Liệu sóng tăng đã kết thúc?

, , , , , , , , ,

Phiên phân phối thứ 3 → vẫn trong biên sideway chính của đợt này thôi nhưng sẽ tìm điểm cân bằng thấp hơn . Phải nói là rất khốc liệt, khốc liệt từ thị trường phái sinh cho đến cơ sở. Cả phiên hầu như phái sinh trên tham chiếu. Ngay cả những nhịp thị trường cơ sở chạm vùng hỗ trợ MA20 ở 1060 phái sinh cũng không có xu hướng để LONG hay SHORT, chỉ đến 15 phút cuối, thị trường sập nhanh với tất cả các mã trụ bị xả trừ dòng thép . VNindex mất 11.4 điểm nhưng phái sinh chỉ giảm 7 điểm mà thôi. Lần đầu tiên phái sinh giảm ít hơn cơ sở trong tháng này. Phái sinh hôm nay giảm ít hơn cơ sở đó cũng là một tín hiệu tốt vì VN30 hiện cân bằng với phái sinh 1063 điểm, chứng tỏ cú đạp hôm nay quá đà ngoài dự kiến.

Việc chốt lời các nhóm ngành đang có lãi. Thực ra có lãi ở vùng giá này không nhiều nếu fomo mua đuổi ở 2,3 phiên gần đây . Phiên hôm nay rất nhiều người lỗ ngược, đặc biệt là những dòng chạy sau , mã chạy sau . Cú đạp chiều nay sập luôn tất cả kháng cự hỗ trợ các dòng chứng khoán chủ chốt, Vnindex mất luôn MA20. Ngược lại có điểm đáng lưu ý khi VNindex sắp mất MA20, khối ngoại quay lại mua ròng HPG VRE để giữ thị trường. Đỉnh của bán ròng đạt lúc 2h và từ 2h15 họ mua thêm 40-50 tỷ.

Khối ngoại bán ròng rất mạnh, các quỹ ETF và P-Note không tăng vốn, thậm chí rút vốn. Đây vốn là dòng tiền đầu cơ lướt sóng, không phải là dòng tiền mang tính ổn định. Tuần vừa rồi các tín hiệu vĩ mô của thị trường quốc tế . trong nước, cũng như thị trường tiền ảo đều cho thấy sẽ bật mạnh . Các tt chứng khoán khác cũng xanh điểm tốt , lại mỗi VN ta đi ngược :slight_smile:

Trên khung 1h, Macd khả năng không tạo được đáy 2 để tạo macd phân kỳ dương mà phải chờ tạo đáy 1 trở lại. Hỗ trợ tiếp theo của VNI gần nhất quanh 1050 ( điểm break cản chéo hôm 29/3 ) . Trên khung tuần, Vni đã thủng ma20. Vni hôm nay thủng ma20 nên tuần tới khả năng sẽ test lại ma20 . Đạp ATC nên có khoảng trống giá ở đây. Tuần tới khả năng sẽ có hồi phục kiểm định lại mốc này, tích cực thì cần sớm lấy lại trong tuần tới.

Dòng chứng khoán, phân đạm, bán lẻ rơi về hỗ trợ hoặc có dòng tiền bắt đáy… Còn bất động sản vẫn ở vùng đỉnh cần tích luỹ thêm nhiều phiên nữa mới có điểm mua. Tuy nhiên nó mới chỉ tạo 1 đỉnh , macd mới chỉ có 1 đỉnh. Canh các vùng hỗ trợ macd tạo 2 đỉnh để ra hàng . Nên mọi người còn cầm hàng cũng không quá lo lắng. Thời gian rất ngắn như vậy khiến nđt tâm lý yếu dễ bán tháo theo đà, dễ trở thành quyết định sai, trong trường hợp nđt có vị thế tốt, bỏ qua các biến động ngắn hạn. Vùng 105x điểm có thể coi là trục dao động của vnindex trong nhiều tháng trở lại đây.

1 Likes

Theo Thủ tướng, thông qua đầu tư công để đưa nguồn vốn vào nền kinh tế, kích hoạt các hoạt động kinh tế, thúc đẩy phát triển. Trong đầu tư công, đầu tư phát triển giao thông chiếm tỷ trọng lớn. Sáng 12/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp Phiên thứ 5 của Ban Chỉ đạo nhằm kiểm điểm kết quả Phiên họp lần thứ 4 và bàn các giải pháp, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc thúc đẩy thực hiện các công trình, dự án.

Thủ tướng Chính phủ phân tích, trong 3 động lực tăng trưởng gồm đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu, xuất khẩu phụ thuộc nhiều bởi thị trường bên ngoài. Do đó, cùng với tiếp tục tìm kiếm thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm, đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm để khắc phục, chúng ta phải kích cầu tiêu dùng trong nước và thúc đẩy đầu tư công. Thúc đẩy tiêu dùng và đầu tư công là 2/3 động lực mà chúng ta chủ động được, không phụ thuộc nhiều từ bên ngoài.

Thị trường địa ốc của Trung Quốc đã khởi sắc sau một năm ảm đạm. Tuy vậy, nhiều hộ gia đình Trung Quốc vẫn chưa từ bỏ quan niệm làm giàu từ nhà đất.

nếu xét trong tương quan với nhiều quốc gia trên thế giới, kinh tế Việt Nam vẫn có nhiều điểm sáng. Trên thực tế, nhiều tổ chức quốc tế vẫn đánh giá cao kết quả và triển vọng phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian tới. Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước kỳ vọng, những nỗ lực của Chính phủ trong việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư công, hạ lãi suất cho vay… sẽ đem lại những tác động tích cực cho nền kinh tế Việt Nam, kích thích các hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước và TTCK Việt Nam vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn