Luận bàn tin tức chứng khoán!

Giờ chắc cá con cá lòng tong cũng ko dám động vào nữa rồi. Chỉ còn một số đánh liều thì ôm thôi. Hy vọng các bác cá mập thương tình

Nái nợn họ ko biết thương nhỏ lẻ đâu bác :))) mình cũng chỉ cần đu theo họ thôi

1 Likes

Chủ tịch Đặng Thành Tâm vắng mặt, TGĐ Kinh Bắc (KBC) thông báo: “Đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0”

Trước đó, HĐQT KBC đã nhất trí giao Ban Tổng giám đốc chủ động xây dựng các kế hoạch quản lý dòng tiền, thu xếp vốn phù hợp để ưu tiên thanh toán đúng hạn và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu còn dư nợ tại thời điểm 31/12/2022.

Sáng ngày 23/6, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (mã KBC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 với sự vắng mặt của Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm do mẹ của ông Tâm đã qua đời vào ngày hôm qua, Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT - bà Nguyễn Thị Thu Hương thay ông Tâm làm chủ trì đại hội.

Tại đây, bà Hương đã thông báo đến cổ đông rằng “Ngày 22/6, Kinh Bắc đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0”.

Trước đó, HĐQT KBC đã nhất trí giao Ban Tổng giám đốc chủ động xây dựng các kế hoạch quản lý dòng tiền, thu xếp vốn phù hợp để ưu tiên thanh toán đúng hạn và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu còn dư nợ tại thời điểm 31/12/2022 nhằm đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư, các đối tác, đặc biệt là các Ngân hàng và Trái chủ.

Ghi nhận trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022, dư nợ trái phiếu của KBC vào cuối năm ngoái còn 3.900 tỷ.

Gần đây, ông Đặng Thành Tâm cũng chia sẻ, “Sang quý I năm nay, cơ bản chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận. Quý II cho đến nay cơ bản cũng hoàn thành. KBC cũng tự tin trái phiếu sẽ trả được 3.900 tỷ đồng.”

Trong BCTC quý 1, Kinh Bắc cho biết, doanh nghiệp đã tiến hành các thủ tục trả nợ đúng hạn và mua lại trước hạn các trái phiếu phát hành riêng lẻ có tổng trị giá 2.400 tỷ đồng.

Như vậy, tổng dư nợ của KBC còn lại là 1.500 tỷ đồng, toàn bộ là trái phiếu phát hành ra công chúng với mã KBC121020, đáo hạn ngày 24/6/2023.

Sau đó, Kinh Bắc đã mua lại 342,72 tỷ đồng trong tổng đăng ký chào mua là 750 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 45,7% tổng lượng đăng ký mua đối với lô trái phiếu 1.500 tỷ đồng trên, giảm dư nợ trái phiếu còn 1.157,28 tỷ đồng.

Chủ tịch Đặng Thành Tâm vắng mặt, TGĐ Kinh Bắc (KBC) thông báo: "Đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0"

Gắt zậy ta :))))

1 Likes

Nhưng không biết sao cuộc họp năm nay lại không có chủ tịch phát biển, thấy hơi thiếu thiếu

Khởi tố vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán” đối với cổ phiếu API, IDJ, APS

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (mã API), Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (mã IDJ) và Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (mã APS) thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Trong thông báo mới nhất, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã nhận được thông báo từ Cơ quan an ninh điều tra - Công an Thành phố Hà Nội về Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương, Công ty cổ phần Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam”.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (mã API), Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (mã IDJ) và Công ty cổ phần Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương (mã APS) thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý vụ việc.

Trên thị trường chứng khoán, API, IDJ hay APS được biết đến là các cổ phiếu thuộc “họ” Apec. Nhà đầu tư ít ai quên được những cổ phiếu này từng “làm mưa làm gió” giai đoạn năm 2021 với đà tăng phi mã hàng chục lần. Cũng chính thời điểm cổ phiếu đang trên đỉnh huy hoàng, ban lãnh đạo công ty từng gây chú ý với màn hô hào cổ đông “quyết tâm gồng lãi” trong buổi họp ĐHĐCĐ diễn ra vào ngày 16/11/2022. Tuy nhiên giá cổ phiếu sau khi tạo đỉnh đã giảm sâu khoảng sâu từ đỉnh. Thị giá API hiện đạt 12.600 đồng/cp, APS đạt 14.300 đồng/cp trong khi IDJ đạt 13.200 đồng/cp.

