Luận bàn tin tức chứng khoán!

Ý bác là nhóm chuyên gia năm dòng kẻ đó sao :laughing:
hay nhóm chuyên gia rồng xanh miệng hô nhắm mắt mua, tay bấm enter bán

Quê tôi người ta đồn rằng, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, khi các ""chiên da + media “” hô hào ““mua, quá rẻ, tiềm năng…”” là lúc ae nhỏ lẻ nên bán ra dần!? Ngược lại, lúc hô ““sập hầm, đứt gánh, suy thoái…”” là lúc mua dần vào!?

quê bác ở VN ạ :smiley: kkk

Khẩn trương có các giải pháp để giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình hiện nay.

Khắc phục hiệu quả ngay việc tăng trưởng tín dụng thấp như 5 tháng vừa qua

Trong đó, Thường trực Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao khẩn trương thực hiện đồng bộ, hiệu quả các công cụ của chính sách tiền tệ; khẩn trương có ngay các giải pháp thiết thực, cụ thể để giảm mặt bằng lãi suất; trong đó giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023 và định hướng giảm lãi suất huy động và cho vay đối với khách hàng của các tổ chức tín dụng nhằm tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng; khắc phục hiệu quả ngay việc tăng trưởng tín dụng thấp như 5 tháng vừa qua.

Xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng cần thiết, hợp lý trong năm 2023, phân bổ hết hạn mức tín dụng và thông báo công khai ngay trong tháng 6 năm 2023 để các tổ chức tín dụng chủ động mở rộng tín dụng từ nay đến hết năm 2023; chú ý đến tín dụng bất động sản và tín dụng sản xuất kinh doanh nhằm hỗ trợ thị trường, góp phần khôi phục và khơi thông dòng vốn đầu tư và kinh doanh cho nền kinh tế.

Tập trung điều hành thị trường liên ngân hàng, tạo điều kiện thanh khoản cho các tổ chức tín dụng theo hướng giảm dần lãi suất, bảo đảm vốn cho các tổ chức tín dụng, phát huy vai trò dẫn dắt của các ngân hàng thương mại nhà nước.

Tiếp tục cải cách, cắt giảm các thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, nâng cao hơn nữa khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệp và người dân; cương quyết cắt giảm các loại phí, lệ phí không cần thiết để hỗ trợ cho khách hàng vay vốn.

Khẩn trương đề xuất gói tín dụng 10 nghìn tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lâm sản, thủy sản

Thường trực Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát, xem xét, sửa đổi phù hợp một số tiêu chí, điều kiện, hướng dẫn cho vay theo hướng tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Có giải pháp tháo gỡ khó khăn về tín dụng cho các doanh nghiệp, dự án bất động sản, nhất là đối với các dự án khả thi, hiệu quả, các doanh nghiệp có năng lực;

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp; đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng;

Rà soát gói tín dụng 40 nghìn tỷ đồng và 120 nghìn tỷ đồng với các điều kiện cho vay kịp thời, thuận lợi, thông thoáng, linh hoạt, khả thi, hợp lý hơn;

Khẩn trương đề xuất gói tín dụng 10 nghìn tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp ngành sản xuất, chế biến lâm sản, thủy sản và các gói tín dụng hỗ trợ phù hợp các lĩnh vực cần thiết khác.

Chỉ đạo, kêu gọi các ngân hàng thương mại đề cao trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, phát huy tinh thần đồng hành, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người dân.

Giảm lãi suất điều hành ngay trong tháng 6 năm 2023

Do tin này mà sáng nay lại hở gap mọi người ạ :smiley:

Dragon Capital quay lại mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

(ĐTCK) Quỹ ngoại báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu tại CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã KDH - sàn HoSE).

Dragon Capital quay lại mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

Cụ thể, ngày 13/6, nhóm Dragon Capital vừa mua vào 1.050.000 cổ phiếu KDH để nâng sở hữu từ 10,96% lên 11,1% vốn điều lệ. Trong đó, quỹ Amersham Industries Limited mua vào 750.000 cổ phiếu và quỹ CTBC Vietnam Equity Fund mua vào 300.000 cổ phiếu.

Ngoài ra, ngày 22/5, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa mua vào 300.000 cổ phiếu KDH. Trong đó, quỹ thực hiện mua vào là CTBC Vietnam Equity Fund.

