Lí do vic, vhm, vre giảm sàn phiên nay

, , , , , , ,
  • Thứ nhất: Tối ngày 25/10, Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) đã hoàn thành giao dịch chào bán 250 triệu USD trái phiếu quốc tế. Trái phiếu có thể hoán đổi thành cổ phiếu Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) do Vingroup sở hữu, đáo hạn vào năm 2028.

  • Thứ hai: Đây là trái phiếu hoán đổi trên thị trường quốc tế đầu tiên của một doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2023, và đánh dấu sự quan tâm của nhà đầu tư quốc tế đến Vinhomes nói riêng và ngành bất động sản Việt Nam nói chung.

  • Thứ ba: Sáng 26/10, một số nhà đầu tư quốc tế tham gia vào giao dịch Vingroup phát hành trái phiếu hoán đổi đã bán cổ phần Vinhomes để hoàn tất giao dịch đầu tư vào trái phiếu (thực hiện hedging).

  • Thứ tư: nhà đầu tư trái phiếu hoán đổi cũng đã tìm được nhà đầu tư cho đa số khối lượng cổ phiếu cần bán, nên ảnh hưởng đến thị trường được đánh giá sẽ ngắn hạn và không đáng kể.

Vin mới phát đi thông báo chính thức về vụ phát hành trái phiếu VHM. Cụ thể như sau: 1. Không pha loãng cổ phiếu VHM. 2. 250tr USD được cho vay vs ls 9.5% này là của tổ chức đang nắm giữ cổ phiếu VHM luôn. 3. Tổ chức này sẽ bán trực tiếp VHM trên sàn - Ước lượng đâu đó gần 15tr VHM để đổi thành tiền cho Vin Group vay. 4. Trong bài báo thì Vin nói là tổ chức này đã tìm được bên mua lại lượng lớn cổ phiếu VHM. Nếu mua bán thoả thuận thì chất sàn ATO hôm nay có thể là các tổ chức khác bán

1 Likes

https://vietstock.vn/2023/10/dragon-capital-du-bao-xu-huong-cua-vn-index-sau-phien-ban-thao-46-diem-830-1117697.htm

1 Likes

Khỏi phải đồn thổi

Theo Dragon Capital, các nhà đầu tư vào trái phiếu hoán đổi thông thường sẽ vay mượn một lượng cổ phiếu được hoán đổi (trong trường hợp này là VHM) để bán ra thị trường như một công cụ phòng vệ (hedge) trước các rủi ro thị trường. “Điều này lý giải khối lượng 45 triệu cổ phiếu VHM được giao dịch thỏa thuận trên thị trường cách đây vài ngày. Đây là số cổ phiếu được bên tư vấn sắp xếp vay mượn cho các nhà đầu tư trái phiếu hoán đổi”, quỹ đầu tư tỷ đô cho biết. “Một phần số lượng cổ phiếu này đã bị bán tháo và kích hoạt sự hoảng loạn trên thị trường hôm nay”. VN-Index sẽ ra sao sau phiên bán tháo? Dragon Capital dự báo Vingroup có thể sẽ hấp thụ toàn bộ, hoặc phần lớn, số cổ phiếu VHM bán sàn bởi các nhà đầu tư trái phiếu hoán đổi trong thời gian tới. Nếu điều này xảy ra, thị trường có thể sẽ thoát được khả năng giảm sâu hơn trong các phiên tiếp theo.

Chấm dứt đồn thổi ngày mai các cổ dòng khác ko ảnh hưởng tím hết

hoảng loạn do VHM thôii, Nay vic tăng mạnh

vic là số 1