Luận bàn tin tức chứng khoán!

Góc nhìn chuyên gia: Thị trường chứng khoán sẽ nhích dần lên từ nay đến cuối năm

Theo ông Vũ Duy Khánh Giám đốc Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (AAS), thị trường sẽ cần thời gian để chạm mức, điều chỉnh và tích lũy. Về dài hạn, VN-Index sẽ nhích dần lên từ nay đến cuối năm, khi các yếu tố vĩ mô và kết quả kinh doanh cải thiện.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc Ngân hàng Nhà nước liên tiếp hạ lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong thời gian qua cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác, đã gia tăng kỳ vọng của nhà đầu tư và phục hồi thanh khoản trên thị trường.

Bên cạnh đó, những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế của chính phủ như thúc đẩy đầu tư công, giãn hoãn nợ cho doanh nghiệp, tháo gỡ những vướng mắc trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã tạo kỳ vọng nền kinh tế sẽ tốt hơn trong các quý tiếp theo và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp cũng sẽ dần cải thiện.

Trao đổi với MC Mùi Khánh Ly tại talkshow “Phố Tài chính”, ông Vũ Duy Khánh Giám đốc Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (AAS) cho rằng thị trường chứng khoán sẽ có những phiên điều chỉnh đan xen các nhịp tăng và trong dài hạn thị trường sẽ đi lên theo đà tích cực dần của nền kinh tế trong các quý tới.


Ông Vũ Duy Khánh Giám đốc Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (AAS). (Ảnh chụp màn hình).

MC Mùi Khánh Ly: Thị trường đã phục hồi khá sâu sau một thời gian đi ngang, cùng với đó là thanh khoản tăng mạnh, các ông đánh giá như thế nào về điều này?

Ông Vũ Duy Khánh Giám đốc Phân tích, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (AAS): Ngân hàng Nhà nước đã hạ lãi suất chính sách ba lần liên tiếp, lãi suất tiết kiệmkỳ hạn 12 tháng hiện ở mức 6,8 – 7,5%. Với mặt bằng lãi suất như vậy, nếu tính theo định giá P/E, giá trị hợp lý của VN-Index sẽ khoảng 13,7 – 14,7 lần.

Mặc dù EPS của doanh nghiệp không tăng trưởng nhưng so sánh với huy động tiết kiệm thì kênh chứng khoán đã hấp dẫn hơn và điều này kích thích dòng tiền quay trở lại thị trường.

Trong tháng 5, điểm số chung của thị trường không tăng nhiều, tuy nhiến nhiều cổ phiếu có hiệu suất sinh lời từ 30 – 50%, thậm chí gấp đôi. Điều này cho thấy nhà đầu tư đã dần quên đi nỗi sợ hãi và bắt đầu giải ngân rất mạnh.

Theo các ông nhóm nào sẽ có sự tăng trưởng tiếp theo?

Sau khi thị trường lên mặt bằng giá cao hơn và khả năng kiếm lời khó khăn hơn thì nhà đầu tư sẽ đánh giá lại. Tôi nghĩ dòng tiền sẽ luân chuyển dần vào các nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản.

Các yếu tố kinh tế vĩ mô hiện có đang thuận lợi để thúc đẩy thị trường kéo dài đà phục hồi này trong thời gian tới không?

Thường thị trường chứng khoán thường đi trước nền kinh tế từ 4 đến 6 tháng, hay thậm chí là 12 tháng. Nền kinh tế nước ta nếu nhìn số liệu đến thời điểm này có thể đã tạo đáy ở quý I và quý II bắt đầu có một vài dấu hiệu đi lên. Tất nhiên, các chỉ báo chưa thực sự quá khởi sắc nhưng thị trường chứng khoán chắc chắn vẫn có cơ hội đi lên. Tương tự như thị trường năm ngoái mặc dù nền kinh tế đến tận quý III mới bắt đầu có dấu hiệu giảm tốc nhưng thị trường chứng khoán đã đi trước khoảng 6 tháng rồi.

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới?