Trong khi đó, ngày 26/5, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital vừa bán ra 1.210.000 cổ phiếu. Trong đó, quỹ Amersham Industries Limited bán 500.000 cổ phiếu; quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited bán ra 500.000 cổ phiếu; và quỹ KB Vietnam Focus Balanced Fund bán ra 210.000 cổ phiếu.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2023, Nhà Khang Điền ghi nhận doanh thu đạt 425,31 tỷ đồng, tăng 198% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 201,07 tỷ đồng, giảm 32,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 328,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 254,46 tỷ đồng, lên 331,88 tỷ đồng; doanh thu tài chính tăng 412%, tương ứng tăng thêm 10,26 tỷ đồng, lên 12,75 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 53,7%, tương ứng giảm 1,59 tỷ đồng, về 1,37 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 5%, tương ứng giảm 3,61 tỷ đồng, về 68,62 tỷ đồng; lợi nhuận khác giảm 96%, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng, về 12,35 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Như vậy, mặc dù lợi nhuận gộp trong kỳ tăng nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn giảm 32,9%, về 201,07 tỷ đồng. Trong đó, nguyên nhân chính là do sụt giảm mạnh lợi nhuận khác, tương ứng giảm 292,76 tỷ đồng.

Nhà Khang Điền có thuyết minh trong quý I/2023 không ghi nhận lãi từ giao dịch mua rẻ so với cùng kỳ ghi nhận 308,4 tỷ đồng, đây chính là nguyên nhân sụt giảm lợi nhuận khác so với quý I/2022.

Trước đó, trong quý I/2022, Nhà Khang Điền ghi nhận lãi từ giao dịch mua rẻ 308,4 tỷ đồng từ phần chênh lệch giữa sở hữu của nhóm Công ty trong giá trị hợp lý của tài sản thuần có thể xác định được cao hơn giá phí khoản đầu từ vào CTCP Đầu tư Bất động sản Phước Nguyên (nhận chuyển nhượng 60% vốn điều lệ Phước Nguyên với giá trị 620 tỷ đồng).

Trong năm 2023, Nhà Khang Điền đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu 3.100 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 1.000 tỷ đồng, giảm 9,3% so với thực hiện trong năm 2022. Như vậy, kết thúc quý đầu năm 2023, Nhà Khang Điền hoàn thành 20,1% kế hoạch lợi nhuận năm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/6, cổ phiếu KDH giảm 200 đồng về 30.650 đồng/cổ phiếu.

Nhóm chứng khoán và nhóm BDS chiều nay dậy sóng quá

HSG: Dragon Capital tích cực gom cổ phiếu, HSG quay đầu giảm 3 phiên liên tiếp

Trong tuần qua (12-16/6), HPG và HSG - 2 mã ngành thép được khối ngoại mạnh tay mua ròng với giá trị lần lượt là 699 tỷ đồng và 225 tỷ đồng.

Sau khi mua 2,5 triệu cổ phiếu HSG để nâng sở hữu lên 5,2% vốn điều lệ và trở thành cổ đông lớn vào ngày 12/6, nhóm Dragon Capital tiếp tục mua 4,5 triệu đơn vị trong ngày 14/6.

Trong đó, quỹ Norges Bank mua vào 2 triệu cổ phiếu HSG; quỹ Grinling International Limited mua 1 triệu cổ phiếu; quỹ Hanoi Investments Holdings Limited mua 1 triệu cổ phiếu; và Vietnam Enterprise Investments Limited mua 0,5 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, nhóm quỹ này nâng sở hữu tại Tập đoàn Hoa Sen từ 5,26% lên 6,38% vốn điều lệ.

Diễn biến cổ phiếu HSG

Đáng chú ý, từ đầu tháng 6/2023, HSG ghi nhận chuỗi tăng tích cực hơn 8%. Tuy nhiên, khi Dragon Capital mạnh tay gom cổ phiếu “ông lớn” ngành thép Việt Nam này, HSG đã quay đầu giảm 3 phiên liên tiếp và đóng cửa ngày 16/6 tại mức 16.500 đồng/cp.

