Logic (2)

LOGIC (2).
Logic và phi logic …

NaK tui đoan chắc nhiều người đã không thử giải … thế cờ mở đề của bài Logic. Không chỉ vì NaK đã chia sẻ kết quả HÒA thì không cần giải hay kiểm chứng nữa mà một “lỗi” thuộc về đầu óc, hoạt động não bộ con người (ta) là lược bỏ hay dễ dàng cho qua những khoản NGHĨ ko thiết yếu.

(Một lựa chọn có phần tự nhiên hay hợp LOGIC của đời sống loài người. Vì bởi mọi hoạt động con người thảy đều huy động hay “xài” tới não nên não nó “có” lập trình nhằm giải tỏa áp lực cho bản thân nó chăng).

NaK giới thiệu bàì giải thế cờ đó, có ký hiệu (.) đọc là tấn (/) đọc là thối hay lùi còn (-) bình là đi ngang … Dấu + sau nước đi quân : chiếu tướng.Vị trí quân gọi theo cột số, trái bên tiên sang phải : 123 … 9.

1. X5.3 + Tg -5
2. T6 -5 + ()*

  • …Tg -4*

3. T5-4 + Tg.1
4. T3.1 + Tg/1
5. T3.1 + Tg.1
6. T4.1+ Tg .1
7. T6-5 + Tg -5
8. X6.6 + Tg-6 …

Tới đây thì M5 thoát cung, thoát nước tốt xanh chiếu “bí “tướng đỏ …


Ảnh (*) của NaK.

LOGIC đã sớm phát triển thành nhiều ngành khoa học, có logic học và trong này thì lĩnh vực máy tính mà chuyên môn lập trình có sự vận dụng logic cao độ nhất. Game trò chơi, các level chia các cấp độ chơi thuận theo logic suy luận cùng khả năng tính toán nâng dần hay level sau cao hơn level trước …

(*) Một người bạn thử chạy ch/trình giải cờ thế … có trên mạng internet. Lượt nước đi này của tướng, máy chỉ cho tướng ăn lên tốt . Nước này hợp logic hay lựa chọn của thuật toán ch/trình giải cờ thế nói đó nó cho là tối ưu … Nhưng, tốt 6 bình 5 chiếu và xe đỏ chiếu giúp cờ thoát hiểm khi còn tốt … trên cao thừa đủ cho k/q thắng ván cờ này.
Lưu ý, loạt nước tiếp sau NaK đưa đó toàn là nước đi “buộc”. Bởi cả hai bên không thể thay/đổi nước đi được với dụng ý Ok+tốt hơn.

Nước đi thứ hai (Tg - 4), giúp xanh hay tướng cô độc với mỗi một binh ngoài trận tiền thủ hòa được đỏ đông nhiều hơn những mười mấy lần quân số : là nước đi PHI logic. Nó không hợp logic máy tính xây dựng trong ch/trình cờ đã nói. Nó từ chối lượt đi có phần lợi thế hay Ok hơn.

Trong thực chiến đấu cờ, khi tính nước chúng ta cũng mặc nhiên tính “thuận” logic nhiều phần hơn. Dù yêu cầu cờ là tính đủ ( tính đúng và không sót nước), tức cả việc đối phương có thể không tiếp nhận nước hi sinh quân XE của ta. Và yếu tố có vẻ “nghịch lý” này : phá nước … Nó không rơi vào toan tính sẵn/trước của chúng ta, nó buộc ta phải soát xét lại nước đi “ngoại ý” đó …v…v.

( “Đòn tâm lý” và “đòn thời gian” NaK chia sẻ ở bài LOGIC hình thành từ … tư duy ngoại Ý hay phi LOGIC này!).

Phi hay ngược logic có gì HAY? Nói phi và ngược chỉ là nói mặt khác hay khía cạnh song hành luôn tồn tại của một Logic. “Đồng tiền hai mặt”. Úp thì mặt ngửa phía trên chúng ta nhìn thấy, còn mặt sấp phía dưới … mắt chúng ta không thể thấy chứ nó vẫn là nó hay ở ngay đó thôi.
Nên nó là cái dễ/khiến chúng ta bất ngờ …

image

TT ngày cuối tuần, là một diễn tiến không thuận LOGIC.

4 Likes

Đọc ko khác một Reply của bài Logic.
Khác ( lệ) thường : Re này là một câu chuyện dài hơn 1k chữ … để nói về TT ngày T6 cuối tuần rồi!


Ảnh Út Hỷ. Thế ( văn) Thôi.

