Lô B - Ô Môn. PVS CÓ HƯỞNG LỢI

, , , ,

Như những gì đã chia sẻ về sự hưởng lợi của nhóm đầu tư công trong giai đoạn 2023-2024 cũng như những dư địa tăng trưởng của VCG, anh/chị có thể xem lại email trước theo đường link:
https://em.yuanta.com.vn/admin/index.php?Page=Newsletters&Action=View&id=6487

Cập nhập KQKD Quý 4/2022 của PVS:

Với ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Q4/2022 với doanh thu đạt 5.331 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ và LNST cổ đông công ty mẹ đạt 302 tỷ đồng, tăng 92% so với cùng kỳ. LNST cổ đông công ty mẹ tăng mạnh nhờ:

(1) Doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh từ 86 tỷ đồng lên 123 tỷ đồng do lãi chênh lệch tỷ giá
(2) Lãi từ liên doanh liên kết đạt 134 tỷ đồng so với mức 0,6 tỷ đồng cùng kỳ. Các mức tăng trên bù đắp cho phần tăng mạnh trong các chi phí tài chính (do tăng lỗ tỷ giá) hay chi phí quản lý doanh nghiệp.

Các dự án triển khai trong thời gian tới:

:white_check_mark: Trong năm 2023, kết quả kinh doanh của PVS sẽ có đóng góp thêm từ các dự án mới trúng đầu năm 2023 vừa qua. Cụ thể công ty trúng thầu 2 dự án gồm:
(1)Dự án Bồn chứa LPG Thị Vải
(2)Chân đế cho dự án điện gió ngoài khơi tại Đài Loan của đối tác Orsted.

Trong 2 dự án trên, dự án chân đế cho điện gió ngoài khơi có thể xem là bước ngoặc của PVS trong việc chuyển đổi từ năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo. Việc tham gia sâu hơn vào mảng năng lượng tái tạo với tư cách là nhà thầu xây lắp cũng như nhà đầu tư sẽ giúp PVS tạo được tạo được dòng tiền ổn định cho hoạt động của mình.

:white_check_mark: Với vòng đời dựán kéo dài 20 năm, chúng tôi tin rằng dựán Lô B–Ô Môn sẽlà động lực tăng trưởng lớn cho nhiều DN niêm yếttrong chuỗi giá trịngànhdầu khí tại Việt Nam trong thời gian tới.Trong đó, các doanh nghiệp thượng nguồn như PVS, PVD được đánh giá sẽ hưởng lợi lớn từ nhiều thành phần của dự án.


Thỏa thuận khung Hợp đồng bán khí (GSA) cho Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Ô Môn II vừa được ký kết giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam - PVN) với Liên danh giữa Marubeni Corporation và Tổng CTCP Thương mại Xây dựng (WTO), được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích lớn đối với ngành dầu khí.

Đây là một bước quan trọng để các bên tiếp tục triển khai các công việc cần thiết nhằm đảm bảo tiến độ chuỗi dự án khí – điện Lô B. Theo kế hoạch, toàn bộ nguồn khí Lô B sẽ được vận chuyển bằng đường ống về khu vực quận Ô Môn cung cấp khí cho các NMNĐ Ô Môn I, II, III và IV (với tổng công suất khoảng 3.810 MW). Trong giai đoạn bình ổn, nguồn khí Lô B sẽ cung cấp cho các nhà máy điện mỗi năm khoảng 5,06 tỷ m3 khí để sản xuất khoảng 21,2 tỷ kWh điện.
:white_check_mark:Các dự án khai thác khí tiềm năng đang trong quá trình triển khai.


Trái ngược với các dự án mỏ khí lớn kể trên, các dự án khác liên quan đến phát triển các mỏ hiện hữu như dự án mở rộng mỏ dầu Bạch Hổ, dự án khai thác mỏ dầu Kình Ngư Trắng (Lô 09-2/09) đã được phê duyệt trong vài tháng qua. Các dự án này sẽ bù đắp một phần cho sự cạn kiệt sản lượng của các mỏ lâu năm. Nhờ mặt bằng giá dầu cao và có thể kết nối với hệ thống cơ sở hạ tầng ngoài khơi sẵn có, chúng tôi tin rằng các dự án này sẽ sớm được triển khai, cung cấp cơ hội việc làm cho các nhà cung cấp dịch vụ Dầu khí trong nước, trước hết là cho các nhà cung cấp dịch vụ khoan và nhà thầu EPC.
:white_check_mark:Luật Dầu khí sửa đổi tạo hành lang pháp lý mới giúp thu hút đầu tư vào lĩnh vực thượng nguồn: Luật Dầu khí sửa đổi được thông qua vào tháng 11 sẽ là khung pháp lý tổng quát cho ngành Dầu khí, giảm bớt sự chồng chéo giữa các luật trong hoạt động Dầu khí. Chúng tôi thấy một số điểm nổi bật trong phiên bản sửa đổi lần này như sau:
luật dầu khí
Mặc dù cần có thêm các điều khoản và hướng dẫn chi tiết hơn, chúng tôi cho rằng việc thông qua luật Dầu khí sửa đổi là rất quan trọng, giúp tạo hành lang pháp lý thông suốt cho các nhà đầu tư và tăng tính hấp dẫn của môi trường đầu tư trong lĩnh vực Dầu khí.
Về Phân tích kỹ thuật:

Dưới góc nhìn về Phân tích kỹ thuật, PVS có các điểm nhấn:

  • Đã tạo vào thời điểm tháng 11/2022 khi mức giá về vùng 16.
  • Vùng giá hiện tại đã thoát khỏi kênh giá giảm trung hạn và đang thiết lập kênh tăng giá trở lại. Kèm với đó là sự đồng thuận giữa giá và khối lượng khi nền giá được nâng lên kèm với đó thanh khoản cũng có sự gia tăng trở lại.
  • Chỉ báo MACD đang tiến về mức trên 0 (tín hiệu cho thấy cổ phiếu đang bước vào chu kỳ tăng giá trung hạn).
  • Về diễn biến giao động giá: giao động trong biên độ giá lớn, nên rất thuận lợi cho việc Trading ngắn hạn.
2 Likes

Hay


Xu hướng ngày điều chỉnh ngắn hạn tuy nhiên vẫn giữ dc kênh giá tăng.
Thanh khoản phiên 28/02 sụt giảm có thể thấy áp lực bán giá thấp suy yếu
==> vậy lên lại vùng giá cao 28 thì áp lực bán có quay trở lại??
Lực cầu giá cao liệu có đủ lực để cân lượng hàng bán ra này?

2 Likes

1 3 tháng dầu sẽ dẫn sóng tăng sau đầu tư công, chiến sự ngày một gay gắt căng thẳng hơn

Năm nay phải có dầu trong danh mục nhe ae

ảnh
khớp lệnh liên tục

1 Likes


làm cây nến uy tín quá. Phiên mai (02/03) liệu khối lượng bán có trào ra không


Điều chỉnh về lại kênh tăng giá ??

3 Likes

Con này hay vẽ nến ad nhỉ

biên độ HNX nên nến nhìn to thật

pvs 0303
đầu phiên mạnh mẽ quá

1 Likes

Con này ngon á ad. Thêm thông tin nhé

1 Likes

Cho xin giá mua với anh ơi

1 Likes


chuẩn bị lúa tới đâu rồi :grinning:

1 Likes

đà này tuần sau về 25-26 múc tiếp bác nhỉ


gom miệt mài

Múc


tự tin lên nào

1 Likes

chuyện gì đang xảy ra vậy

target PVS nhịp này bao nhiêu thế anh

2 Likes