Liệu có tạo 2 đáy thành công? Kịch bản để mua là gì?

, , , , , , , , ,

Một số điều nhà đầu tư cần quan tâm để giao dịch trong tuần mới từ ngày 6/3.
Về thị trường tài chính thế giới thì 2 phiên cuối tuần chỉ số DJ có sự phục hồi tốt từ đáy lên sẽ hỗ trợ tâm lý tốt cho thị trường chung. Ngoài ra, một số ngân hàng đã tiếp tục giảm tiếp về lãi suất huy động vốn. Các chỉ số như Dxy cũng chững lại chưa có dấu hiệu bứt phá.Một số điểm sáng về tin tức cho chúng ta.
Về VNINDEX hiện tại kết tuần thứ 6 là một phiên giao dịch đóng cửa giảm điểm 12đ đi cùng thanh khoản gia tăng hơn so với phiên thứ 5. Đây là một điểm không tốt cho nhịp test đáy 1 (Ngày 27/2). Điểm không tốt nữa là dòng tiền khối ngoại và tự doanh đồng loạt bán ròng ở thứ 6, riêng khối ngoại phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp. Điều này sẽ tạo tâm lý không tốt cho thị trường.
Về mặt kĩ thuật thị trường đang sát đóng cửa ngay trên mức điểm đáy 1 ở 1020đ. Vậy nhịp test chưa hề thủng nên việc kỳ vọng kịch bản mẫu hình 2 đáy sẽ còn có khả năng xảy ra. Nên chúng ta vẫn cần những sự xác nhận có thể hình thành 2 đáy để tránh rủi ro có thể test thất bại.
Về các cổ phiếu: Nhà đầu tư nên chú ý đến nhóm cổ phiếu đang giữ điểm thị trường là nhóm bank nhất là tứ trụ: VCB, BID, STB, CTG. Hiện tại VCB đã rơi khỏi vùng tích lũy 91 - 95. 3 cổ bank còn lại cũng cho thấy sự suy yếu. Nhóm chứng khoán và bđs cũng cho thấy sự yếu thế khi đang không có leader và cũng không có tín hiệu tích cực về mặt tin tức cơ bản. Một tín hiệu xấu cho thị trường chung. Các nhóm ngành khỏe như: dầu khí, đầu tư công, thép,… đây cũng có thể là nhóm ngành chú ý khi thị trường chung hồi phục trở lại.

Hành động phù hợp: Điểm mua mới khi tạo mẫu hình 2 đáy thành công hoặc về tới vùng hỗ trợ mới cho thấy dòng tiền quay trở lại và chấp nhận mua. Còn lại vẫn quan sát kiên nhẫn khi chưa đủ tín hiệu.
Chiều giữ cổ phiếu: Nếu cổ phiếu của bạn gãy hỗ trợ 1020đ bạn có hàng mới mua thăm dò hãy quản trị rủi ro nếu cần. Không nên giữ cổ phiếu nếu cổ phiếu giảm giá.
Chúc nhà đầu tư tuần mới giao dịch thành công
Nguồn: Liệu có tạo 2 đáy thành công? Kịch bản để mua là gì?

1 Likes