VN-Index đang ở vùng kháng cự và việc vượt cản ngay lúc này là điều không dễ dàng, nhất là khi đã có một đợt tăng giá tương đối mạnh trong tháng 5 và đầu tháng 6. Do vậy, thị trường sẽ cần thời gian để chạm mức, điều chỉnh và tích lũy. Về dài hạn tôi cho rằng thị trường sẽ nhích dần lên từ nay đến cuối năm, khi các yếu tố vĩ mô và kết quả kinh doanh cải thiện.

Về triển vọng nhóm ngành, tôi cho rằng sẽ không sẽ có ngành tăng theo chiều rộng mà trong từng ngành, mỗi ngày sẽ chỉ có một vài cổ phiếu tăng. Kể cả nhóm ngân hàng cũng sẽ phân hóa, những nhà băng quốc doanh sẽ có lợi nhuận tốt hơn so với các ngân hàng tư nhân.

Bên cạnh đó, sẽ có những cổ phiếu tạo ra động lực đi lên cho thị trường. Mặt khác, với thanh khoản tiếp tục giao dịch ở quy mô cao như hiện tại thì ngành chứng khoán vẫn sẽ là nhóm hút tiền. Còn một số nhóm ngành mang yếu tố cơ bản như thép, đầu tư công, nhà đầu tư sẽ theo dõi số liệu trong quý II của các nhóm này có cải thiện hay không, nếu cải thiện thì những nhóm đó sẽ có cơ hội.

Góc nhìn chuyên gia: Thị trường chứng khoán sẽ nhích dần lên từ nay đến cuối năm

Canh xúc thoii.thời điểm tích lũy cp

Có không ?

Khả năng cao sau giai đoạn hồi phục kinh tế sẽ là các nhóm ngành có tăng trưởng kinh tế các bác ạ

Xúc

DBC: Hối hả DBC: Cổ phiếu tăng 45% vì đâu?

Dabaco (DBC) là cổ phiếu ngành chăn nuôi heo sáng nhất trong 3 tháng qua với mức tăng trên 45%, trong khi HAG và BAF chỉ tăng từ 10%-17%.

Phiên sáng nay (15/6), cổ phiếu heo “xanh mướt” (HAG, DBC, BAF) giữa sắc đỏ bao trùm thị trường. Nổi bật nhất nhóm là DBC của Dabaco với mức tăng 3,42% lên 19.650 đồng/cp, tương ứng đã tăng 45% trong 3 tháng qua. Thanh khoản cũng sôi động với hơn 5,2 triệu cổ phiếu được sang tay chỉ trong phiên sáng.

DBC bứt phá

Nhận định về Dabaco, ABS Research mới đây đánh giá DBC đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tốn như giá heo tăng trở lại, giá TACN hạ nhiệt, kỳ vọng thu lợi nhuận từ dự án bất động sản.

Giá heo hơi “tạo đáy đi lên” gỡ khó giúp doanh nghiệp

Việc giá heo hơi liên tục diễn biến tiêu cực sau khi đạt đỉnh vào tháng 8/2022 cùng với việc giá TACN đầu vào neo ở mức cao trong thời gian dài và dịch tả lợn ASF đã khiến các hộ chăn nuôi e ngại việc tái đàn có thể khiến nguồn cung thịt heo suy giảm, giúp giá heo tăng trở lại trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội phục hồi cho các doanh nghiệp chăn nuôi theo mô hình 3F, có quy trình khép kín như DBC. ABS kỳ vọng giá heo hơi năm 2023 trung bình đạt 60.000 đồng/kg (+3% svck).

DBC là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm với chuỗi giá trị bền vững 3F (Feed – Farm – Food). Hiện nay, Dabaco sở hữu 8 nhà máy TACN với tổng công suất 1,5 triệu tấn/năm. Theo chúng tôi ước tính, hiện nay DBC mới chỉ sử dụng 50% tổng công suất của các nhà máy này. DBC cũng sở hữu 1 trang trại cùng hệ thống chăn nuôi gia công với 250.000 con, cung cấp khoảng 60.000 tấn lợn thịt/năm. Thêm vào đó, DBC còn là tập đoàn tiên phong ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp một cách hiệu quả với dây chuyền công nghệ và thiết bị sản xuất đồng bộ, tự động hóa lên đến 90%.

