Lì đòn cùng vni - đón sóng 6th cuối năm

, , ,

Chiến lược, nhận định giao dịch tuần mới:

  • Thứ 6 tuần qua (28/6), VNIndex chart ngày chính thức giảm thủng vùng hỗ trợ 1.25x (đường màu vàng) mà trước đó 2 lần đều được kéo lên ngược lại. Điều này cho thấy vnindex có khả năng tiếp tục điều chỉnh. Các ngưỡng hỗ trợ lần lượt nằm ở quanh các mốc 1.23x, 1.22x và 1.20x. Cụ thể:
  • Theo chart ngày: vnindex sẽ được hỗ trợ bởi đường trendline đi lên được tạo ra từ đáy 1.11.2023 và đáy 19.4.2024 tại quanh vùng 1.22x - 1.23x

  • Theo chart tuần: vùng hỗ trợ mạnh nhất là vùng quanh 1.20x là hội tụ của các MA tuần dài hạn hướng lên cũng như dãy bb dưới nên sẽ là vùng hỗ trợ cực mạnh.

  • Dòng cổ phiếu công nghệ (FPT FOX CMG CTR VTP VGI ELC) duy nhất tạo sóng tăng từ 19.4.2024 cũng đã suy yếu rõ.

  • Phiên giao dịch hôm thứ 6, do các quỹ và nhiều bên chốt NAV nửa năm nên có thể gây nhiễu phiên giao dịch này. Tuy nhiên, những phiên giao dịch đi ngang hoặc hồi lên với KLGD thấp sau phiên giảm mạnh kèm vol to là điều không tốt. Xét về tổng thể, vnindex vẫn trong 1 xu hướng lên về dài hạn. Các nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn là các nhịp tích lũy trở lại bình thường và là cơ hội được canh mua cổ phiếu tiềm năng tăng trưởng tốt với giá chiết khấu cho các mục tiêu dài hạn hoặc cho các nhịp tăng kế tiếp.

Hành động: chú ý quản trị rủi ro, chờ đợi thị trường cân bằng trở lại và lưu tâm đến những cổ phiếu mạnh hơn thị trường chung khi thị trường giảm điểm trước khi xuất hiện nhịp tăng kế tiếp

Chúc Cả nhà tháng mới, quý mới và câu chuyện nửa năm cuối thật nhiều sức khỏe, suôn sẻ và thành công nhé!

Kết nối sẻ chia, tư vấn hỗ trợ, vào việc tại đây

6 Likes

Một số ý tưởng đầu tư Tháng 7 này gởi đến Cả nhà yêu

Quan sát thị trường theo hướng quản trị rủi ro, tiếp tục tái cơ cấu danh mục theo hướng tập trung vào các mã có triển vọng phục hồi KQKD mạnh ở Q2.2024 và kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm. Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi tín hiệu cân bằng rõ nét hơn để tham gia trở lại.

Duy trì tích lũy từng phần cho chiến lược đầu tư trung và dài hạn.

Các câu chuyện được quan tâm trong ngắn hạn bao gồm
(i) Cổ tức tiền mặt hấp dẫn trong môi trường lãi suất thấp
(ii) Kế hoạch tăng vốn hoặc
(iii) Kỳ vọng hưởng lợi từ chính sách

  • (Luật đất đai, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh Bất động sản) chính thức hiệu lực từ ngày 01/08;
  • Quyết định gia hạn giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2024;
  • Quyết định cuối cùng của Bộ thương mại Mỹ về việc công nhận quy chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam vào ngày 26/07.
1 Likes

Gợi ý số 1: Triển vọng KQKD Quý 2. 2024
Tích sản dài hạn, guta - gu an toàn thì FPT, ACB và HPG.
Thương mời!
SSI dự báo Lợi nhuận 1 số doanh nhiệp, ACE tham khảo nhé


1 Likes

Tây tự doanh tổ chức cứ bán, nhỏ lẻ cứ múc vì giờ cắm bìa đỏ ngân hàng vay rất dễ…

