Liên tục ghen tị với bds chứng khoán bắt đầu nổi cơn điên

, ,

Trong tháng 12/2021, số tài khoản mở mới trên thị trường chứng khoán đạt hơn gần 227 ngàn tài khoản.

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), lũy kế đến ngày 31/12/2021, Việt Nam có hơn 4.3 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán. Như vậy, năm 2021, số tài khoản mở mới đạt hơn 1.5 triệu tài khoản.

Số tài khoản mở mới tháng 12 đạt gần 227 ngàn tài khoản, đây là mức mở mới cao nhất trong lịch sử.

Tính tới cuối 31/12, số tài khoản cá nhân trên sàn chứng khoán đạt mức hơn 4.29 triệu tài khoản, số tài khoản của nhà đầu tư tổ chức là hơn 17 ngàn tài khoản.

1 Likes

Đóng góp cho chủ pic cái ảnh lượm trên zal.o, tuy nhiên, BĐS vẫn là con đại sóng thần. Cổ phiếu dòng chứng khoán sẽ chạy mạnh trong tuần tới nhờ break đinh 1,500 điểm; số lượng tài khoản tiếp tục tăng hơn 200k/tháng. Tiền đổ vào sàn chứng khoán nhiều vô kể; tuy nhiên sẽ đổ hết về cổ đất sau tin THM đóng tiền đất vào ngày 10/1; dòng chứng như VIX, SHS…sẽ hưởng lợi nhờ vol giao dịch.

1 Likes

Cám ơn bạn

THM mà bỏ cọc thì mấy cổ bds có sàn vài phiên k bác

Hình như bạn chưa xem bộ phim Hãy Đợi Đấy. Dòng bđs còn đang hót lắm. Chưa tạm lắng nhé để dòng tiền chảy vào bank, ck.

Mình nghĩ sẽ có 1, 2 phiên chỉnh, còn về ngắn hạn hay trung hạn thì cổ BĐS vẫn lên. Vụ đất Thủ Thiêm chỉ là chất xúc tác để đẩy nhanh quá trình tăng giá đất và cổ đất thôi, còn về thực tế, trước đó giá đất đã chạy trước rồi chứ không đợi đến vụ Thủ Thiêm nó mới chạy. Thế nên là nếu nó có hủy cọc cũng không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý đám đông và dòng tiền.

1 Likes

Bác nói đúng ah bds vẫn là thiên thời, chứng khoán sang tuần cũng sẽ lên thôi, vì được hưởng lợi nhiều từ giao dịch mở mới. Ngân hàng và thép thì chưa có thông tin gì lạc quan

Cũng chưa chắc bác, 500 tỷ với họ cũng như 50tr với mình thôi. Bác xem thanh khoản cổ phiếu BĐS cả tháng nay sau vụ đó, nếu họ có giở trò gì thì họ cũng ăn đậm rồi. Nói chung ae nên nghe ngóng, nhưng tôi cũng nghĩ đến 90% họ sẽ đóng tiền đất thôi.

1 Likes

Tân hoàng minh không liên quan nhé bạn. Đất đai ngoài thị tr đang sốt ầm ầm thiếu nguồn cung vậy thì tân hoàng minh k có ý nghĩa gì

Hóng hớt thấy NHNN đang chỉ đạo cac NH ktra các cty đấu giá đất TT kìa… tuần sau kê dép ngoi xem kịch hay

Nó vẫn tăng ầm ầm đấy thôi bạn ơi, khi nào các bạn còn nghi ngờ thì nó còn tăn, khi đã biết quá rõ và đẹp loanh lanh thì là hết thời, nhìn các cp đẹp mà xem

Chuẩn rồi, tù mù như thế này ai nhìn nhanh, nhìn xa thì ăn. Chứ rõ như ban ngày ai cũng thấy nó đẹp thì cũng là lúc tiệc tàn. Ví dụ HPG, VHM, TCB…

1 Likes

Đúng rồi bác nhắm mắt mà mua thôi, nta ăn bằng lần rồi mấy bác ngồi nhìn rồi nói linh tinh làm gì. Thời cơ đến các bác chậm chân là đi xa lắm

A7 chuẩn mà

Em cũng xác định cầm dài vì tầm này Bank Thép đã tăng hết kì vọng từ đầu năm đến nay rồi

Mình làm phép tính đơn giản thôi. Hồi cuối năm 2020, mình mua HPG giá 18, bây giờ là giá 45 thì phải, sau chia. Nếu không chia thì cũng x4 rồi, thử hỏi lợi nhuận HPG cao thật đấy, nhưng có tăng x4 so với cuối năm 2020 không? Thế mà ai cũng muốn nó tăng nữa, bây giờ lợi nhuận là hơn 10k tỷ/quý; muốn giá HPG 7x thì lợi nhuận phải 17k tỷ/quý.
Bank cũng tương tự, bonus issue share liên tục, lưu hành vài tỷ cổ phiếu thì thị giá 2x, 3x là phù hợp rồi (không tính Big bank như VCB). Chưa kể yếu tố vĩ mô không ủng hộ.

2 Likes

Bác phân tích có ý tưởng

1 Likes

CP BĐS và chứng khoán ok. bank thì bỏ 2 năm nữa đánh cũng k muộn. Cty Chứng khoán với bảo hiểm làm ăn hiệu quả nhất trong mảng tài chính.

Đang gom tiền chờ sàn để múc thêm ah

Tháng 1 này chỉ có bđs và Ck là ngon. Bank và thép tháng 2 khởi động