Giá TACN đầu vào hạ nhiệt giúp biên lợi gộp được cải thiện

Sau khi tạo đỉnh vào tháng 6/2022, giá nguyên liệu các loại TACN đầu vào đã có xu hướng hạ nhiệt, hiện tại, giá TACN trung bình đã giảm 7% so với năm 2022. Mặc dù giá vẫn còn ở mức cao nhưng chúng tôi kỳ vọng với dấu hiệu tích cực này, DBC sẽ được giải tỏa một phần áp lực về chi phí giá vốn trong năm 2023, biên lợi nhuận cũng nhờ đó được mở rộng. Chúng tôi dự báo giá TACN trung bình cả năm 2023 giảm 7% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận gộp đạt 12% (+400bps svck).

Kỳ vọng DBC sẽ thu về khoảng 700 tỷ từ dự án bất động sản trong năm 2023

Kết thúc năm 2022, DBC đã ghi nhận một khoản người mua trả tiền trước cho dự án Parkview với gần 700 tỷ đồng. Theo đánh giá sơ bộ, ABS cho rằng, khả năng DBC sẽ được ghi nhận khoản tiền này vào doanh thu năm 2023, góp phần giúp kết quả kinh doanh của DBC khởi sắc hơn so với cùng kỳ.

DBC đã đi qua giai đoạn khó khăn, kỳ vọng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. ABS cho rằng năm 2022 là đáy chu kỳ của DBC, doanh nghiệp sẽ trên đà phục hồi và tăng trưởng trở lại trong giai đoạn tới. ABS dự báo doanh thu và LNST năm 2023 của DBC lần lượt đạt 11.366 tỷ đồng (-2% YoY) và 203 tỷ đồng (tăng 40 lần svck).

Hối hả DBC: Cổ phiếu tăng 45% vì đâu?

DBC tăng ngon mạnh hơn mấy anh HAG, BAF thời gian vừa qua

Mấu chốt vẫn là con nào có thuyền trưởng xịn :smiley:

Có cổ mục tiêu rồi thì canh đỏ xúc mạnh thôi anh, hiện chắc không có tin gì quá xấu :))

Làm chiên da giờ quá dễ! Lúc mà các ““chiên da”” lạc quan là nhỏ lẻ nên té! Để các ““chiên da”” - BBs chơi với nhau, ắt sẽ có kể sứt đầu mẻ trán! VNi1100- Các nhóm lớn Tây Ta đã về gần bờ, nhưng chưa thể xuống tàu lên bờ vì còn chờ… nhỏ lẻ lấy thân bắc cầu!

Ý bác là nhóm chuyên gia năm dòng kẻ đó sao :laughing:
hay nhóm chuyên gia rồng xanh miệng hô nhắm mắt mua, tay bấm enter bán

Quê tôi người ta đồn rằng, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, khi các ""chiên da + media “” hô hào ““mua, quá rẻ, tiềm năng…”” là lúc ae nhỏ lẻ nên bán ra dần!? Ngược lại, lúc hô ““sập hầm, đứt gánh, suy thoái…”” là lúc mua dần vào!?

quê bác ở VN ạ :smiley: kkk

Khẩn trương có các giải pháp để giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình hiện nay.

Khắc phục hiệu quả ngay việc tăng trưởng tín dụng thấp như 5 tháng vừa qua

Trong đó, Thường trực Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương thực hiện đồng bộ, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ; khẩn trương có ngay các giải pháp thiết thực, cụ thể để giảm mặt bằng lãi suất; trong đó giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023 và định hướng giảm lãi suất huy động và cho vay đối với khách hàng của các tổ chức tín dụng nhằm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng; khắc phục hiệu quả ngay việc tăng trưởng tín dụng thấp như 5 tháng vừa qua.

Xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng cần thiết, hợp lý trong năm 2023, phân bổ hết hạn mức tín dụng và thông báo công khai ngay trong tháng 6 năm 2023 để các tổ chức tín dụng chủ động mở rộng tín dụng từ nay đến hết năm 2023; chú ý đến tín dụng bất động sản và tín dụng sản xuất kinh doanh nhằm hỗ trợ thị trường, góp phần khôi phục và khơi thông dòng vốn đầu tư và kinh doanh cho nền kinh tế.