Trên thị trường, tuần qua (12-16/6), khối ngoại ghi nhận mua ròng 1.718 tỷ đồng, trong đó 2 mã ngành thép là HPG và HSG lần lượt được gom 699 tỷ đồng và 225 tỷ đồng.

https://nguoiquansat.vn/hoa-sen-dragon-capital-tich-cuc-gom-co-phieu-hsg-quay-dau-giam-3-phien-lien-tiep-80777.html

Ông hoàng trading gọi tên DC :)))

VinFast sắp sáp nhập với công ty Mỹ

Doanh thu quý đầu năm giảm gần 50%, VinFast đang đặt mục tiêu hoàn thành sáp nhập với công ty Black Spade vào tháng 7.

Theo Reuters, trong hồ sơ công bố với cơ quan quản lý chứng khoán tại Mỹ, VinFast tuyên bố hoàn tất sáp nhập với Black Spade Acquisition Co vào tháng 7, mục tiêu hoàn thành trước ngày 20/7.

Công ty hợp nhất có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Định giá của VinFast dựa trên quyết định của Black Spade. Công ty Mỹ cho rằng VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung. Hiện, họ đặt trọng tâm là doanh số bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn.

Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital. Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

VinFast sắp sáp nhập với công ty Mỹ - Ảnh 1.

Chân dung người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng.

Theo Reuters , VinFast phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ mạnh do Tesla dẫn đầu. Hãng xe điện của Elon Musk đã và đang đưa ra thị trường hàng loạt mẫu xe điện mới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu.

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông hồi tháng trước, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - cho biết VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024.

Người giàu nhất Việt Nam dự kiến bán được 50.000 xe trong năm nay, tăng gấp 7 lần so với năm 2022 khi công ty tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vào thị trường châu Âu.

VinFast hoạt động từ năm 2019, có nhà máy ở VIệt Nam và đang lên kế hoạch xây nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina, Mỹ. Công ty đưa 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng 6.

Đây là một Công ty đá niêm yết trên sàn CK Mỹ NYSe

1 Likes
1 Likes

Diamond Properties tiếp tục đăng ký bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu NVL

## Trong khoảng thời gian từ ngày 22/6 -21/7 tới đây, CTCP Diamond Properties dự kiến bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu NVL của Novaland để cân đối danh mục đầu tư. Nếu giao dịch thành công, tỷ lệ sở hữu của đơn vị trên tại Novaland sẽ giảm từ mức 9,95% còn 9,25% vốn điều lệ.

CTCP Diamond Properties vừa đăng ký bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư No Va (Novaland) với mục đích cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu các khoản nợ, nghĩa vụ khác.

Phương thức giao dịch dự kiến là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận, dựa trên tình hình thực tế của ngày giáo dịch. Thời gian giao dịch dự kiến là từ ngày 22/6 - 21/7.

Nếu giao dịch trên thành công, tỷ lệ sở hữu của Diamond Properties tại Novaland sẽ giảm từ 9,95%, vốn điều lệ (tương đương 194 triệu cổ phiếu) còn 9,25% vốn điều lệ (tương đương gần 180,5 triệu cổ phiếu).

Kết phiên giao dịch gần nhất (ngày 16/6), cổ phiếu NVL của Novaland giao dịch ở mức 14.900 đồng/cp, ước tính, số cổ phiếu mà Diamond Properties đăng ký bán đang có giá trị khoảng 203 tỷ đồng.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ ngày 8/6 - 13/6, Diamond Properties cũng đã bán ra tổng cộng hơn 2,9 triệu cổ phiếu NVL theo phương thức khớp lệnh, qua đó, giảm tỷ lệ sở hữu của đơn vị trên tại Novaland từ 10% vốn điều lệ (tương đương 197 triệu cổ phiếu) còn 9,95% vốn điều lệ như trên.

Tại ngày 10/6, Diamond Properties cũng có báo cáo về kết quả đợt bán cổ phiếu NVL đã đăng ký hồi cuối tháng 4. Theo đó, đơn vị này cho biết trong giai đoạn từ ngày 9/5 - 1/6 đã bán hơn 4,5 triệu cổ phiếu NVL, đạt gần 25% trên tổng hơn 18,4 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch.

Theo Diamond Properties, lý do không hoàn tất giao dịch là công ty thay đổi thời gian giao dịch để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ của công ty.

Phương thức bán hơn 4,5 triệu cổ phiếu NVL trên là khớp lệnh. Tạm tính theo giá kết phiên mã NVL tại ngày 1/6 là 13.900 đồng/cp, Diamond Properties đã thu khoảng 63,2 tỷ đồng từ thương vụ trên.

