phụ thuộc vào tây mua hay bán :))

1 Likes

đó, bảo nặng vía thì k chịu nhận :)) vô cái nó lật ngửa lun

cổ nặng vài tháng r, đâu phải mới vào cái nó nặng :)))

1 Likes

nay hàng đu 34 về, chờ họ cắt lỗ đã rồi lên :slight_smile:

1 Likes

BQT gửi bạn link bài viết được đăng trên Fanpage F247 nhé: F247… - F247 - Cộng đồng tài chính, chứng khoán số 1 Việt Nam | Facebook

Cảm ơn bạn!

1 Likes