Lợi nhuận vượt kỳ vọng của các công ty Mỹ đẩy cổ phiếu tăng giá mạnh

Các doanh nghiệp Mỹ đã vượt qua kỳ vọng của thị trường trong mùa báo cáo thu nhập, trong khi phố Wall đang tăng cường dự báo lợi nhuận trong tuần. Khoảng 80% các công ty thuộc Chỉ số S & P 500 đã gây bất ngờ cho thị trường, vượt xa mức trung bình 10 năm là 74%, theo dữ liệu của Bloomberg Intelligence. Các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin và hàng tiêu dùng thiết yếu là những lĩnh vực dẫn đầu. Phố Wall chứng kiến thu nhập quý 4/ 2023 tăng trung bình 6,5% so với cùng kỳ năm trước đó đối với các thành viên S & P 500, mức tốt nhất kể từ giữa năm 2022, và tăng so với mức dự báo 1,2% vào đầu tháng 1/2024 mà Bloomberg Intelligence đưa ra.
Tuy nhiên, các công ty nhỏ hơn lại không hoạt động tốt như vậy, đây là dấu hiệu đáng lo ngại về tình hình hoạt động của một số lĩnh vực của nền kinh tế khi các nhà giao dịch đặt cược vào thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Thông tin chi tiết: https://www.vietnamplus.vn/loi-nhuan-vuot-ky-vong-cua-cac-cong-ty-my-day-co-phieu-tang-gia-manh-post927520.vnp

5 Likes