Lời khuyên của NĐT lâu nhất CKVN: 2022 sẽ là năm đại phát của các DN tiền mặt

, , ,

Mình tham gia TTCK đến nay đã được ngót 22 năm. Ngay từ những phiên giao dịch đầu tiên khi mới chỉ có 2 mã CK là REE và SAM giao dịch và khớp những lô lệnh đầu tiên. Trải qua hơn 20 năm vinh nhục, có thua có thắng, có những lần tột đỉnh vinh hoa nhưng cũng có những lần thua lỗ đến cháy đen TK vì margin calls và chui lủi trốn nợ. Những vết tích cháy TK còn hiện hữu như những vết xăm Yazuka chằng chịt trên người. Để rồi rút ra 1 quy luật bàng bạc hiển hiện bất biến cho mọi TTCK, cho mọi cổ phiếu, bất kể đầu tư hay đầu cơ, blue chips hay pennies, niêm yết hay không niêm yết:

  1. Có đến 79.23 % NĐT là thua lỗ. Cho dù có lúc x500% TK nhưng cuối cùng vẫn thua lỗ vì định luật đơn giản này: Ăn thì ăn 500% trên NAV bé nhưng thường thua lỗ trên NAV to - chỉ cần 30% trên NAV to là đã bay TK (do đa số dùng margin để giàu nhanh).

  2. Chỉ còn 20.77% NĐT kinh nghiệm là chiến thắng được TT - nhưng cũng chỉ với mức LN trung bình 20-30% toàn thời gian. Cá biệt cũng có 0.01% xuất chúng ăn 700% quay tay tự sướng kiểu A7, đến lúc hết xí quách tự sản thì kiệt sức tự tiêu.

Năm 2020-2021 phải nói là thiên luân hội tụ, kiểu mưa tuyết ở Ả Rập Saudi, hiếm có lắm nên sẽ sinh ra nhiều tỷ phú ăn may. Chúc mừng những anh em ăn được trọn sóng CII DIG CEO, đồng thời cũng chia buồn các tín hữu fomo cây thông chính ngọn. Sóng ra khơi thì rất nhanh và to, nhưng sóng về bờ thì cứ dập dềnh rồi trôi xa mãi. Bạn nào trúng đúng ngọn thông để về đến bờ có khi tính bằng thập kỷ (nên nhớ đầu tư giá trị đúng đỉnh VNM còn tính bằng năm qua mọi kiểu chia thưởng vẫn chưa về đến bờ chứ đừng nói đến mấy siêu đầu cơ bí ngô rỗng ruột).

Về 2022 thì thế nào? Xin thưa chu kì tăng lãi suất là bất khả tư nghị. Sóng hạ lãi suất kéo dài vài năm thì sóng tăng lại lãi suất cũng vài năm kéo dài. Đó là quy luật. Cũng như cổ phiếu làm gì mà tăng mãi được. Lãi suất dính với lạm phát như keo và luôn theo chu kỳ chị em trứng rụng.

Biết rồi thì làm gì? Thì xu hướng chủ đạo là các cổ phiếu nắm giữ tiền mặt lớn, ít vay nợ, có tính phòng thủ lại lên ngôi. Nhưng phải tăng trưởng nhé chứ thụt lùi như VNM không khéo lại thua lỗ cho dù cũng gửi banks hàng chục ngàn tỷ.

Khuyến nghị: GAS, PLX, BVH, PVI…

Chúc NĐT chúng ta năm nay trading đúng, trúng, NAV an toàn.

P/S: hình ảnh những lô khớp lệnh đầu tiên năm 2000.
hình ảnh

9 Likes

Cứ cầm tiền mặt nhiều vào nhé :sweat_smile:

cám ơn bác đã chia sẻ, nói chung là đọc cho vui chứ e cũng ko commnet mấy mã trên . Đa phần nghĩ lãi suất tăng , bảo hiểm sẽ lên ngồi nhưng ở đời chả ai giàu được khi ăn tiền lãi bank đâu bác.

