Liệu sắp có chính sách thuế mới cho Đường lách thuế từ ASEAN? Ngọa hổ Tàng long SBT-SLS

,

TIỀM NĂNG CỔ PHIẾU NGÀNH ĐƯỜNG QUÝ I NĂM 2022. PHÂN TÍCH SBT, SLS.
Giá Đường trong khoảng 1 năm trở lại đây đang neo ở mốc cao và tiến tới vùng cao nhất trong lịch sử 10 năm.

6 tháng trước nhóm Đường từng dậy sóng, sau đó đi ngang im lìm cho tới giờ. Vậy tiềm năng ngành Đường còn nhiều không?
Nói về nguồn cung ngành Đường, phải nhắc đến củ cải đường ở các nước ôn đới và mía đường ở các nước nhiệt đới.
Hiện giờ, trong bối cảnh chiến tranh Nga-Ukraina, Ukraina là 1 quốc gia sản xuất lương thực lớn của Thế giới. (Trước đây Ukraina từng chiếm 30-40% sản lượng lương thực của Liên Xô) => Qua đó cũng có ảnh hưởng tới ngành Nông nghiệp toàn thế giới. => Giá lương thực toàn thế giới sẽ tăng cao.
Về phía người nông dân, họ sẽ lựa chọn các loại cây trồng mang lại hiệu quả cao hơn. => Mía đường gặp tác động tiêu cực vì các loại nông sản khác được nông dân trống mía toàn thế giới chuyển sang trồng. => Ngành mía đường Việt Nam khả năng cao sẽ được hưởng lợi từ xu thế này.
Tháng 06/2021, Bộ Công thương đã áp thuế chống bán phá giá lên đường Thái Lan (47%). Thái Lan chính là quốc gia sản xuất và xuất khẩu Đường lớn nhất thế giới.
(Việc này đã được điều tra từ cuối Quý III năm 2020, nghĩa là mất khoảng 2-3 Quý điều tra trước khi ra chính sách)
 Đường từ Thái Lan giảm nhập khẩu ngay lập tức vào VN và đã dấn tới sóng Ngành cho tất cả cổ phiếu ngành Đường ngay sau đó.
Tuy nhiên sau đó thì Đường từ 5 quốc gia ASEAN khác vào Việt Nam bị tăng mạnh. Vì thế cuối Quý III năm 2021, Bộ Công thương tiếp tục đưa ra câu chuyện điều tra Đường Thái Lan lẩn tránh thuế qua 5 quốc gia khác ở khu vực Đông Nam Á.
Như vậy thì vào sau Quý I, sang Quý II thì khả năng cao là sẽ có thêm nhiều thông tin hỗ trợ về kết quả điều tra việc trốn Thuế của Đường Thái Lan của Bộ Công Thương, sau 2-3 Quý điều tra.
Nếu chính sách Thuế mới được đưa ra cho 5 nước ASEAN, các doanh nghiệp ngành Đường sẽ được hưởng lợi.

  • Đường Biên Hòa - SBT:
    SBT là doanh nghiệp có vùng sản xuất lớn nhất, công suất ép mía cao nhất cả nước.
    Tuy nhiên Biên Hòa không phải vùng đất có thời tiết tốt nhất để trồng mía, nên giá thành thu mua sẽ cao, dẫn đến làm giảm biên lợi nhuận SBT. (giá mía mua vào 1,150 - 1,2tr/tấn)
    Nếu thích 1 mặt hàng “thương hiệu”, “leader Ngành” thì SBT chính là lựa chọn phù hợp cho Anh Chị.
  • Đường Sơn La – SLS:
    Ở Việt Nam có 2 khu vực có khí hậu thổ nhưỡng tốt nhất để trồng mía, mang lại trữ lượng đường lớn là Sơn La và Kon Tum. Bên cạnh đó thì GDP đầu người ở Sơn La thấp nên giá bán của người dân cũng rất thấp nếu so với các khu vực khác. (giá thu mua chỉ 950-1tr/tấn, trong khi hàm lượng Đường lại cao hơn)
    SLS vẫn được coi là doanh nghiệp hiệu quả nhất ngành Đường, do chi phí đầu vào thấp.
    Thêm vào đó, lợi nhuận của SLS lại không bị đánh thuế Thu nhập doanh nghiệp. Đây cũng là lợi thế lớn của SLS so với các mã ngành Đường khác.
    SLS vẫn sẽ là case mà Team ưu tiên đánh giá cao nhất nhóm Đường nếu xuất hiện sóng Ngành trong thời gian nửa cuối năm nay.
    Lúc này việc khẳng định chính sách Thuế mới là gì vẫn còn là sớm, nhưng việc chuẩn bị và tìm hiểu trước thông tin thì không hề là quá sớm.
    Trên đây là phần trích đoạn từ Video khuyến nghị của Midas Team, anh chị vui lòng xem full video tại đây: REVIEW THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THÁNG 3/2022 | CƠ HỘI VÀ RỦI RO?? - YouTube
    Chúc Anh Chị tìm được những “viên kim cương trong cát” từ phần Khuyến nghị của Admin Khang Võ từ Midas Trade Team.

Giá đường tăng phi mã trong năm vừa rồi, nước ngoài lại mua ròng mấy triệu cổ tuần trước, ngành đường không phi thì hơi lạ.

1 Likes

Chờ 2 thang nua bung lụa

Bạch thủ SLS, trước mắt lên 2xx rồi tính tiếp

Bạch thủ SBT và chờ đợi lên 3x được 5 năm rồi. Cổ phiếu tích lũy chặt nhất sàn chứng khoán.

:))) SBT con hàng lởm nhất hệ mặt trời

Hất chất nên cất kỹ sls siêu hạng

Con hàng ngáo

chờ thời gian mới biết đc

tháng 5 aáp thuế lẩn tránh đương thái thì SLS bung lụa