Làn sóng Đầu tư công đang trở lại. TOP cổ phiếu vượt trội canh giải ngân

, , , ,

  • Gần đây, nhiều nhà đầu tư rất chán nản với nhóm cổ phiếu Đầu tư công do đã lâu nhóm này không có sóng tăng giá. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giải ngân đầu tư công sau 11 tháng chỉ đạt 60% kế hoạch thủ tướng đề ra trong gói 700 nghìn tỷ. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cho các cổ phiếu nhóm này mất đi động lực tăng giá.

  • SimpleInvest đánh giá được tiềm năng lớn của ngành từ rất sớm đã có video phân tích sớm cho nhà đầu tư tham khảo và chủ động giải ngân sớm các cổ phiếu vượt trội với lợi thế về giá.

1.1

=> Vậy trong năm 2024, nhóm này có kỳ vọng gì mới hay không? Liệu có sóng tăng giá trở lại hay không?..

Mời nhà đầu tư tham khảo bài phân tích ngành nghề chuyên sâu dưới đây của SimpleInvest để hiểu đúng và chính xác nhất về câu chuyện của ngành, từ đó đưa ra được các quyết định đầu tư hiệu quả nhất nhé!

I. TIẾN ĐỘ GIẢI NGÂN ĐẦU TƯ CÔNG NĂM 2023 NTN MÀ LẠI GÂY THẤT VỌNG?

  • Số liệu cho thấy, giải ngân vốn đầu tư công trong 11 tháng của năm 2023 ước đạt 460,980.05 tỷ đồng, đạt 65.1% kế hoạch, cao hơn 6.8% so cùng kỳ năm 2022 (58.33%), số tuyệt đối cao hơn gần 123,000 tỷ đồng.

  • Trong đó, vốn trong nước là 449,827 tỷ đồng (đạt 66.22% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao), vốn nước ngoài là 11,153 tỷ đồng (đạt 38.46% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao).

  • Tính riêng trong tháng 11, giải ngân ước đạt khoảng 71.3 nghìn tỷ đồng, cao hơn hẳn mức trung bình 11 tháng, với số vốn đầu tư công giải ngân bình quân mỗi tháng đạt trên 41.9 nghìn tỷ đồng.

  • Mặc dù số liệu giải ngân (cả tỷ lệ giải ngân và số tuyệt đối) cho đến nay có chuyển biến rất tích cực so với cùng kỳ các năm trước đây, nhưng nếu so với yêu cầu thực tế cho năm nay thì còn khoảng cách lớn.

  • Cụ thể, còn khoảng 247 nghìn tỷ đồng vốn chưa giải ngân theo kế hoạch năm 2023 (tương đương khoảng 35% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao) và Chính phủ yêu cầu giải ngân cả năm nay phải đạt ít nhất 95% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

  • Trong bối cảnh chỉ còn một tháng để hoàn thành được mục tiêu đặt ra, điều này đồng nghĩa với ít nhất phải có thêm khoảng 210 nghìn tỷ đồng “tiêu” được trong tháng cuối cùng này - tức phải gấp 4 lần mức giải ngân bình quân mỗi tháng.

=> ĐÁNH GIÁ: Do việc giải ngân còn nhiều thủ tục vướng mắc nên tốc độ giải ngân vẫn còn chậm. Chỉ còn 1 tuần nữa là hết năm 2023 nên theo đánh giá SimpleInvest thì kế hoạch giải ngân đầu tư công năm nay sẽ không kịp kế hoạch. Cũng chính vì vậy mà nhóm cổ phiếu đầu tư công mới không có sóng tăng trong những tháng vừa qua.

II. NĂM 2024 TƯƠI SÁNG - CÁC NÚT THẮC ĐẦU TƯ CÔNG SẼ ĐƯỢC THÁO GỠ

  • Trong kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV diễn ra vào tháng 12/2023, Chính phủ đã trình kế hoạch dự chi ngân sách cho đầu tư năm 2024. Trong đó, dự toán chi đầu tư phát triển là 677,300 tỷ đồng, tăng 108,000 tỷ đồng so với dự toán năm 2023. Đây là mức cao so với các năm qua.

  • Các dự án đầu tư công được tập trung trong giai đoạn 2024 - 2025 bao gồm: 12 dự án thành phần bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2; Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1…

  • Năm 2024 sẽ là năm đầu tư công hoàn thành được chỉ tiêu đề ra. Lý do là vì năm 2023 đã có nhiều bước tiến hơn, đó là kết quả từ những nỗ lực của cơ quan quản lý trong việc tháo gỡ các nút thắt trong công tác giải ngân, cụ thể:

    • Tháng 12/2023, Thủ tướng Chính phủ có quyết định giao kế hoạch đầu tư vốn NSNN năm 2024 cho các bộ, cơ quan trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với mục tiêu giải ngân đạt 95%

    • Công tác chỉ định thầu đẩy nhanh quá trình giao thầu,

    • Việc khai thác các mỏ đất đá mới đã được cấp phép,

    • Giá nguyên vật liệu xây dựng đã hạ nhiệt so với giai đoạn 2021-2022,…

=> Như vậy, tiềm năng của nhóm ngành Đầu tư công trong năm 2024 là rất lớn. Nhà đầu tư tập trung tìm kiếm cơ hội để sở hữu các cổ phiếu khỏe, đem lại lợi nhuận lớn trong giai đoạn sắp tới nhé!