cảm ơn bác. Chúc bác năm mới mạnh khỏe, vạn sự như ý

Cảm ơn bạn. Ttck 20-21 bốc được là do tiền rẻ, dịch covid triệt tiêu mọi lĩnh vực KD phi tài chính nên dân Việt chỉ còn mỗi 1 cửa là đổ vào TTCK. Covid chính là mưa rơi trên sa mạc. Năm nay thì chắc sẽ khác vì dòng vốn sẽ chảy ra các lĩnh vực sxkd khi dịch đc khống chế.
Ls tăng, vốn đắt lên thì Ck lại lình xình. TTCK lại quay về chu kỳ cố hữu là kiếm được lãi lớn hơn LSTK đã là thành công như vốn có.
Nhờ covid mới mua đc hàng đại hạ giá 1x để bán 1xx như DIG CEO sản sinh ra 1 lớp tỷ phú.
Giờ thì toàn 5x-6x mua chờ đến bao nhiêu mới lại giàu?

Lạm phát tăng nhanh => chi phí đẩy sẽ làm tăng giá vốn đầu vào các DN chủ yếu xài đòn bẩy tài chính
Trong khi lạm phát lại bóp nghẹt sức mua
Đầu vào phồng to, đầu ra giảm
Chết các ông công nợ nhiều.
Chỉ DN nhiều tiền mặt là sống thọ. Không phải là nhờ lãi gửi NH => mà là hạ được chi phí vốn
Cứ trải qua thời kỳ lạm phát thập kỷ trc là rõ nhất
Không biết còn Fn nào hồi đấy ko nhỉ?

1 Likes

Bác có ví dụ đc 1 con nào giai đoạn đó ko?

VNM GAS đó bác

Năm tới lãi suất phải giảm để DN còn vay vốn mà phục hồi sxkd, lạm phát tăng cao mà cứ ôm tiền mặt thì hỏng.

Trên thị trường có vài tộc NGU đông đảo cư dân, ngày nào cũng ra video thuyết giảng kinh văn đầu tư, nhưng bọn chúng là loạn chưởng vô cùng.

1 - TỘC THÁI PHẠM
2 - TỘC LONG PHAN
3 - TỘC TÀI PHẠM
4 - TỘC BẠCH H. UỆ

Trong đó Thái, Long, Tài, HUỆ là các NGU ĐẦU ĐÀN làm tộc trưởng

Một tộc THÁI PHẠM dạy đủ thứ kung fuck như nến nhật, ichi-mu-cu, caslim, macd, rsi . Bọn chúng loạn hết chưởng, những thứ kiến thức RÁC này áp dụng vào thị trường thì THUA TOÀN THUA. Nhưng được cái thằng tộc trưởng TP mặt dày hơn ĐÍT TRÂU cứ dòng nào tăng tí là hô có hàng, ăn dày, ăn đậm dù mới video cách vài tuần gân cổ hô chết, hô bán, chim lợn .

Tộc thứ 2 là LONG PHAN cả ngày ra kinh ra video giao giảng thể hiện này nọ kiến thức tây tàu, nhưng đọc bctc cổ BDS thì đíu biết gì, trình lùn đíu giải thích nổi vì sao cổ BDS tăng… giữa cơn bơm tiền như tháo cống, covid kinh tế đóng băng, đứt gãy domino chuỗi sản xuất. Các doanh nghiệp mỗi ngày chết, phá sản lên con số hàng chục ngàn thì LONG ĐẦU ĐÀN hô mua trái phiều để đầu tư. CÚ PHÍM HÀNG ĐỂ ĐỜI, ĐI VÀO LỊCH SỬ XỨNG ĐÁNG NHẬN HUY CHƯƠNG VÌ SỰ NGHIỆP NGU VÀ GIẾT CHẾT F0

Tộc TÀI PHẠM (Team X) . Nói luôn là NGU ĐẦU ĐÀN Tài Phạm không có tí kiến thức nào ngoài khả năng lừa đảo và đọc vị tâm lý F0. cả ngày tỏ nguy hiểm nào là tư duy nhà cái, tư duy do thái, tư duy tạo lập, thị trường sập sập sập, để lừa F0… Tài đầu đàn chuyên lừa để bán sách rác tự viết với kiến thức rởm và chính team này góp công giết nhiều F0 nhất nhì tam sàn, chúng lùa F0 vào đánh phái sinh và thịt F0 chết cháy tài khoản để ăn phí giao dịch Phái sinh

