Làn sóng nông nghiệp

, ,

[ KHUYẾN NGHỊ MUA] 𝐓𝐀𝐑 𝐔𝐏𝐒𝐈𝐙𝐄 𝟐𝟐%

Nông nghiệp Việt Nam vẫn đang giữ được những kết quả tích cực trong 7 tháng đầu năm.

𝐇𝐈𝐄̣̂𝐍 𝐓𝐔̛𝐎̛̣𝐍𝐆 𝐄𝐋𝐍𝐈𝐍𝐎

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), hiện tượng El Nino có thể sẽ xuất hiện vào nửa cuối mùa Hè năm 2023 và duy trì đến năm 2024 với xác suất khoảng 70-80%. Do đó các quốc gia buộc phải gia tăng nhập gạo Việt để dự trữ đề phòng hiện tượng Elnino. Cầu vượt cung khiến giá gạo liên tục tăng. Trong khi đó sản lượng dự trữ ngô và đậu tương ở Mỹ sụt giảm. Các mặt hàng ngô, lúa mỳ và đậu tương cũng sẽ ghi nhận mức thấp kéo dài.

𝐋𝐄̣̂𝐍𝐇 𝐂𝐀̂́𝐌 𝐗𝐔𝐀̂́𝐓 𝐊𝐇𝐀̂̉𝐔 𝐆𝐀̣𝐎 𝐂𝐔̉𝐀 𝐀̂́𝐍 Đ𝐎̣̂, 𝐔𝐀𝐄, 𝐍𝐆𝐀

Nguồn cung giảm vì các lệnh cấm xuất khẩu gạo đến từ Ấn Độ, UAE và Nga khiến giá gạo tăng cao nhất trong hơn 10 năm trở lại. Giá gạo Việt Nam hiện đã tăng gàn 20% kể từ lệnh cấm trong tháng 7/2023.

Vì vậy cổ phiếu TAR sẽ được hưởng lợi từ giá bán tăng cao khiến doanh thu tăng nhanh hơn so với giá vốn hàng tồn kho, làm tăng biên lợi nhuận gộp.

𝐓𝐈́𝐍 𝐇𝐈𝐄̣̂𝐔 𝐊𝐘̃ 𝐓𝐇𝐔𝐀̣̂𝐓

Tín hiệu kỹ thuật, TAR có dòng tiền vào vào các phiên 24/7, 31/7 với thanh khoản cao. Tuy nhiên chưa có một phiên nào có thanh khoản to phân phối dòng tiền ra. Vì vậy em khuyến nghị mua cổ phiếu này với ½ vị thế ở mức giá hiện tại tầm khoản 21.3 và gia tăng khi break 22.5. Target ít nhất 26 tương đương upsize 22%.