Ngoài Diamond Properties, một đơn vị khác là CTCP NovaGroup cũng vừa đăng ký bán gần 136,4 triệu cổ phiếu NVL của Novaland.

Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 16/6 - 14/7, phương thức giao dịch là khớp lệnh, thỏa thuận dựa trên tình hình thực tế của ngày giao dịch.

Nếu hoàn tất như kế hoạch, số cổ phiếu NVL mà đơn vị này sở hữu đã giảm từ gần 539,7 triệu đơn vị còn hơn 403,3 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu tại Novaland cũng giảm từ 27,675% còn 20,681% vốn điều lệ.

Về mối liên hệ, Diamond Properties là một cổ đông lớn của Novaland, đồng thời là doanh nghiệp có liên quan đến vợ chồng Chủ tịch HĐQT Novaland, ông Bùi Thành Nhơn và bà Cao Thị Ngọc Sương.

Diamond Properties tiếp tục đăng ký bán hơn 13,6 triệu cổ phiếu NVL

Đang đà đi lên mà sao các ông lớn bán lắm thế :))

Nay có vẻ là một phiên quan trọng, backtest hoặc lên tiếp

Nhà đầu tư Mỹ đã có ‘cơ hội’ để ngừng mua cổ phiếu, nhưng sao họ không làm vậy?

## Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ đều tăng điểm trong tuần trước mặc cho Fed cảnh báo sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ. (Ảnh: Bloomberg).

Phi logic

Hiện tại, không gì có thể cản đường thị trường chứng khoán Mỹ. Thậm chí Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng không phải ngoại lệ. Và đà tăng của thị trường có vẻ sẽ không sớm dừng lại.

Nếu các nhà đầu tư chứng khoán Mỹ muốn có cớ để chốt lời trong tuần vừa qua, thì họ đã được toại nguyện. Hôm 14/6, Fed thông báo tạm ngừng chiến dịch tăng lãi suất, nhưng cảnh báo rằng các quan chức sẽ thực hiện thêm hai đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay.

Theo logic, lời cảnh báo này lẽ ra phải kéo thị trường đi xuống. Trước ngày 14/6, chỉ số S&P 500 đã tăng 20% từ mức đáy trong thị trường gấu, khi nhà đầu tư hy vọng Fed sẽ dừng tay. Do đó, theo lẽ thường thì các nhà đầu tư phải bán tháo cổ phiếu khi có tin rằng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nhưng thực tế không diễn ra như vậy. Tính chung cả tuần trước, chỉ số S&P 500, Dow Jones và Nasdaq Composite lần lượt tăng 2,6%, 1,3% và 3,2%, tờ Barron’s cho hay.

Vì sao nhà đầu tư lại mua thêm cổ phiếu? Bởi dẫu sao Fed cũng vẫn đang ở gần cuối chu kỳ tăng lãi suất, và điều này sẽ cho phép tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp ổn định lại.

Thậm chí, lợi nhuận của nhiều ngành sẽ tăng. Trong khi đó, lãi suất trên thị trường trái phiếu có thể sẽ giảm, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đi vay.

Ông Julian Emanuel, chuyên gia của Evercore ISI, viết: “Sương mù chưa tan biến nhưng động lực của thị trường vẫn còn đó”.

Triển vọng Fed chấm dứt các đợt tăng lãi suất đem tới đủ động lực để chỉ số S&P 500 vượt qua một số ngưỡng kỹ thuật quan trọng.

Sau khi phá vỡ mốc 4.200 điểm vài tuần trước, S&P 500 hiện đang bỏ khá xa ngưỡng 4.300 điểm – mức đỉnh của thị trường vào tháng 8 năm ngoái sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cắt ngang cuộc phục hồi với lời nhắc nhở rằng chiến dịch tăng lãi suất vẫn chưa kết thúc.

Hôm 15/6, S&P 500 lập đỉnh mới trong vòng 13 tháng. Kết phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số này cũng chỉ giảm đôi chút. Đây là dấu hiệu cho thấy những người tham gia thị trường có đủ tự tin vào triển vọng tương lai để tiếp tục mua cổ phiếu.

