Lạm phát khó giảm: Thời điểm cắt giảm lãi suất còn xa?

Dữ liệu giá tiêu dùng CPI của Hoa Kỳ trong tuần này, với số lượng việc làm đang tăng mạnh đáng ngạc nhiên, được dự đoán sẽ cho thấy tốc độ giảm lạm phát cơ bản chậm lại. Và là tín hiệu cho thấy cách tiếp cận thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong việc giảm lãi suất

Chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi tháng 3, thước đo lạm phát cơ bản không bao gồm thực phẩm và nhiên liệu, được dự báo tăng 0,3% so với một tháng trước đó sau khi tăng 0,4% trong tháng Hai. Báo cáo hôm thứ Tư dự kiến ​​sẽ cho thấy mức tăng tương tự trong chỉ số CPI chung.

Trong khi các quan chức Fed đã chỉ ra rằng nhu cầu lao động ở mức vừa phải trong năm qua có thể là dấu hiệu báo trước cho việc cắt giảm lãi suất, thì mức tăng 303.000 việc làm trong tháng 3 có thể đặt ra câu hỏi về mức độ hạ nhiệt đó và tác động của nó đối với lạm phát.

Nhiều quan chức Fed phát biểu trong tuần qua đã nhất quán trong thông điệp của họ rằng việc đợi cho đến khi có dấu hiệu rõ ràng hơn rằng lạm phát đang chậm lại so với mục tiêu của họ trước khi thực hiện bước đầu tiên nhằm giảm chi phí đi vay là phù hợp.

Một báo cáo hôm thứ Năm về giá trả cho các nhà sản xuất Mỹ được dự báo sẽ cho thấy mức tăng hàng tháng vừa phải hơn. Tuy nhiên, sự gia tăng gần đây của giá dầu thô, đồng và một số mặt hàng khác cho thấy giảm phát hàng hóa sẽ ít hơn trong những tháng tới.


Bác nào quan tâm mảng HÀNG HOÁ PHÁI SINH liên hệ em nhé
Liên Hệ hợp tác - Tư vấn đầu tư
Đầu tư hàng hoá thông qua Sở giao dịch Hàng hoá Việt Nam
Hợp pháp - Minh Bạch - Thanh khoản cao tiêu chuẩn quốc tế

  • Mua bán 2 chiều LONG SHORT - Giao dịch T0 - Đòn bẩy 20 lần không lãi vay Margin - Liên thông 52 quốc gia