Untitled.png

Mới đây, Thanh tra Chính phủ cũng đã ban hành kết luận thanh tra chỉ rõ loạt sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai, đô thị ở tỉnh Yên Bái giai đoạn 2010-2020.

Theo kết luận thanh tra, UBND tỉnh Yên Bái đã giao cho Công ty CP Tập đoàn Apec Group 16,7ha đất quốc phòng để đầu tư dự án nhà ở thương mại ở tổ 7, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ (dự án Apec Golden Valley Mường Lò) khi chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đất quốc phòng sang loại đất khác là sai quy định.

Khởi tố vụ án "Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại API, IDJ, APS

Rồi tới luôn T.T

Đã căng :||||

1 Likes

Chuyên gia TPS: Đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm, NĐT nên tận dụng cơ hội “đón sóng”

![Chuyên gia TPS: Đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm, NĐT nên tận dụng cơ hội “đón sóng”]
image

Theo chuyên gia, so với gửi tiền tiết kiệm, đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn. Đây cũng là động lực giúp thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Không có nhiều dư địa giảm mạnh lãi suất

Tại hội thảo do Chứng khoán TPS tổ chức mới đây, bà Phan Thị Liên – Kinh tế trưởng Trung tâm Phân tích Chứng khoán TPS cho rằng, trong thời điểm này nhà đầu tư cần quan sát một vài chỉ số.

Thứ nhất, PMI của Việt Nam khá thấp, dưới ngưỡng 50 ở tháng 4 và 5. Không chỉ riêng Việt Nam, một số quốc gia tập trung vào xuất khẩu cũng có mức PMI thấp. Thứ hai, chỉ số đầu tư công – một chỉ số đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tăng trưởng GDP trong bối cảnh xuất nhập khẩu sụt giảm mạnh.

Mặc dù đã ban hành chính sách hỗ trợ nền kinh tế, nhưng để giải pháp thẩm thấu và lan tỏa vào nền kinh tế thì phải có “độ trễ”, tầm 6-8 tháng. Kỳ vọng quý 3, quý 4 nền kinh tế bắt đầu tăng tốc khi chính sách thực sự có tác dụng đến nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

Về dư địa giảm thêm lãi suất, bà Liên cho biết lãi điều hành (tái chiết khấu và tái cấp vốn) hiện nay đã khá thấp, thấp hơn so với mức trước dịch. Khả năng vẫn có thêm một đợt giảm nữa, nhưng dư địa NHTW giảm mạnh lãi suất điều hành trong thời gian tới là rất khó.

Mặt khác, mức độ tăng giá của đồng USD được kỳ vọng là không cao trong năm 2023, vì vậy, áp lực lên tỷ giá và lạm phát trong nước không nhiều, nên xác xuất tăng mạnh lãi suất là rất thấp. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu hiện nay rất nhạy cảm, và có nhiều biến động xảy ra bất ngờ không lường trước được, chính sách điều hành sẽ có mức điều chỉnh hợp lý, thích ứng với biến động nền kinh tế toàn cầu.

Thời gian tới, Kinh tế trưởng TPS nghiêng về kịch bản sẽ có nhiều chính sách tài khoản thúc đẩy thị trường trong nước thay vì đẩy mạnh chính sách tiền tệ.

Đầu tư chứng khoán hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm

Về thị trường chứng khoán, ông Bùi Quốc Hiếu – Trưởng Bộ phận Phân tích kinh tế vĩ mô và Chiến lược thị trường TPS nhận định thị trường đã có một đợt hồi phục tích cực xấp xỉ 11% từ đầu năm và 25% từ đáy cuối năm ngoái, thanh khoản cũng cải thiện đáng kể so với thời điểm trước đó. Điều đó cho thấy TTCK bắt đầu hấp dẫn, hút dòng tiền nhà đầu tư cá nhân quay trở lại.

