LHG: Định giá hấp dẫn, triển vọng lợi nhuận cao, tiền mặt ròng cao – Cập nhật

LHG: Định giá hấp dẫn, triển vọng lợi nhuận cao, tiền mặt ròng cao – Cập nhật

  • Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị MUA đối với LHG và tăng giá mục tiêu thêm 9% lên 36.000 đồng/cổ phiếu.

  • Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu đến từ việc giảm chiết khấu NAV từ 40% còn 30% do chúng tôi kỳ vọng tình trạng hạn chế giao dịch của LHG sẽ được dỡ bỏ vào quý 2/2023. Tuy nhiên, điều này bị ảnh hưởng một phần bởi định giá thấp hơn của chúng tôi đối với mảng KCN và nhà xưởng xây sẵn (RBF) vì hiện tại chúng tôi cho rằng tiến độ bán hàng sẽ chậm hơn.

  • Theo giả định doanh thu thấp hơn do hoạt động sản xuất dự kiến gặp khó khăn, chúng tôi đã giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 thêm 29%. Chúng tôi cũng giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2024-2026 thêm 23% do chúng tôi cho rằng doanh thu của LHG sẽ chững lại bởi sự chuyển hướng đối tượng thuê sang các doanh nghiệp vừa và nhỏ từ cơ cấu khách thuê logistic chủ yếu là quốc tế hiện nay, bởi vì (1) diện tích đất đủ lớn phục vụ cho các tập đoàn thuê ngày càng giảm và (2) doanh nghiệp vừa và nhỏ có khả năng mang lại nhiều việc làm và thu nhập thuế cho tỉnh Long An so với các công ty logistic đa quốc gia.

  • Đối với năm 2023, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 570 tỷ đồng (-9% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 230 tỷ đồng (+13% YoY), được hỗ trợ bởi biên lợi nhuận gộp phục hồi sau một năm lợi nhuận thấp bất thường do ghi nhận khoản chi phí gia tăng một lần cho các khu đất đã bán từ trước. Chúng tôi kỳ vọng giá bán trung bình và doanh thu lần lượt đạt 246 USD/m2 (+11% YoY) và 5 ha (-29% YoY). Dự báo LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 của chúng tôi cao hơn 81% so với kế hoạch của LHG là 127 tỷ đồng (+12% so với kế hoạch năm 2022). Kế hoạch của LHG có xu hướng thận trọng khi công ty ghi nhận KQKD cao hơn trung bình 55% so với kế hoạch trong giai đoạn 2018-2022.

  • Chúng tôi cho rằng LHG là công ty hưởng lợi chính từ nhu cầu cao về đất KCN tại tỉnh Long An và TP.HCM. Ngoài quỹ đất sạch giá trị ở những vị trí đắc địa, chúng tôi tin rằng LHG có vị thế thuận lợi để nắm bắt nhu cầu về đất KCN khi KCN Hiệp Phước lân cận gặp trở ngại pháp lý.

  • Rủi ro: Tỷ lệ hấp thụ và giá bán trung bình của đất KCN thấp hơn kỳ vọng; các khoản phải trả liên quan đến giải phóng mặt bằng cao hơn dự kiến.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

LHG đc đấy