Ít nhất là cho đến hiện tại, rủi ro của thị trường chứng khoán có vẻ không quá lớn. Kể từ đầu năm, S&P 500 đã nỗ lực trong gần chục phiên để phá vỡ mức 4.200 điểm. Hiện nay, mức 4.200 điểm có khả năng sẽ trở thành ngưỡng hỗ trợ cho S&P 500 nếu thị trường đi xuống. Và nếu ngưỡng hỗ trợ đó được giữ vững, nhiều khả năng S&P 500 sẽ tiếp tục tăng trở lại.

Ông Doug Peta, Giám đốc chiến lược của BCA Research, nhận định rằng “4.200 điểm quả là một ngưỡng đáng chú ý. Chỉ số S&P 500 đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể vượt qua nó. Nhưng một khi S&P 500 làm được vậy, ngưỡng kháng cự đã biến thành ngưỡng hỗ trợ”.

Chống lại Fed hay đi ngược đám đông?

Thị trường chứng khoán không bao giờ có thể coi là phi rủi ro, và hiện giờ cũng vậy. Từ đầu năm đến nay, chứng khoán Mỹ được dẫn dắt bởi vỏn vẹn 8 cổ phiếu, tạo ra rủi ro cho toàn thị trường nếu một vài cổ phiếu đó suy sụp.

Chỉ số S&P 500 đang được định giá ở mức gấp 19 lần thu nhập dự phóng trong 12 tháng tới. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lại lên đến 5%, làm giảm sự hấp dẫn của cổ phiếu.

  • TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán Mỹ sắp thoát khỏi thị trường gấu nhưng vận may có thể bị đảo ngược vì 8 cổ phiếu 07/06/2023 - 10:11

Ông Keith Lerner, đồng Giám đốc đầu tư của Truist, nhận xét: “Khi so sánh với dữ liệu trong quá khứ, định giá của thị trường hiện nay tương đối cao nếu xét cả rủi ro vĩ mô và lãi suất”.

Nhưng thị trường sẽ chỉ có thể giảm đáng kể nếu có chất xúc tác thực sự, ví dụ như dữ liệu kinh tế hay lợi nhuận doanh nghiệp kém cỏi.

Giám đốc Peta nhận định: “Tác động trễ của chính sách tiền tệ thắt chặt kết hợp với một cuộc suy thoái trong nay mai sẽ biến kỳ vọng của các nhà đầu tư dành cho lợi nhuận doanh nghiệp thành nỗi thất vọng. Khi đó, thị trường sẽ trở nên thực sự mong manh”.

Nhưng giờ vẫn chưa phải lúc. Với tình hình thuận lợi như hiện nay, đà đi xuống của thị trường sẽ trở thành cơ hội mua vào của các nhà đầu tư, đặc biệt là nếu ngưỡng hỗ trợ không bị xuyên thủng. Ông Yung-Yu Ma, Giám đốc đầu tư tại BMO Wealth Management, cho biết: “Chúng tôi coi các nhịp thoái lui là cơ hội để mua thêm cổ phiếu”.

Nhà đầu tư thường sẽ phải trả giá đắt nếu chống lại Fed. Nhưng có lẽ đây là lúc họ không nên đi ngược với đám đông.

https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/nha-dau-tu-my-da-co-co-hoi-de-ngung-mua-co-phieu-nhung-sao-ho-khong-lam-vay-422023620171429808.htm

Chứng sĩ mỹ đang fomo mặc cho lãi suất có thể tiếp tục tăng, VN hạ lãi suất thì các chứng sĩ khỏi bàn ntn nhỉ :smiley:

LDG: Muốn phát hành 220 triệu cổ phiếu giá tối thiếu gần gấp đôi thị giá

LDG lên kế hoạch phát hành tới 220 triệu cổ phiếu với giá tối thiểu gần gấp đôi thị giá trong bối cảnh kinh doanh thua lỗ quý 1 và kế hoạch cả năm chỉ lãi gần 4 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên với kế hoạch doanh thu thuần năm 2023 là 1.448 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3,9 tỷ đồng.

Trong khi đó, quý 1/2023, LDG kinh doanh dưới giá vốn nên tiếp tục thua lỗ gần 70 tỷ đồng, ghi nhận quý thứ 2 liên tiếp lợi nhuận là số âm.