Bên cạnh đó, việc giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn ngắn đã kích thích dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán. Trong khi đó, lượng tiền gửi đáo hạn lãi suất cao đầu năm ngoái cũng đóng góp một lượng tiền không nhỏ. Lãi suất huy động ở các ngân hàng quốc doanh thời điểm hiện tại chỉ còn khoảng 6,3% với kỳ hạn một năm. So với gửi tiền tiết kiệm, đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn. Đây cũng là động lực giúp thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.

Chuyên gia TPS: Đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm, NĐT nên tận dụng cơ hội "đón sóng" - Ảnh 1.

Mặc dù mức chênh lệch hiện tại vẫn chưa thật sự hấp dẫn như giai đoạn cuối năm ngoái để nhà đầu tư có thể giải ngân quyết liệt vào kênh chứng khoán, nhưng với dự báo lợi nhuận thị trường sẽ tạo đáy trong nửa đầu năm 2023 và dần được cải thiện trong thời gian còn lại cùng mặt bằng lãi suất huy động khả năng cao sẽ tiếp tục đi lùi khi các chính sách của NHNN đã bắt đầu có kết quả thì kênh chứng khoán sẽ dần trở nên hấp dẫn hơn. Do đó, đây vẫn sẽ là cơ hội để nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng hoặc mua vào để đón đầu xu hướng này

Triển vọng thị trường nửa cuối năm duy trì tích cực trong bối cảnh GDP đạt mức đề ra, chính sách đầu tư công, tăng trưởng tín dụng được thúc đẩy. Trong kịch bản nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu phục hồi trong nửa cuối năm 2023 sẽ giúp VN -Index cải thiện về mặt định giá và trở nên hấp dẫn hơn, mục tiêu trong giai đoạn này là vùng giá quanh mức 1.200 điểm.

Chuyên gia TPS: Đầu tư chứng khoán đã hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm, NĐT nên tận dụng cơ hội "đón sóng" - Ảnh 2.

https://markettimes.vn/chuyen-gia-tps-dau-tu-chung-khoan-da-hap-dan-hon-gui-tiet-kiem-ndt-nen-tan-dung-co-hoi-don-song-32300.html

Quốc hội quyết nghị giảm thuế VAT 2% đến cuối năm, không mở rộng đối tượng

Chiều 24/6, tại phiên làm việc cuối cùng, với 482 đại biểu tán thành (chiếm 97,57% số đại biểu), Quốc hội khóa XV thông qua Nghị quyết chung của Kỳ họp thứ 5, trong đó, quyết nghị giảm 2% thuế VAT theo Nghị quyết 43/2022. Việc giảm thuế VAT thực hiện từ ngày 1/7 đến hết năm 2023…

Việc giảm thuế VAT 2% đến cuối năm sẽ loại trừ nhóm hàng như: viễn thông, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng.

Như vậy, việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2% sẽ giữ nguyên như đã triển khai năm vừa qua và sẽ không áp dụng với nhóm hàng hoá như: viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hoá chất và các mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trước đó, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị mở rộng phạm vi đối tượng được giảm 2% để áp dụng với tất cả mọi nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế 10%; đồng thời, nâng mức giảm mạnh tay hơn lên 3%, 4% hoặc 5%, hay kéo dài thời gian áp dụng chính sách đến giữa năm 2024 hoặc hết năm 2024, để chính sách phát huy hiệu quả cao hơn trong việc kích cầu, tạo đà tăng trưởng cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại phiên chiều ngày 24/6, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, cho biết nếu mở rộng hơn nữa phạm vi, mức độ giảm thuế VAT sẽ tác động, ảnh hưởng nhiều đến thu ngân sách nhà nước.

Đồng thời, Chính phủ chưa có tính toán và đánh giá đầy đủ về tác động của chính sách, nhất là trong bối cảnh thu ngân sách nhà nước các tháng đầu năm giảm hơn so với cùng kỳ năm trước.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho rằng ếu mở rộng hơn nữa phạm vi, mức độ giảm thuế VAT sẽ tác động nhiều đến thu ngân sách. Ảnh: Quochoi.vn.