3 Likes

Quá cao thâm , em xin chịu thua . Nào ngửa ván bài bác nhắc em với nhé, em theo đuôi cho chắc

1 Likes

Xét về vận động thị trường thì trong tăng có giảm, trong giảm có tăng. Thị trường giảm quá rồi sẽ tăng. Linh hoạt thì vẫn có thể cầm cự về bờ hay ăn ít nhiều. Về rủi ro thì hiện tại khá lớn, ví dụ thị trường tăng 3 4 phiên nhưng lại xoay vòng các nhóm ngành nên 1 cổ phiếu nếu mua ko đúng đáy thì về tk vẫn phải cắt lỗ. Tuy nhiên xét 1 mức độ nào đó thì dao động biên độ hẹp ở vùng giá đáy cũng cho một hy vọng tạo đáy. Lưu ý là trước khi hình thành đáy lớn dài hạn thị trường vẫn hoàn toàn có thể có những cú washout lớn.

Về vĩ mô thì quan trọng nhất vẫn là tiền. Đầu tiên là về việc fed tăng lãi suất dẫn đến nguồn vốn đầu cơ rút ra khỏi các thị trường cận biên. Ngân hàng nhà nước ứng phó bằng cách tăng lãi suất và hút tiền về giảm lạm phát. Thị trường chứng khoán nguyên liệu là tiền, không có tiền làm sao tăng? Bên cạnh đó, xuất khẩu sắp tới dự kiến ảm đạm vô cùng dẫn đến doanh nghiệp khó khăn, ngoại tệ về VN có khả năng giảm mạnh. Việc cp siết trái phiếu khiến nhiều doanh nghiệp không huy động vốn được lại phải căng mình tìm cách mua lại trái phiếu. Để tránh rủi ro pháp luật họ buộc phải bán tháo các tài sản hữu hình và vô hình để ôm tiền mặt về. Gần đây rộ nhiều tin đồn sa thải hàng loạt, bán tháo dự án, không có lửa sao có khói? Đầu tư công không giải ngân, ngân hàng nhà nước lại hút nhiều bơm ít, cục máu đông không tan được. Những vụ thanh tra bắt bớ gần đây chỉ càng làm tâm lý chung lo sợ, chính phủ hiện tại không tạo được lòng tin cho nhà đầu tư vốn đang cần một liều thuốc an thần.

Tình hình này khó. Kỳ vọng một đáy lâu dài được hình thành ở đâu đó cuối tháng 11 nếu không có thêm tin xấu.

2 Likes

Mở ngày quanh 1020 …
Xanh đỏ nhẹ đều Ok!
Xíu NaK cập nhật mốc Index thấy trong ATO : 4 rồi lùi … gần 3p + nhé!

4 Likes

Ép trụ, ( họ nhà Vincom) test dò đáy … theo dự kiến vùng 1k Index!

2 Likes

Bán ko quá mạnh. Đoạn hồi tăng từ đáy 10p âm trở lên 5-3p âm chỉ thêm 300 tỉ đồng … Xanh trở lại Ok nhé.

2 Likes

Retest 10p âm!
Ngó 1010 xem mất/thủng sao …
Một số mã cổ/ đáy giá có lực mua khá rõ …

1 Likes

Sàn r bác ơi cbi về 1k

1 Likes

Đáy vùng nỳ : 998. Mừ chắc sẽ thủng … xịu mới hồi!
Vẫn đè chính 2 cổ VHM VIC …

1 Likes

Thủng mới đúng mô hình SPY, đáy sau sâu hơn đáy trước :smiley:

1 Likes

Giới kỹ thuật họ quan trọng mốc đóng/mở ngày.
Ko quá quan tâm mốc trong giờ giao dịch.

KLGD: 155.40
GTGD: 2,613.91
1004.63
▼15.19 (1.49%)|

1 Likes

G/dịch chậm hẳn …
KLGD: 178.17
GTGD: 3,002.88
1001.97
▼17.85 (1.75%)
Chú ý VIC 54k và VHM 46k … Giá 2 trụ này vượt lên thì Index mới OK dần.

2 Likes

VIC và VHM lấy mốc giá NaK tui …

KLGD: 209.96
GTGD: 3,561.38
1002.73
▼17.09 (1.68%)

2 Likes

Nay và mai giữ mốc 998-1000 là xác nhận xu hướng tăng. Thủng thì về 900 vậy :rofl:

2 Likes

GAS đẩy …

2 Likes

TT test đáy mừ sáng ko có được 5k tỉ …
Íu nhỉ!

2 Likes

Chợ chiều

Lừa lọc mưu mô quá nhiều, rút nhà đầu tư nhỏ lẻ đến đồng cuối cùng, ai mà dám vào nữa? Lòng tin đã đánh mất, giờ ai cầm cổ chỉ mong hồi nhẹ để thoát hay tbg, còn ai cầm tiền thì lại nghi ngờ chẳng dám vào. Tin bắt bớ suốt ngày ám ảnh tâm lý nhà đầu cơ, tin xấu ra liên tục tin tốt chẳng thấy đâu. Thị trường này chỉ mong ngừng bán thôi, ngừng bán vài phiên để giảm áp lực. Tuy nhiên khả năng là khó vì sẽ có call margin.

1 Likes

Dòng CK thả giá sàn … Nhịp khá giống time bán/đánh xuống nha!
Test 25p âm; hose khớp được 4.8 k tỉ đồng kết sáng.

1 Likes