Ngoài ra, năm 2022, LDG có phát sinh việc chậm thanh toán lãi trái phiếu số tiền hơn 5 tỷ đồng của lô trái phiếu LDGH2123002. LDG đánh giá đây chỉ là việc chậm thanh toán nhất thời và không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động liên tục của công ty. Ban lãnh đạo cam kết sẽ có các biện pháp cụ thể để đảm bảo việc thanh toán các khoản nợ đến hạn trong thời gian tiếp theo.

Đại hội lần này của LDG sẽ thông qua việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Lê Văn Vũ, ông Ngô Ngọc Huyên và ông Louis Nguyễn. Thay vào đó sẽ bầu ông Nguyễn Quang Ninh vào HĐQT.

Được biết, ông Nguyễn Quang Ninh đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Thông Minh, hiện ông không nắm giữ cổ phiếu LDG.

Phát hành 220 triệu cổ phiếu giá gần gấp đôi thị giá

LDG lên kế hoạch phát hành 12,8 triệu cổ phiếu ESOP từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối năm 2022.

Đặc biệt, LDG dự kiến phát hành riêng lẻ 220 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 85,87% với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Dự kiến sau phát hành, vốn điều lệ của LDG sẽ tăng từ 2.569,7 tỷ lên gần 4.770 tỷ đồng.

Trong khi đó trên thị trường, cổ phiếu LDG đang giao dịch quanh mốc 5.280 đồng/cp, ghi nhận mức tăng 21% chỉ trong vòng 1 tháng qua. Thanh khoản cổ phiếu LDG rất sôi động khi bình quân hơn 10,7 triệu đơn vị được sang tay mỗi phiên. Đồng nghĩa với việc LDG dự kiến phát hành cổ phiếu với giá gần gấp đôi thị giá hiện tại.

Vốn thu được từ đợt phát hành, LDG sẽ dùng để góp vốn đầu tư vào dự án Khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà (LDG Đà Nẵng) thông qua hợp tác với CTCP Hải Duy; Đồng thời dùng để đầu tư dự án Khu chung cư Lô C1 - Khu đô thị mới Bình Nguyên (LDG Sky); Đầu tư mua cổ phần các công ty trong ngành bất động sản phù hợp với chiến lược của LDG; Cơ cấu các khoản nợ của công ty bao gồm nợ trái phiếu và khoản nợ vay tại ngân hàng.

Tình hình đầu tư 11 dự án như thế nào?

Về kế hoạch đầu tư, LDG cho biết đang thực hiện 11 dự án, trong đó dự án Viva Square (Đồng Nai) có tổng mức đầu tư 196 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào kinh doanh.

Còn dự án Saigon Intela tổng mức đầu tư 1.577 tỷ đồng LDG sẽ hoàn tất bàn giao cho khách hàng và thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tương tự dự án The Viva City tổng mức đầu tư 1.534 tỷ đồng sẽ được LDG thực hiện thủ tục pháp lý để sang tên cho khách hàng.

Riêng 2 dự án High (1.197 tỷ ) và West Intela (gần 480 tỷ), LDG sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý và tiến hành xây dựng phần thân.

Dự án Viva Park (1.349 tỷ) sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý để tiếp tục triển khai xây dựng và kinh doanh. Đối với dự án này, theo kết luận thanh tra toàn diện của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, LDG chưa hoàn tất các thủ tục xin giao đất và giấy phép xây dựng nhưng đã thi công 680 căn biệt thự, nhà liên kề rồi bán cho người dân.

Dự án Viva Tower (513 tỷ) thực hiện thủ tục pháp lý. Dự án Đô Thành (486 tỷ) sẽ hoàn tất xây dựng giai đoạn 2 và bàn giao cho khách hàng trong năm 2023.

Dự án LDG Grand Đà Nẵng (8.036 tỷ) sẽ thực hiện thủ tục pháp lý và triển khai kinh doanh năm 2023. Dự án LDG Sky (4.664 tỷ) sẽ triển khai xây dựng và kinh doanh hết các sản phẩm còn lại.
Cuối cùng là dự án khủng nhất LDG Grand Hạ Long (26.514 tỷ) LDG sẽ thực hiện thủ tục pháp lý.

LDG muốn phát hành 220 triệu cổ phiếu giá tối thiếu gần gấp đôi t

1 Likes

chơi gắt quá gắt à :)))

1 Likes