Làm gì khi thị trường chưa bùng nổ theo đà như kỳ vọng?

, , , ,

Làm gì khi thị trường chưa bùng nổ theo đà như kỳ vọng?

Hôm nay là phiên T+ hàng về của phiên thứ 5 tuần vừa rồi khi thị trường đảo chiều tăng mạnh sau phiên giảm mạnh, tuy nhiên khả năng hôm nay có thể có phiên bùng nổ theo đà vì đầu ngày ngân hàng đã có nhịp tăng tốt, cho đến hiện tại ngân hàng vẫn đang giữ giá xanh tốt, thì dòng tiền phiên chiều khả năng sẽ bắt đầu nâng kỳ vọng không chốt, lúc đó lượng cung ít lại có khả năng đẩy giá cao, tăng khả năng hôm nay sẽ xuất hiện phiên bùng nổ theo đà.

Team cho rằng nếu nhịp bùng nổ theo đà xảy ra, một vài nhóm cổ phiếu sau sẽ có khả năng dẫn dắt thị trường.

Ngân Hàng: MSB, Thép: HPG, Bất Động Sản: NLG.

Ngoài ra có thể sẽ có một vài cơ hội bên lề như ngành Xây Dựng: HHV, Phân Bón: DPM và Bán Lẻ: MWG.

Tuy nhiên, với tình hình thanh khoản cập nhật đến lúc 14h10 chỉ khoảng 12.000 tỷ, dù thị trường có tăng tốt thì thanh khoản đóng phiên hôm nay cũng sẽ chỉ quanh mức 14.000 tỷ, sẽ khó để xác nhận phiên hôm nay là bùng nổ theo đà khi bùng nổ theo đà thì cần 3 yếu tố, (1) là chỉ số tăng mạnh, (2) là thanh khoản lớn và lan tỏa toàn thị trường, (3) là phải có dòng dẫn dắt.

Trong kịch bản thị trường thiếu mất thanh khoản và chưa thể xác nhận bùng nổ theo đà, thị trường khả năng sẽ tiếp tục test cung cầu gần kháng cự gần nhất sẽ là đỉnh của kênh giảm giá quanh vùng 1.090 điểm và quanh vùng 1.080-1.100, khi mốc 1.100 vừa là kháng cự tâm lý và đồng thời là kháng cự MA20 chart ngày và MA50 chart tuần, nên NĐT cần quan sát kĩ thị trường trong vùng gần kháng cự này.

Các phiên rung lắc đầu tuần có thể sẽ quyết định xu hướng của thị trường tiếp theo là tích lũy hồi phục hay sẽ trở lại với xu hướng giảm. Vậy nên NĐT nên hạn chế mua đuổi và cân nhắc giải ngân khi thị trường xuất hiện một vùng cân bằng trong ngắn hạn.

Các cổ phiếu khuyến nghị:
MSB, HPG, NLG (tỷ trọng lớn)
MWG, HHV, DPM (tỷ trọng nhỏ)

Tiếc quá anh chị nhỉ hôm nay thị trường không bùng nổ theo đà được