2 Likes

Số liệu vĩ mô Quý 2 và 6 tháng đầu năm tiếp tục xu hướng hồi phục, đặc biệt ở khu vực sản xuất chế biến chế tạo. Tăng trưởng GDP đạt và có thể vượt kế hoạch 2024 và khả năng chính sách điều hành sẽ tập trung vào các yếu tố mang tính ổn định kinh tế vĩ mô như tỷ giá và lạm phát trong nửa cuối năm. Lãi suất có thể sẽ tiếp tục đà tăng nhẹ.
• Vượt qua các “cơn gió ngược”, TTCK Việt Nam vẫn mang nhiều gam màu sáng khi nối tiếp đà hồi phục từ tháng 11/2023 và tiếp tục bứt phá về điểm số. Dù đi qua nhịp điều chỉnh ngắn trong tháng 4 và tiếp tục giảm 1,3% trong tháng 6, chỉ số VNIndex vẫn tăng trưởng tích cực 10,2% từ đầu năm.
• Dòng tiền đầu tư vào các quỹ cổ phiếu toàn cầu bứt phá trong tháng 6, đặc biệt là TTCK Mỹ nhờ hiệu ứng về CSTT. Với Việt Nam, xu hướng rút ròng mạnh của khối
ngoại có thể quan sát rõ nhất qua các quỹ ETFs với việc giải thể quỹ iShares Frontier.
Cho 2H2024, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản thị trường tiếp tục xu hướng tăng trưởng, dù các biến số rủi ro đang vẫn còn hiện diện và có thể khiến thị trường biến động. P/E ước tính năm 2024 của VNIndex hiện ở mức 11,5 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm là 13,4 lần. Với mức định giá này thì “cửa tăng” của VNIndex vẫn sáng trong nửa cuối năm và sang năm 2025. Tăng lương cơ sở cho khu vực công hiệu lực từ 1/7; chính sách kích cầu tiêu dùng giảm thuế VAT 2% được gia hạn đến hết năm; Hoạt động xuất khẩu đang dần phục hồi và sẽ thuận lợi hơn nếu Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường vào cuối tháng 7; Vướng mắc trong quá trình nâng hạng vẫn đang dần dần được tháo gỡ. Mặt khác, lãi suất tăng và tỷ giá biến động có thể đã phản ánh lên sự sụt giảm của thanh khoản TTCK thời gian gần đây. Về dòng tiền khối ngoại, áp lực rút vốn từ dòng vốn ngoại nếu nhẹ bớt về cuối năm với kỳ vọng Mỹ giảm lãi suất sẽ tạo động lực tích cực mới cho thị trường. Chúng tôi tiếp tục duy trì mục tiêu 1300-1350 cho VNIndex vào cuối năm 2024.
Với triển vọng KQKD Q2.2024, trong danh sách theo dõi của SSI Research, triển vọng tăng trưởng tích cực được ghi nhận ở nhiều mã Ngân hàng lớn, nhóm Thép, nhóm Tiêu dùng thiết yếu và Tiêu dùng không thiết yếu, nhóm Cảng & Vận tải biển. Mặc dù giai đoạn một số nhóm cổ phiếu lên mạnh vừa qua có thể đã phản ánh phần lớn triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của nhóm này, chúng tôi vẫn tin rằng tăng trưởng KQKD tích cực thay phiên nhau giữa các nhóm ngành và cổ phiếu vẫn sẽ tiếp tục là động lực của thị trường.
Trong ngắn hạn, sự thận trọng quan sát trong giai đoạn này là cần thiết khi rủi ro thị trường chung đang gia tăng. NĐT nên kiên nhẫn chờ đợi vùng giá thật sự hấp dẫn, tập trung câu chuyện riêng của từng cổ phiếu để giải ngân mới; trong khi có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu được kỳ vọng tăng trưởng mạnh.
Trích: SSI Research.

1 Likes

GỞI 500 ANH EM 1 SỐ GỢI Ý ĐẦU TƯ CHO THÁNG 7 nhân ngày 7.7 nhé

Đánh giá về động thái này,

PSG. TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, việc FED cắt giảm lãi suất đã được dự báo từ lâu, việc cắt giảm lãi suất sẽ tác động ngay lập tức đến nền kinh tế Mỹ và đồng USD sẽ giảm giá. Mức giảm này sẽ không quá mạnh, nhưng đủ để tạo cơ hội cho đồng Việt Nam tăng giá so với đồng USD, giảm bớt áp lực về tỷ giá hối đoái. Khi đồng USD giảm giá, một hệ quả là các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu vào Mỹ sẽ gặp khó khăn vì lợi nhuận thu được có thể bị ảnh hưởng do biến động tỷ giá. Tuy nhiên, theo ông Thịnh, những năm gần đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn điều chỉnh tỷ giá một cách thận trọng, thường chỉ giảm khoảng 2-3% mỗi năm so với đồng USD, giúp giảm bớt tác động tiêu cực. Do đó, hoạt động xuất khẩu vào Mỹ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngược lại, hoạt động nhập khẩu từ Mỹ và Việt Nam sẽ được lợi khi đồng USD giảm giá.

Áp lực cung giá cao hiện hữu khiến thị trường tiếp tục đảo chiều mất điểm. Chỉ số VNIndex đóng cửa thấp nhất phiên, tại 1.283,8 điểm, giảm 2,14 điểm (-0,17%)

Với tin CPI Mỹ tích cực đóng góp hưng phấn cho TTCK VN hôm nay, tích cực để cơ cấu bán bớt 1 số cổ phiếu quá chậm, không còn triển vọng nhé Anh Chị.
Hạn chế mua đuổi.

Kiên nhẫn và dành sức mua cho cơ hội mới.