Tập trung điều hành thị trường liên ngân hàng, tạo điều kiện thanh khoản cho các tổ chức tín dụng theo hướng giảm dần lãi suất, bảo đảm vốn cho các tổ chức tín dụng, phát huy vai trò dẫn dắt của các ngân hàng thương mại nhà nước.

Tiếp tục cải cách, cắt giảm các thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, nâng cao hơn nữa khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp và người dân; cương quyết cắt giảm các loại phí, lệ phí không cần thiết để hỗ trợ cho khách hàng vay vốn.

Khẩn trương đề xuất gói tín dụng 10 nghìn tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lâm sản, thủy sản

Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát, xem xét, sửa đổi phù hợp một số tiêu chí, điều kiện, hướng dẫn cho vay theo hướng tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Có giải pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng cho các doanh nghiệp, dự án bất động sản, nhất là đối với các dự án khả thi, hiệu quả, các doanh nghiệp có năng lực;

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng;

Rà soát gói tín dụng 40 nghìn tỷ đồng và 120 nghìn tỷ đồng với các điều kiện cho vay kịp thời, thuận lợi, thông thoáng, linh hoạt, khả thi, hợp lý hơn;

Khẩn trương đề xuất gói tín dụng 10 nghìn tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lâm sản, thủy sản và các gói tín dụng hỗ trợ phù hợp các lĩnh vực cần thiết khác.

Chỉ đạo, kêu gọi các ngân hàng thương mại đề cao trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, phát huy tinh thần đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

Giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023

Do tin này mà sáng nay lại hở gap mọi người ạ :smiley:

Dragon Capital quay lại mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

(ĐTCK) Quỹ ngoại báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu tại CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã KDH - sàn HoSE).

Dragon Capital quay lại mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

Cụ thể, ngày 13/6, nhóm Dragon Capital vừa mua vào 1.050.000 cổ phiếu KDH để nâng sở hữu từ 10,96% lên 11,1% vốn điều lệ. Trong đó, quỹ Amersham Industries Limited mua vào 750.000 cổ phiếu và quỹ CTBC Vietnam Equity Fund mua vào 300.000 cổ phiếu.

Ngoài ra, ngày 22/5, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa mua vào 300.000 cổ phiếu KDH. Trong đó, quỹ thực hiện mua vào là CTBC Vietnam Equity Fund.

Trong khi đó, ngày 26/5, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ra 1.210.000 cổ phiếu. Trong đó, quỹ Amersham Industries Limited bán 500.000 cổ phiếu; quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited bán ra 500.000 cổ phiếu; và quỹ KB Vietnam Focus Balanced Fund bán ra 210.000 cổ phiếu.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2023, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 425,31 tỷ đồng, tăng 198% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 201,07 tỷ đồng, giảm 32,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 328,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 254,46 tỷ đồng, lên 331,88 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 412%, tương ứng tăng thêm 10,26 tỷ đồng, lên 12,75 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 53,7%, tương ứng giảm 1,59 tỷ đồng, về 1,37 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 5%, tương ứng giảm 3,61 tỷ đồng, về 68,62 tỷ đồng; lợi nhuận khác giảm 96%, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng, về 12,35 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Như vậy, mặc dù lợi nhuận gộp trong kỳ tăng nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 32,9%, về 201,07 tỷ đồng. Trong đó, nguyên nhân chính là do sụt giảm mạnh lợi nhuận khác, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng.

Nhà Khang Điền có thuyết minh trong quý I/2023 không ghi nhận lãi từ giao dịch mua rẻ so với cùng kỳ ghi nhận 308,4 tỷ đồng, đây chính là nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận khác so với quý I/2022.

