Lợi thế cạnh tranh độc tôn về nhựa đường - PLC ( Sóng bền đầu tư công )

, , , , , , , , ,
  • Chính phủ thúc đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công nhằm hoàn thiện Cao Tốc Bắc Nam và Sân Bay Long Thành trong năm 2022 sẽ là một điểm tựa vững trãi cho nhựa đường phát triển mạnh .

  • Mặc dù giá dầu tăng ảnh hưởng đến lợi nhuận ròng trên mỗi đơn vị sản phẩm bán ra nhưng có thể bù lại bằng số lượng bán ra vì nhu cầu tăng mạnh .
  • Nên điểm đến PLC tham gia mua quanh vùng giá 30-31 sẽ là một lựa chọn thích hợp để đầu tư trung hạn cho cả năm 2022 ( Mục tiêu giá 38 cho đến Quý 4 / 2022 )
    ** Thị trường khó khăn nên đừng kỳ vọng nhiều như năm 2021 mà hãy lựa chọn các doanh nghiệp có nền tăng kinh doanh bền vững và được ủng hộ bởi vĩ mô .

Chúc quý anh chị một tuần mới đầu tư thành công và thắng đậm :smiling_face_with_three_hearts:

2 Likes

Gửi anh chị kế hoạch - tiến độ hoàn thành của cao tốc Bắc - Nam

2 Likes

nnhựa đường là sản phẩm từ hoá dầu mà ra, đầu vào giờ đang cao. ĐTC thì đang chậm giải ngân. Giờ mua cho tầm nhìn dài cũng được vì những cái xấu nhất thì qua rồi.

2 Likes

Mình đồng ý với chị là cái xấu nhất và khó khăn nhất ai cũng đã thấy . Giá dầu cao nó làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của PLC nhưng về dài hạn thì PLC có lợi thế nhựa đường với kho bãi toàn quốc vẫn sẽ lấy lượng bù lại được .

1 Likes

Hôm nay PLC nét đấy . Ông tổ của nhựa đường nhưng đầu tư tiền mặt và nắm giữ lâu chứ sóng sánh của PLC khó nhai lắm

Những mã hiếm hoi. Ai có thông tin gì chia sẻ thêm nhỉ?

Rất ít người nhận diện ra mã PLC, mặc dù có chữ P. Tóm gọn nhất về PLC, thì nó là DN duy nhất trên sàn kinh doanh nhựa đường, chiếm 40% thị phần cả nước. Các doanh nghiệp đầu tư công khác đều có rất nhiều mã trên sàn. Hầu như không có dự án cao tốc nào ko sử dụng đến nhựa đường của PLC để trải thảm. Vào giai đoạn hiện nay, các dự án đang tăng tốc về đích, thì nhựa đường là vật liệu cuối để hoàn thiện. Ít ai biết nhựa đường chiếm tỷ lệ giá trị cao trong cơ cấu chi phí của vật liệu thi công các tuyến đường. Với tình hình giá P xu hướng giảm, PLC hưởng lợi kép khi giá vốn đầu vào đang giảm, biên lợi nhuận đang tăng. Đừng bỏ qua PLC nếu ai thích nhóm đầu tư công.

Thị trường có chưa nhận diện đúng về PLC, khi hay xếp PLC vào nhóm dầu. Thực ra sai hoàn toàn. Giá dầu hiện nay thậm chí mang lại lợi ích kép cho PLC, giá dầu càng giảm càng tốt. Quý 4 tới đây các dự án đồng loạt phải về đích, người ta khi đó sẽ nhắc nhiều hơn đến các DN cung ứng vật liệu cuối cùng để hoàn thiện các tuyến đường.

Vùng phân phối rồi thoát dc rồi bác đừng hô hào nữa