Vì vậy, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị giữ phạm vi và mức độ giảm thuế VAT như dự thảo Nghị quyết, đồng thời, đề nghị Chính phủ báo cáo Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 kết quả thực hiện chính sách giảm 2% thuế VAT cùng với kết quả thực hiện Nghị quyết số 43 để Quốc hội xem xét, quyết định bổ sung các giải pháp hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế nếu có…

Theo đánh giá, trong bối cảnh dự báo tình hình thế giới và trong nước diễn biến phức tạp, khó khăn với nền kinh tế và doanh nghiệp tăng, tạo sức ép lớn tới ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi và phát triển nhiều ngành, lĩnh vực, việc tiếp tục giảm thuế VAT 2% là cần thiết, phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay để kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Qua đó, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh sớm phục hồi và phát triển để đóng góp trở lại cho ngân sách nhà nước cũng như nền kinh tế.

Tuy nhiên, điều giới quan sát lo ngại là quy định loại trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ như tại Nghị quyết số 43 cũng tăng chi phí tuân thủ cho người nộp thuế và chi phí hành chính của cơ quan thuế. Do đó, quá trình thực thi chính sách giảm thuế VAT 2% trong năm 2023 cần dễ dàng, thuận lợi hơn năm vừa qua.

Theo ước tính, nếu áp dụng việc giảm thuế này trong 6 tháng cuối năm, dự kiến ngân sách giảm thu khoảng 24.000 tỷ đồng. Tính riêng số thu ngân sách nhà nước năm 2023, dự kiến giảm 20.000 tỷ đồng do số thu VAT phải nộp của tháng 12/2023 sẽ nộp trong tháng 1/2024.

Để khắc phục và bù đắp các tác động đến thu ngân sách nhà nước trong ngắn hạn cũng như đảm bảo sự chủ động trong điều hành dự toán ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan và địa phương chú trọng chỉ đạo thực hiện và triển khai hiệu quả các luật thuế.

Đồng thời, tiếp tục cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế, đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế. Cùng với đó, quyết liệt công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tập trung triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhóm giải pháp quản lý thu, chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế.

Trong năm 2022, việc thực hiện chính sách giảm thuế VAT 2%, trừ các nhóm ngành như viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản…, đã hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khoảng 44.500 tỷ đồng, góp phần giảm giá thành hàng hoá, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động, từ đó góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Thực hiện giảm thuế VAT theo Nghị quyết 43 cũng gián tiếp kích cầu tiêu dùng nội địa tăng cao, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 tăng 19,8% so với năm trước. Điều đáng mừng là thu thuế VAT nội địa không giảm mà tăng 10% so với cùng kỳ.

Quốc hội quyết nghị giảm thuế VAT 2% đến cuối năm, không mở rộng đối tượng - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Quyết định cuối cùng rồi :smiley:

Tâm thư ông Lê Viết Hải: 89 nhà cung cấp và thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng, Hòa Bình đang lùi lại một bước chờ ngày thái lai

“Khi hoàn tất việc định giá lại tài sản, phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và thành công trong việc hoàn nhập nợ ngắn hạn phải thu khó đòi lũy kế lên đến 2.059 tỷ đồng thì vốn chủ sở hữu của Hòa Bình không những sẽ trở lại như cũ mà còn cao hơn nhiều so với những năm trước” - Ông Hải khẳng định.

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình Corp, mã chứng khoán HBC) vừa có thư gửi cổ đông trước thềm Đại hội đồng cổ đông dự kiến diễn ra vào chiều thứ 3 ngày 27/6/2023.

Ông Lê Viết Hải nhận trách nhiệm khi chưa làm tròn nghĩa vụ đưa Hòa Bình phát triển như kỳ vọng, theo đúng tầm nhìn chiến lược đã xác định, chưa xứng đáng với niềm tin và lòng mong mỏi của Quý Cổ đông.

Đồng thời, xin nhận trách nhiệm của người giữ vị trí cao nhất trong Tập đoàn khi đã để xảy ra một số sự việc rất đáng tiếc ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Ban lãnh đạo và thương hiệu Hoà Bình vốn lâu nay được xem là Công ty điển hình về văn hóa doanh nghiệp giàu tính nhân văn, đặc trưng và đậm chất hòa bình.