Tộc Bạch H.uệ có NGU ĐẦU ĐÀN là H .UỆ làm tộc trưởng, tuổi đời non trẻ, không hiểu gì về tài chính chứng khoán, gió chiều nào xoay chiều đó, với cái vỏ bọc là nhà báo nên viết lung tung lủng củng, không có giá trị đầu tư, nhưng chuyên hướng dư luận, được đông đảo cư dân theo… và ai theo thì phơi thây, hiến máu… Vô số F0 chết oan uổng vì những bài viết hướng dư luận của tộc trưởng

4 Likes


Bơm tiền mà lại tăng lãi suất rồi bảo doanh nghiệp ôm tiền là vua, cũng chưa hiểu quan điểm của chủ pic. Bác bảo đầu tư 22 năm từ 2000 thì ắt phải trải qua thời kỳ siêu lạm phát 2007-2008 rồi chứ, lúc ý cứ cổ đất mà bám trụ thôi. Bây giờ cũng thế.

1 Likes

Tóm lại 2022 là tăng lãi suất hay hạ lãi suất vậy bác ?

Bác học lại kiến thức kinh tế hộ cái rồi hãy đi hô hào. Chả có chút kiến thức kinh tế gì mà vỗ ngực lăn lộn hai mấy năm thị trường chứng khoán, nghe như thằng trẻ ranh thì có. Lạm phát mà bảo chi phí đầu vào tăng, đầu ra giảm thì cũng bó tay. Chưa cần siêu lạm phát, mà hằng năm chỉ cần 5 6% thôi, thì giá cả hàng hóa sau vài năm đã tăng rõ rệt, rau muống trc 500/2 mớ, giờ 5000/mớ, vậy là đầu ra giảm à? Suất cơm bình dân trc 10k giờ 30k, vậy là đầu ra giảm à?

3 Likes

Nói chung bác này , kiến thức kinh tế còn thiếu sót nhiều chỗ , chưa hiểu sự luân chuyển dòng tiền trong xã hội. Nên nhớ 1 điều , trong ck người ta chết chủ yếu vì định giá cao . Mặt bằng định giá cp sản xuất h đã quá xương xẩu . Đầu tư mà ko có tầm nhìn và tư duy thì 100 năm bác vẫn thế thôi.

1 Likes

Chủ pic dốt nát

4 Likes

Bắt LS cho vay giảm nữa là chuyện xưa rồi bạn ơi. NH đang ở thế kẹt không còn room để hạ LS cho vay thêm nữa do LS tiền gửi buộc phải tăng để kéo lại tiền gửi trong dân chúng + lạm phát leo thang. Trừ khi các NH chịu hy sinh lợi nhuận nhé

Đừng đùa với lạm phát quay trở lại. FED chưa tăng LS mà bong bóng phố Wall đã vỡ chục % rồi kia kìa

1 Likes

Lạm phát và LS tiền gửi chắc chắn tăng. Còn ls tiền vay có giảm hay không thì tuỳ thuộc các banks muốn ăn rau hay ăn cá

Ngày hôm qua tôi đã suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định post bài này. Vì biết rằng sẽ bị công kích thậm chí thoá mạ.
Tuy nhiên anh em cần công tâm 1 chút. Nắn dòng tiền chảy vào đâu là do hệ thống NH. Chủ đích của họ năm nay sẽ là siết thậm chí giết dòng vốn đầu cơ chảy vào BĐS thông qua siết TPDN và tín dụng. Dồn vốn rẻ phục hồi các ngành sxkd phi BĐS.
DIG CII CEO L14…sẽ xẹp dần về giá xuất phát.
Vẫn máu mê CK thì nên mua các ngành sxkd và có tiền mặt lớn, dòng tiền dương, ít nợ vay. Vì sao? Vì các DN này sẽ ăn 2 mang: lãi sxkd + lãi tiền gửi NH.
Còn lại dẹp hết.

2 Likes

Đúng là các tộc này 2020-2021 cũng ngu thật. Ôm cổ cơ bản chết nhăn răng.
Mình thì ko bảo thủ như thế.
Nhưng các tộc đó về lâu dài thuộc 20.73% chiến thắng đó.