Trước đó, trong quý I/2022, Nhà Khang Điền ghi nhận lãi từ giao dịch mua rẻ 308,4 tỷ đồng từ phần chênh lệch giữa sở hữu của nhóm Công ty trong giá trị hợp lý của tài sản thuần có thể xác định được cao hơn giá phí khoản đầu từ vào CTCP Đầu tư Bất động sản Phước Nguyên (nhận chuyển nhượng 60% vốn điều lệ Phước Nguyên với giá trị 620 tỷ đồng).

Trong năm 2023, Nhà Khang Điền đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 3.100 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.000 tỷ đồng, giảm 9,3% so với thực hiện trong năm 2022. Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2023, Nhà Khang Điền hoàn thành 20,1% kế hoạch lợi nhuận năm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/6, cổ phiếu KDH giảm 200 đồng về 30.650 đồng/cổ phiếu.

Nhóm chứng khoán và nhóm BDS chiều nay dậy sóng quá

HSG: Dragon Capital tích cực gom cổ phiếu, HSG quay đầu giảm 3 phiên liên tiếp

Trong tuần qua (12-16/6), HPG và HSG - 2 mã ngành thép được khối ngoại mạnh tay mua ròng với giá trị lần lượt là 699 tỷ đồng và 225 tỷ đồng.

Sau khi mua 2,5 triệu cổ phiếu HSG để nâng sở hữu lên 5,2% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn vào ngày 12/6, nhóm Dragon Capital tiếp tục mua 4,5 triệu đơn vị trong ngày 14/6.

Trong đó, quỹ Norges Bank mua vào 2 triệu cổ phiếu HSG; quỹ Grinling International Limited mua 1 triệu cổ phiếu; quỹ Hanoi Investments Holdings Limited mua 1 triệu cổ phiếu; và Vietnam Enterprise Investments Limited mua 0,5 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, nhóm quỹ này nâng sở hữu tại Tập đoàn Hoa Sen từ 5,26% lên 6,38% vốn điều lệ.

Diễn biến cổ phiếu HSG

Đáng chú ý, từ đầu tháng 6/2023, HSG ghi nhận chuỗi tăng tích cực hơn 8%. Tuy nhiên, khi Dragon Capital mạnh tay gom cổ phiếu “ông lớn” ngành thép Việt Nam này, HSG đã quay đầu giảm 3 phiên liên tiếp và đóng cửa ngày 16/6 tại mức 16.500 đồng/cp.

Trên thị trường, tuần qua (12-16/6), khối ngoại ghi nhận mua ròng 1.718 tỷ đồng, trong đó 2 mã ngành thép là HPG và HSG lần lượt được gom 699 tỷ đồng và 225 tỷ đồng.

https://nguoiquansat.vn/hoa-sen-dragon-capital-tich-cuc-gom-co-phieu-hsg-quay-dau-giam-3-phien-lien-tiep-80777.html

Ông hoàng trading gọi tên DC :)))

VinFast sắp sáp nhập với công ty Mỹ

Doanh thu quý đầu năm giảm gần 50%, VinFast đang đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập với công ty Black Spade vào tháng 7.

Theo Reuters, trong hồ sơ công bố với cơ quan quản lý chứng khoán tại Mỹ, VinFast tuyên bố hoàn tất sáp nhập với Black Spade Acquisition Co vào tháng 7, mục tiêu hoàn thành trước ngày 20/7.

Công ty hợp nhất có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Định giá của VinFast dựa trên quyết định của Black Spade. Công ty Mỹ cho rằng VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung. Hiện, họ đặt trọng tâm là doanh số bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn.

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital. Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

VinFast sắp sáp nhập với công ty Mỹ - Ảnh 1.

Chân dung người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Theo Reuters , VinFast phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ mạnh do Tesla dẫn đầu. Hãng xe điện của Elon Musk đã và đang đưa ra thị trường hàng loạt mẫu xe điện mới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu.

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông hồi tháng trước, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - cho biết VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Người giàu nhất Việt Nam dự kiến bán được 50.000 xe trong năm nay, tăng gấp 7 lần so với năm 2022 khi công ty tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vào thị trường châu Âu.

VinFast hoạt động từ năm 2019, có nhà máy ở VIệt Nam và đang lên kế hoạch xây nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina, Mỹ. Công ty đưa 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng 6.