“Tuy vậy, tôi không hổ thẹn với chính mình hoặc bất cứ một ai khi khẳng định rằng tôi đã đem hết nỗ lực và làm tất cả những gì có thể làm được để giúp Công ty vượt qua mọi khó khăn trong mấy năm qua. Những quyết định của tôi trong bất cứ tình thế nào đều được đưa ra trên nguyên tắc bảo vệ cho quyền lợi cao nhất của cổ đông, dù lắm khi phải hy sinh quyền lợi của riêng mình” - Ông Hải viết.

Ông Hải cũng mong nhận được sự chia sẻ của Quý Cổ đông về những khó khăn, thách thức mà tôi đã gặp phải và cảm thông cho tôi về kết quả kinh doanh này.

Trong giông bão, Hòa Bình lùi lại một bước để làm mới bản thân bằng chiến lược tái cấu trúc toàn diện với quyết tâm đưa Hòa Bình vượt qua thách thức và dần ổn định để tiếp tục phát triển và khôi phục vị thế vốn có của mình.” - Ông Lê Viết Hải viết.

Đến ngày 23/06/23 đã có 89 nhà cung cấp và nhà thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng, ông Hải khẳng định khi hoàn tất việc định giá lại tài sản, phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và thành công trong việc hoàn nhập nợ ngắn hạn phải thu khó đòi lũy kế lên đến 2.059 tỷ đồng thì vốn chủ sở hữu của Hòa Bình không những sẽ trở lại như cũ mà còn cao hơn nhiều so với những năm trước.

Với nguyên tắc chung là rất thận trọng, đơn vị kiểm toán đã căn cứ vào tuổi nợ để xác định giá trị trích lập dự phòng nói trên. Thực tế trong suốt lịch sử kinh doanh của mình, Hòa Bình chưa hề xoá bất cứ một khoản nợ nào. Hầu hết các khoản nợ đã từng trích lập trước đây đều đã được hoàn nhập.

Trong thời gian qua, do tình thế chẳng đặng đừng Hoà Bình đã phải giải quyết vấn đề thu hồi nợ qua cơ quan chức năng và đã có 10 vụ được xét xử, Hòa Bình đã thành công cả 10 vụ. Tổng giá trị Hòa Bình sẽ thu về qua kết quả xét xử cao hơn tổng nợ gốc lên đến gần 50%.

"Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành nhận định rất rõ rằng khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời, khi sóng gió qua đi Hòa Bình sẽ tiếp tục phát triển và nhất định sẽ khôi phục lại vị thế vốn có của mình và sẽ lại bứt phá mạnh mẽ trong nay mai bởi có một qui luật của tạo hoá “Bĩ cực thái lai”, “Sau cơn mưa, trời lại sáng” - Chủ tịch HBC khẳng định.

Tâm thư ông Lê Viết Hải: 89 nhà cung cấp và thầu phụ đồng ý cấn trừ nợ bằng cổ phiếu với giá trị 650 tỷ đồng, Hòa Bình đang lùi lại một bước chờ ngày thái lai

Thêm một vị chủ tịch lên tâm thư :smiley:

ở một diễn biến khác của ngành xây dựng :)))

2 công ty xây dựng của ông Nguyễn Bá Dương vừa trúng gói thầu 700 tỷ đồng của Alibaba

Vào năm 2021 – 2022, SOL E&C và Newtecons cũng đã hợp tác với Cainiao Network trong dự án Cainiao P.A.T Logistics Park tại Long An.

CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C cùng CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons vừa thông báo trúng tổng thầu thiết kế và thi công công trình Cainiao Dong Nai Smart Logistics Park tại Khu công nghiệp Giang Điền, tỉnh Đồng Nai. Giá trị gói thầu gần 700 tỷ đồng và thời gian bàn giao dự kiến vào cuối năm nay.

Cainiao Dong Nai Smart Logistics Park do Cainiao Network (công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics trực thuộc Tập đoàn Alibaba) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 167.000 m2, bao gồm 4 kho thông minh với diện tích lần lượt là 15.000 m2 (WH1 và WH2) và 30.000 m2 (WH3 và WH4).