*SimpleInvest sau khi phân tích được tiềm năng đã giải ngân nhóm cổ phiếu này từ rất sớm với vùng giá rất tốt và liên tục có lệnh bổ sung trong 2 phiên giao dịch 25 và 26/12

  • Lệnh giải ngân lấy vị thế KSB và DPG trước, vào ngày 25/12:

  • Lệnh giải ngân bổ sung khi tín hiệu dòng tiền vào mạnh mẽ sáng sớm ngày 26/12:

=> Hiện tại, SimpleInvest vẫn liên tục bám sát thị trường và trạng thái các cổ phiếu trong ngành này bằng công cụ hỗ trợ SimpleTrading để phát hiện ra các cơ hội đầu tư còn lại sớm nhất, khuyến nghị cho nhà đầu tư tham khảo hoàn toàn MIỄN PHÍ trên room cộng đồng. Nhà đầu tư mong muốn tham khảo thêm các tư vấn hãy tham gia ngay cộng đồng miễn phí nhé. LINK ROOM: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

III. NGÀNH NGHỀ - CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG

  • Với đặc thù đầu tư công sẽ triển khai mạnh mẽ giai đoạn cuối năm kèm theo các giải pháp từ Chính Phủ để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn => SimpleInvest đánh giá câu chuyện đầu tư công vẫn là tâm điểm giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024. Các doanh nghiệp hưởng lợi từ ngành đầu tư công sẽ là cơ hội đầu tư hấp dẫn cần chú ý.

  • Dưới đây, SimpleInvest khuyến nghị cho cộng đồng TOP CỔ PHIỂU VƯỢT TRỘI hưởng lợi lớn từ câu chuyện của ngành

  • Tuy nhiên, về điểm mua chính xác trong giai đoạn này, nhà đầu tư cần xem xét tối ưu trong từng phiên giao dịch chứ không fomo mua đuổi bởi thị trường giai đoạn này chỉ đang là trend ngắn hạn với biên tăng hẹp, nếu mua đuổi sẽ không tối ưu được lợi nhuận.

  • Nhà đầu tư muốn nhận tư vấn chính xác về điểm mua các cổ phiếu vượt trội có thể liên hệ trực tiếp hoặc tham gia room cộng đồng miễn phí của SimpleInvest. LINK ROOM: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

1. Xây lắp: Ưu tiên cổ phiếu VCG, HHV, FCN

2. Đá: Ưu tiên cổ phiếu KSB, DHA

3. Nhựa đường: Ưu tiên cổ phiếu PLC

=> Nhà đầu tư tham khảo lại BẢNG PHÂN TÍCH MỨC ĐỘ HƯỞNG LỢI ĐẦU TƯ CÔNG của các cổ phiếu bên dưới đây để hiểu được lý do tại sao nên ưu tiên các cổ phiếu nêu trên nhé!

  • Trên đây là những phân tích chi tiết về góc nhìn cơ bản của ngành để nhà đầu tư hiểu câu chuyện và lý do nhóm này sẽ tăng giá tốt trong thời gian tới. Từ đó tự tin hơn trong việc giải ngân và nắm giữ cổ phiếu.

  • Ngoài ra, SimpleInvest còn 1 bài phân tích chi tiết về trạng thái kỹ thuật và Dòng tiền đối với các cổ phiếu vượt trội của nhóm ngành hưởng lợi đầu tư công này để nhà đầu tư bám sát và đưa ra được quyết định đầu tư cuối cùng, sẽ được đăng tải ở bài chia sẻ tiếp theo. Nhà đầu tư quan tâm đến điểm mua nhóm này hãy ẤN FOLLOW KÊNH để đón đọc bài viết mới nhé!

Đồng hành cùng nhà đầu tư, SimpleInvest vẫn liên tục bám sát thị trường để cập nhật xu hướng chính xác và tư vấn chi tiết các khuyến nghị cho cộng đồng hoàn toàn miễn phí. Nhà đầu tư chưa có hàng hoặc chưa đủ hàng thì nhanh tay LIÊN HỆ GẤP với SimpleInvest để đón đầu giải ngân sớm các cổ phiếu vượt trội, tránh lỡ nhịp mua hiếm hoi còn lại trước sóng lớn nhé!

Room cộng đồng: liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ thêm vào room nhé

:telephone_receiver::telephone_receiver:Hotline hỗ trợ nhanh:
0365057965 (Thảo Nguyên)
0963541598 (Trần Hằng)

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường

THAM KHẢO LẠI VIDEO PHÂN TÍCH CHI TIẾT: