LDG: LDG của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng: kinh doanh bết bát, âm vốn chủ sở hữu lên đến 479 tỷ đồng, nợ thuế, xây dựng trái phép, bội tín với khách hàng, và hé lộ khả năng có một thế lực đứng sau thổi giá cổ phiếu?

Công ty cổ phần Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý III/2021 với doanh thu từ bán bất động sản đạt 124 tỷ đồng, giảm 83% so với cùng kỳ năm trước.

Dòng tiền kinh doanh âm đến 479 tỷ đồng

Cũng trong báo cáo nói trên thể hiện, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần giảm 79% về mức 251 tỷ đồng.

Theo đó, dòng tiền kinh doanh âm đến 479 tỷ đồng do tăng các khoản phải thu là 1.231 tỷ đồng. Cuối quý III, công ty có 3.390 tỷ đồng phải thu ngắn hạn và 1.227 tỷ đồng phải thu dài hạn, chiếm 69% quy mô tài sản. Trong đó, hơn 2.298 tỷ đồng là các khoản đặt cọc, ký quỹ ký cược ngắn, dài hạn.

Nợ vay tài chính cuối kỳ Tập đoàn LDG của Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng tăng đến 65% lên 996 tỷ đồng, chủ yếu do phát sinh thêm 389 tỷ đồng nợ dài hạn.

Hàng tồn kho trong 9 tháng không thay đổi nhiều, đạt 1.059 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang ở nhiều dự án.

Nợ vay tài chính cuối kỳ của LDG tăng đến 65% lên 996 tỷ đồng, chủ yếu do phát sinh thêm 389 tỷ đồng nợ dài hạn. Khoản vay dài hạn phát sinh thêm là gần 311 tỷ đồng vay từ Sacombank. Hệ số nợ vay/vốn chủ sở hữu ở mức 32%.

Mặt khác, nợ phải trả của Công ty tăng đến 48% so với đầu năm, ghi nhận hơn 3,602 tỷ đồng, vượt vốn chủ sở hữu hơn 467 tỷ đồng.

Nợ vay của LDG tăng 69%, lên gần 997 tỷ đồng. Nguyên nhân do trong 9 tháng đầu năm, LDG đã cho phát hành 2.000 trái phiếu với lãi suất 12%/năm và kỳ hạn thanh toán là 3 tháng/lần.

Tại thời điểm cuối tháng 9/2021, số tiền phải trả của LDG đối với lô trái phiếu là hơn 78 tỷ đồng. Ngoài ra, LDG còn phát sinh khoản vay dài hạn gần 311 tỷ đồng tại Sacombank.

Vướng lùm xùm vì xây dựng trái phép tại dự án Viva Park

Cuối năm 2020, công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra những sai phạm của LDG tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh, tên thương mại là Viva Park, thuộc xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom, đã làm việc với một số cơ quan liên quan để thu thập hồ sơ về dự án khu dân cư Tân Thịnh.

UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với LDG, số tiền 540 triệu đồng; đồng thời, buộc nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 5,7 tỷ đồng vì những sai phạm tại dự án Viva Park.

Công an Đồng Nai cũng xuống hiện trường khu vực gần 500 căn biệt thự, nhà liền kề xây dựng không phép để khảo sát và ghi nhận thực tế.

Sau quá trình điều tra, UBND tỉnh Đồng Nai đã có Quyết định số 4734/QĐ/XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Đầu tư LDG, số tiền 540 triệu đồng; đồng thời, buộc doanh nghiệp nộp số tiền thu lợi bất hợp pháp hơn 5,7 tỷ đồng.

Theo quyết định trên, LDG, do ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm đại diện pháp luật, đã có các hành vi vi phạm hành chính như: chiếm đất để sử dụng trên thực địa, mà chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật tại hơn 400 thửa đất.

Được biết, thời điểm vi phạm của LDG kéo dài từ tháng 11/2018 đến tháng 8/2020, với tổng diện tích hơn 181.000 m2 ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Trong đó, dự án chiếm đất nông nghiệp là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất tại khu vực nông thôn, với diện tích hơn 127.000 m2 để xây dựng công trình trái phép.

Bội tín với khách hàng, đứng đầu bảng vì nợ thuế

Một vụ lùm xùm khác của LDG cũng diễn ra vào cuối năm 2020. Cụ thể, ngày 15/12/2020, LDG gửi thư cho một số khách hàng để mời các khách hàng đến Nhà điều hành dự án The Viva City (xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để trao đổi thông tin.

Khi phóng viên tìm hiểu, những khách hàng mua dự án tại đây cho hay, dự án đã được giao dịch từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa có sổ.

Không chỉ bội tín với khách hàng, vào đầu năm 2021, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai công bố danh sách 54 doanh nghiệp tư nhân trong nước và 14 doanh nghiệp nước ngoài, trong đó LDG đứng thứ 3 với số nợ lên đến 30,3 tỷ đồng.

Cụ thể, tại thời điểm năm 2010, dự án có tên Khu Dân cư Suối Son. Ban đầu, khách mua được làm hợp đồng đặt cọc, khi đóng được 70% giá trị khách được chuyển sang hợp đồng góp vốn. Về sau, dự án này được chuyển giao cho Tổng Công ty LDG, đổi tên thành khu dân cư The Viva City, hợp đồng mua bán lập thành “Hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển quyền sử dụng đất và nhà ở”.

Ngày 10/1/2018, LDG Group đã chính thức bàn giao nhà phố xây sẵn cho một số hộ dân đến sinh sống tại Khu đô thị thương mại The Viva City. Tuy nhiên, sau 2 năm mỏi mòn chờ đợi, người dân vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Do quá bức xúc, nhiều khách hàng đã cầm băng rôn phản đối đi đến Khu Thương mại Giang Điền và Viva Square, sau đó mang băng rôn về gắn trước cửa nhà.

Đến ngày 15/12, sau khi hay tin chỉ một số hộ được mời trao đổi thông tin, người dân tập trung phản đối, treo băng rôn trước Nhà điều hành dự án The Viva City và đại diện lãnh đạo Công ty LDG đã chấp thuận cho các hộ cùng tham gia trao đổi.

Tại buổi đối thoại ông Nguyễn Minh Khang, đại diện LDG, giãi bày một số vướng mắc trong thủ tục và cam kết với khách hàng sẽ trao trả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo trình tự vào quý I hoặc II/2021. Tuy nhiên, khi các hộ dân yêu cầu Công ty cam kết bằng văn bản thì phía đại diện LDG từ chối với lý do đây chỉ là buổi trao đổi thông tin, không phải cuộc họp và không mang theo con dấu.

Không chỉ bội tín với khách hàng, vào đầu năm 2021, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai công bố danh sách 54 doanh nghiệp tư nhân trong nước và 14 doanh nghiệp nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh đang nợ thuế tháng 2/2021 với tổng số tiền nợ lên tới hơn 537 tỷ đồng. Trong danh sách này LDG đứng thứ 3 với số tiền nợ lên đến 30,3 tỷ đồng.

Đứng đầu danh sách với số tiền nợ thuế nhiều nhất là Công ty TNHH MTV Nhà máy sản xuất cồn Tùng Lâm, nợ 88,9 tỷ đồng và chiếm 21,6% tổng nợ doanh nghiệp ngoài quốc doanh đợt này. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong danh sách có số tiền nợ thuế trên 50 tỷ đồng.

Tiếp theo là Công ty CP Tập đoàn Tân Mai nợ 36,8 tỷ đồng; LDG Group nợ 30,3 tỷ đồng; Công ty CP Du lịch Giang Điền nợ 29,4 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV Thăng Long Hiệp Phước nợ thuế với số tiền 23,9 tỷ đồng…

Hé lộ khả năng có một thế lực đứng sau thổi giá cổ phiếu

Quay lại bức tranh tài chính của LDG cho thấy năm 2021, công ty này có kết quả kinh doanh bết bát.

Cụ thể, dòng tiền kinh doanh âm đến 479 tỷ đồng do tăng các khoản phải thu là 1.231 tỷ đồng. Cuối quý III, công ty có 3.390 tỷ đồng phải thu ngắn hạn và 1.227 tỷ đồng phải thu dài hạn, chiếm 69% quy mô tài sản. Trong đó, hơn 2.298 tỷ đồng là các khoản đặt cọc, ký quỹ ký cược ngắn, dài hạn.

Mặc dù kinh doanh bết bát nhưng cổ phiếu của LDG tăng trần 8 phiên liên tiếp khiến thị trường nghi ngờ có việc thổi giá cổ phiếu ở đây.

Nợ vay tài chính cuối kỳ của LDG tăng đến 65% lên 996 tỷ đồng, chủ yếu do phát sinh thêm 389 tỷ đồng nợ dài hạn. Khoản vay dài hạn phát sinh thêm là gần 311 tỷ đồng vay từ Sacombank. Hệ số nợ vay/vốn chủ sở hữu ở mức 32%.

Mặt khác, nợ phải trả của Công ty tăng đến 48% so với đầu năm, ghi nhận hơn 3,602 tỷ đồng, vượt vốn chủ sở hữu hơn 467 tỷ đồng.

Mặc dù vậy nhưng giá cổ phiếu của LDG tăng trần liên tiếp. Cụ thể, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 28/12/2021 mà LDG tăng trần 8 phiên liên tiếp từ mức giá 14.300 đồng/cp lên đến 22.500/cp.

Trước đó, vào thời điểm tháng 6/2021 trước thềm đại hội cổ đông của LDG ông Nguyễn Khánh Hưng cho rằng thị giá cổ phiếu của LDG ở mức 7.000 đồng là thấp hơn mệnh giá của công ty và sẽ bằng mọi cách đưa giá trị cổ phiếu về lại mệnh giá. Tuy nhiên, đến hiện tại thị giá cổ phiếu của LDG đã tăng hơn gấp 3 lần mệnh giá.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là dù kinh doanh bết bát, lùm xùm từ những dự án, nợ thuế, bội tín với khách hàng… mà cổ phiếu của LDG vấn tăng trần. Liệu các nhà đầu tư cá nhân trên thị trường chứng khoán có khả năng bị “úp bô” khi mua cổ phiếu của LDG hay không?

Kinh doanh Tiêu dùng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong thời gian tới.

1 Likes

:rofl:

Cơ hội gom hàng của cá mập

cơ hội hay rủi ro

và ko nói tới 1200ha đất, trong đó 800ha đã là đất sạch tại các vị trí đắc địa. Gom hàng thấy rõ, tin cũ rồi

2 Likes

may quá ko còn giá tím nữa rồi. cp bước sang trang mới. k còn là cp đầu cơ nữa

1 Likes

Tin ra sợ quá nhiều ndt cá nhân bán, mai cp trần lại lướt qua tin xấu nhẹ nhàng.

bác chủ topic có vẻ thù hằn gì với cổ phiếu bđs hay đang muốn gom qa nay hết CL CEO h đến LDG dũng cảm lập thêm topic chim lợn DIG đi :))

Nội lực của LDG phải đi so sanh với mấy ông trùm BĐS vị trí kim Cương như CEO, DIG! Toàn tin vịt chỉ biết đọc mấy tờ A4, tư duy kém!

May quá. Lại hết nhỏ lẻ đeo bám. Mai LDG lại trần cứng.

1 Likes

Loại đầu óc bã đậu. Không nhìn xa trông rộng. Tầm nhìn chỉ một gang tay. Quỹ đất của nó bao la bát ngát. Xem con CEO ấy nó làm ăn thua lỗ mà giá 70. LDG giá 45 nhá.

Các ace trao đổi LDG vào link trao đổi, media bắn tin xâu để gom hàng Telegram: Join Group Chat

Bài viết có tính chất phản biện thái quá. Thực tế LDG là cổ phiếu khỏe hiện nay, với tin xấu Media để gom hàng nhưng không làm phiên hôm nay giảm điểm. Lực cầu khá mạnh, LDG là cổ phiếu quỹ đất rộng, thị giá tốt
image

image

image


LDG công bố kế hoạch tăng quỹ đất lên gần 1.400 ha vào năm 2023 (ldginvestment.vn)

Lúc CEO giá 1.x 2.x nhiều bài CHYM lợn dìm hàng, ace xem CEO đã 7x-8x sắp 100 rồi

Hôm nay khỏe thật đấy, SCR và HQc cắm mỏ ko ngóc lại được, em LDG giảm về 22.x tý là bật lại ngay…mình cũng có ít vì ko nhiều tiền nhưng thấy con này khỏe đấy. Trên này ae đang bảo nó bị này nọ ko biết sao nhỉ? cũng lo lo, ae có tin gì như tờ a4 chìa ra cho ae yên tâm nắm giữ

1 Likes

LDG, CEO: Chỉ duy nhất 1 phiên sau khi có tin xấu (24/12), LDG, CEO lại tiếp tục Xanh tím hai phiên liên tiếp, đồng thời dòng tiền cá mập lớn lại tiếp tục đổ vào (Tổng hợp phiên giao dịch ngày 29/12)

1 Likes

Bài viết thể hiện khả năng nhận thức yếu kém của người viết, thực tế hôm nay LDG quá mạnh, đừng đem những nội dung này ra nghĩ dìm được nó. LDG là viên ngọc thô đang được mài dũa, càng ngày càng tỏa sáng!

Tin này đưa ra nhằm mục đích gì???

Theo phân tích kỹ thuật hiện nay, mục đích các nhóm lớn GOM hàng, sau nhiều phiên tăng trần không gom được. Đánh tin xấu để làm LDG sàn nhưng không thành công. Các nhà đầu tư vững tâm, kịch bản LDG gần giống như CEO, cổ giá trị tiềm năng

1 Likes

Muốn cướp trên dàng mướp ! Rũ T+ Và sẵn tiện râu nến lấp hở Gáp quá đỉnh. Một mũi tên trúng hai đích !

Thằng viết bài này hình như bên chứng khoán VPS, có thù với cp BĐS à ???