Cainiao Dong Nai Smart Logistics Park nằm tại vị trí thuận lợi tiếp cận sân bay Quốc tế Long Thành, cao tốc Long Thành – Dầu Giây – Liên Khương cũng như Cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Khi hoàn thành, dự án sẽ hỗ trợ nhu cầu của các doanh nghiệp trong bối cảnh chuỗi cung ứng bị gián đoạn và nhu cầu kho vận ngày càng cao.

Vào năm 2021 – 2022, SOL E&C và Newtecons cũng đã hợp tác với Cainiao Network trong dự án Cainiao P.A.T Logistics Park tại Long An. Công trình đã được hoàn thành và ra mắt vào quý 2/2022 với những khách hàng như OOCL Logistics, Kohnan Japan, TH True Milk,…

Được biết, SOL E&C và Newtecons là 2 đơn vị thuộc hệ sinh thái mới của ông Nguyễn Bá Dương. Năm qua, các doanh nghiệp gồm Newtecons, Ricons, SOL E&C, BM Windows, Boho Décor tuyên bố đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD.

Sang năm 2023, Newtecons đề mục tiêu tăng trưởng 10% so với năm ngoái. Năm 2022, Công ty đã có bước nhảy vọt lên Top 3 ngành, hơn doanh số của Ricons (10.000 tỷ), chỉ xếp sau Hoà Bình (kế hoạch 17.500 tỷ đồng) và Coteccons (kế hoạch 15.000 tỷ đồng).

Xây dựng Ricons cũng vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2023, ghi nhận doanh thu 6.000 tỷ đồng - giảm gần một nửa so với năm 2022. Khấu trừ chi phí, LNST cổ đông công ty mẹ cũng giảm 45% còn 50 tỷ đồng. So với Coteccons, dù giảm mạnh song 2023 sẽ năm thứ ba Ricons vượt mặt lợi nhuận sau khi “không còn chung nhà”.

2 công ty xây dựng của ông Nguyễn Bá Dương vừa trúng gói thầu 700 tỷ đồng của Alibaba

1 Likes

Uầy, ss có thể tăng cường phần luận bàn nhiều hơn được ko? Tất nhiên ý kiến cá nhân đưa ra ko phải lúc nào cũng đúng, nhưng cuối năm gấp thếp tài khoản thấy lãi nhiều gấp 3 lần gửi ngân hàng là tạm qua truông rồi. Sau đó dần dần nâng tỉ lệ lợi nhuận so với vốn gốc lên.

Tất nhiên chia 2 mảng: phần thực sự trao đổi riêng với khách hàng và phần để luận bàn. Nếu người ta thấy phần công khai đã chuẩn đến mức độ nào đó thì phần phục vụ khách sẽ phải khá hơn

1 Likes

Đính chính bác mình không phải broker và cũng không tìm kiếm khách hàng =)))

Mình lập topic cũng muốn tạo một kênh để mọi người cùng vào thảo luận và nói chuyện cùng anh em chứng sĩ trên diễn đàn thôi ạ :smiley: nên bác cứ vào cmt thoải mái để topic thêm xôm nha

1 Likes

Cung kính ko = tuân lệnh

Lúc này DJ Futures đang là 33.714, giảm 15 điểm. Nhưng đêm thứ 6 đồng hồ ngày của FED báo rằng FED bơm vào thị trường 25 tỉ đô. Còn đồng hồ tuần của FED thì báo từ 7/6 FED rút về 98 tỉ.

Vậy kịch bản DJ đêm nay là tăng 125 điểm. Bắt đầu từ thứ 4 có xu hướng giảm. Việc giảm này cũng trùng khớp với lịch tuần cuối cùng của quí, khi có một số ETF chuyển tiền từ cổ phiếu sang trái phiếu ngắn hạn để hưởng lợi suất cao hơn. Về cơ bản , trong tuần này DJ dao động với biên độ hẹp +/- 300 điểm. Nếu DJ thủng 33.400 thì sẽ trôi thêm kha khá nữa. Đó là bình luận của các thánh TA FA trên diễn đàn oil.

Em xin tự bêu xấu ạ. Xin các bác gạch đá nhẹ tay

Để Mị nói cho mà nghe

Luận bàn Mĩ nhân cổ đất.

Có thể nói các nàng CEO, L14 là dáng dấp cao cẳng thẳng giò, khẽ nhấc chân liền tiến 10%. Còn DIG chân ngắn tũn chi bước được 7% thui.

Vòng 1 của các mĩ nhân này đương nhiên là quĩ đất, nó đập thẳng vào mắt các bác đầu tiên ợ. Vòng 3 là lợi nhuận năm, ối người mê mẩn cô Kim Kardashian cũng vì vòng 3 đó. Còn vòng 2 là mức nợ, eo mà to như thùng tono thì phải đi hút mỡ gấp.

Thanh khoản là trang phục mà các mĩ nhân tròng lên người. Các nàng kèn cựa với nhau xem ai diện hàng si kei , ai trưng hàng Lu it là ở điểm đó. Từ xa các mĩ nhưn đã thu hút ánh mắt thiên hạ là nhờ cái món thời trang cao cấp này. Còn mấy thứ phụ tùng thì giày dép là chart TA FA, túi xách là P/E, trang sức là room còn lại, mũ nón là dòng tiền tự do gì gì đó. Dựa vào đôi giày xem nó có phải hàng Prada hay ko để nói rằng đó là mĩ nhân thì nhiều lúc nhầm nhớn. Có ối bác nhìn giày tưởng Tây Thi liền rước về nhà mới biết đó là Chung Vô Diệm ợ. Cho chit, ai bẩu nhìn vào chỗ ko đáng nhìn =))=))=))

Có 1 điều các bác cũng dễ dàng nhận thấy là mấy vòng của đội ngũ mĩ nhưn này thay đổi vô chừng, thoắt to thoắt nhỏ . Vì vậy nhận định xem đó hàng thật giá thật hay hàng qua phẫu thuật thẩm mĩ, hàng nhờ cooking, hàng nhờ phụ tùng công đoàn hỗ trợ …. thì xin các bác tự thẩm ợ.

Túm váy lại: xin các bác cho quan điểm về tiêu chí đánh giá mĩ nhân dòng bank, dòng chứng ạ.

Để Mị nói cho mà nghe

Evergrande chính thức thông báo rằng “677 dự án đã hoạt động trở lại”! Nhà bạn chưa đi làm lại?

2023-06-21 10:11
“ “Evergrande” đã liệt kê một bộ dữ liệu trong mục đầu tiên của thông báo trên: 677 dự án đã bán và chưa bàn giao đã hoạt động trở lại một cách hiệu quả.

Đồng thời, “Evergrande” cũng liệt kê dữ liệu bán hàng của năm tháng đầu tiên (tháng 1 đến tháng 5) trong mục này: số lượng và diện tích bán hàng theo hợp đồng lần lượt là 33,767 tỷ nhân dân tệ và 4,9258 triệu mét vuông. “

Hằng Đại Tài Phú mà chúng ta quen thuộc dưới cái tên Evergrande vừa công bố kết quả 5 tháng đầu năm. Với việc bán được 5 triệu mét vuông nha thu về 33 tỏi thì Hằng Đại Tài Phú đã đi một bước khá dài để lấy lại niềm tin nói chung. Nhưng để quay lại đẳng cấp trăm tỉ doanh thu một năm trở lên thì đó vẫn còn con đường khá dài.

Ko thể phủ nhận một nhân tố khá thuận lợi cho Hằng Đại Tài Phú là sau tết âm lịch BĐS ở trung quốc được hưởng một “tiaoxiangchun”- mùa xuân nhỏ. Nhờ sự ấm lên đó mà Hằng Đại Tài Phú đã tăng tốc tiêu thụ kha khá. Nhưng từ nửa cuối tháng 5 trở lại đây thì tình hình lại xấu đi khiến mây đen dày lên.

Dự đoán sang cuối quí 3 BĐS sẽ khởi sắc do các dòng tièn bơm ra bắt đầu ngấm vào BĐS.

Túm váy lại: chúng ta sẽ lần lượt nói về ảnh hưởng từ giá BĐS tới cao su, đường và sắt thép ở các còm sau. Giờ tạm chém ró thế đã

1 Likes