Làm gì khi thị trường chỉnh ngắn hạn (trong xu thế uptrend trung dài hạn)

, , ,

LÀM GÌ KHI THỊ TRƯỜNG CHỈNH NGẮN HẠN (TRONG XU THẾ UPTREND TRUNG DÀI HẠN)

  • Ttck xác nhận tín hiệu thoát khỏi downtrend dài hạn vào giữa tháng 5/23, thậm chí một số cổ phiếu có tín hiệu thoát khỏi Downtrend dài hạn trước Vnindex. Với xu thế tăng mới bắt đầu của Vnindex, nhiều cổ phiếu cũng chuyển mình sang nhịp sóng tăng trung dài hạn mới.

  • Việc nhiều cổ phiếu tăng trong hơn 1 tháng qua giúp thu hút dòng tiền đầu tư và đầu cơ trở lại thị trường, do vậy khiến thanh khoản Tháng 5, 6 tăng 50%-80% so với trung bình Quý I/23.

  • Việc thị trường vào sóng tăng mới và mới ở giai đoạn đầu của chân sóng tăng trung dài hạn mang đến nhiều cơ hội cổ phiếu tốt cho NĐT. Đặc biệt những NĐT mới tham gia gần đây, hay mới quay trở lại thị trường thì canh các nhịp chỉnh sóng ngắn hạn để tham gia vị thế mua với gia tốt.

  • Điều quan trọng sau nhịp sóng chỉnh ngắn hạn nhiều cổ phiếu lộ diện rất khỏe so với phần lớn cổ phiếu khác. Mọi người quan sát vận động của cổ phiếu top đầu ngành vẫn đang duy trì khỏe như vẫn đang rất khỏe. Từ quan sát đồ thị kỹ thuật đến đánh giá câu chuyện doanh nghiệp khỏe về tài chính, vay nợ ít, có khả năng tăng trưởng doanh thu hoặc chuyển biến tích cực 2023 và tầm nhìn cả 2024, năng lực mở rộng kinh doanh trong ngành mới của doanh nghiệp.

  • Đầu tư quan trọng nhất là bối cảnh thị trường thuận lợi vĩ mô ủng hộ khi lãi suất giảm, khả năng tiếp tục giảm, đồng thời kích thích kinh tế qua đầu tư công và chính sách tài khóa khác đang phát huy tác dụng lâu dài cho nền kinh tế. Và hơn thế nữa khi xác nhận tt là nhịp chỉnh ngắn hạn trong cả xu thế chính trung dài hạn đã sang nhịp sóng mới thì an yên đầu tư vào DN top đầu. Nếu có chỉnh của cổ phiếu này thì là cơ hội cho người Mới đến sau mua giá tốt.
    (NGÀY 06/7/23)