Lợi thế lớn cho ANV

Nhu cầu cá tra tăng cùng với sự phục hồi của thị trường Trung Quốc, khả năng xuất khẩu trở lại sang Mỹ cùng với giá bán cao là những yếu tố VDSC chỉ ra có thể giúp Nam Việt hoàn thành mục tiêu lợi nhuận tham vọng năm nay.

Nhiều tổ chức dự báo ngành cá tra năm nay sẽ bùng nổ, lợi nhuận nhiều doanh nghiệp sẽ có thể tăng đột biến so với năm ngoái. Thậm chí, tại Đại hội đồng thường niên năm nay, Chủ tịch Trương Thị Lệ Khanh, người đứng đầu CTCP Vĩnh Hoàn còn nhận định: “Năm ngoái thiếu cá, năm nay cũng sẽ thiếu cá hơn và điều này làm toàn ngành đều có lời”.

Trong bối cảnh ngành cá tra khởi sắc, năm 2022, CTCP Nam Việt đặt kế hoạch doanh thu 4.900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng; tăng lần lượt 40% và 377% so với năm 2021.

Đầu tiên, nhu cầu cá thịt trắng toàn cầu tăng giúp ANV đẩy mạnh sang các thị trường hiện hữu, đặc biệt chiến tranh Nga - Ukraine sẽ giúp công ty hưởng lợi ở thị trường EU.

Xung đột Nga - Ukraine được xem là cơ hội cho cá tra Việt Nam khi sản phẩm này được kỳ vọng có thể thay thế cho cá minh thái của Nga ở EU. ANV cũng sẽ tiếp tục xuất khẩu vào thị trường Nga trong quý II do kỳ vọng về nhu cầu lương thực, thực phẩm ở thị trường này trong bối cảnh xung đột chính trị leo thang.


Growth Investing
Khuyến nghị: Mua giá 47.05 ngày 26/5/2022
Trạng thái: Nắm giữ

1 Likes