Luận về Bank , Chứng, Thép

, ,

Bài này Tỷ Tỷ viết tháng 06/2021 - Chia sẻ cùng anh em
Tại sao ai cũng đổ tiền vào 3 Dòng Bank, Thép và Chứng Khoán mà không hề nghi ngờ, e dè hay khiếp sợ ? Phải chăng đây là một cái bẫy, lùa tất cả gà vào rồi nhốt luôn một thảy!! Bạn nghĩ kết quả Kinh Doanh của HPG tăng được bao nhiêu? Lợi nhuận tăng được bao nhiêu? Giá trị doanh nghiệp tăng lên bao nhiêu lần? Mà giá cổ phiếu từ tháng 3/2020 đến nay tháng 6/2021 đã tăng đến 500% STB sau khi tái cơ cấu từ cuối năm 2019 đến nay cũng đã tăng giá 500%, ngân hàng này có mang lại cho cổ đông gấp 5 lần giá trị hay không? Và rất nhiều công ty khác nữa… Thời gian gần đây, mình thấy ai nấy cũng hô hào múc đúng 3 dòng trên! Với lý thuyết niềm tin luôn có kẻ ngốc hơn mình, và mình không phải là người ngốc cuối cùng. Ai cũng mua giá cao và hi vọng bán lại được giá cao hơn. Có thể bạn không tin? Nhưng ngày mà những siêu cổ bạn yêu mến khát khao nằm sàn liên tục trắng bên mua rồi sẽ đến! Muôn đời thị trường chứng khoán vẫn như thế, sau mỗi cơn sóng đào thải không biết bao nhiêu NDT ngu ngốc để cháy TK và rút ra kết luận ngu xuẩn " Không nên đầu tư chứng khoán"… 11/06/2021 - Tập 01 - Bank - Chứng - Thép

4 Likes

Quan điểm cá nhân mình không chọn Bank, Chứng và thép cho cuộc chơi dài hạn sắp tới Có bắt đáy chút ít cho sóng hồi KQKD khủng quý II và kỳ vọng Tạo lập sẽ kéo Bank, Chứng nhử mồi nhằm kích hoạt dòng tiền quay lại với Thị trường! #Đầutư thì lúc này phải là #BĐS Quan điểm cá nhân mình! - Xin đừng ném đá

2 Likes

Nhiều người hỏi: - Chẳng lẽ Bank không phân phối mà tèo luôn?!? - Bank còn bao nhiêu trong kho nhà cái sẽ quyết định số phận của bank trong những ngày sắp tới! 3-4 tuần nay bank nào cũng tăng, bank nào cũng đẹp, ai có tiền cũng múc bank và ai không có tiền cũng cắt lỗ hàng khác vào bank đón sóng!! Trong khi đó, ai là người đã và đang bán ra? Bank ngon quá ai lại đi bán? Sao ai cũng nhìn ra Bank ngon mà lại có người bán cân hết đám người vội vã múc bank ấy nhỉ? P/S: Kẻ ngu và túi tiền của nó rồi sẽ phải rời xa!

3 Likes

Vào bank chứng thép giờ thì dễ đu đỉnh

sóng này là sóng hồi mà

Tại bank là ngành dẫn dắt thị trường nên mn thích vào bank

Thế h lại tránh 3 ngành này đầu tư các ngành khác ạ?

“Ai cũng mua giá cao và hi vọng bán lại được giá cao hơn” câu này đúng với mình haha :joy:

Dễ thành ân nhân của bọn tạo lập, bán được cho mình nó mừng lắm

đúng với tất cả mọi người hihi

1 Likes

Hãy cứ nhìn cách HPG bị xả như mưa đá vào đầu :smile:

1 Likes

Vừa vào MBB tưởng là rẻ thì đọc bài này thấy chán ghê. =(((((

bất động sản, khu công nghiệp, bán lẻ, dòng dầu ( Mua khi sàn)

Vẫn còn sóng hồi, lãi đạt yêu cầu thì sút đừng hi vọng quá nhiều

1 Likes

Mình còn tưởng mua đc rẻ đang định gỡ app đợi cuối năm ăn tết

HPG mình mua mải miết từ ngày cả TTCK chửi bới như giẻ rách, từ cái thời bọn nó chửi báo tung trời vì HPG chi tiền khủng làm Dung Quất !! Làm giá rớt thê thảm

Có 1 điều rất buồn cười là nhiều người khi tính giá cổ phiếu tăng cứ lấy từ cái đáy Covid tháng 3-2020 để làm mốc.
Thời điểm đó giá đó là do quá bán, thị trường phản ứng thái quá với tin dịch bệnh. Sao lại cứ lấy nó làm mốc được.
Nếu muốn lấy mốc chuẩn phải lấy giá đầu năm 2020.

Mình chỉ lấy ví dụ với HPG đi:
Có thể xem HPG đi lên từ giá loanh quanh 14, 15 vào đầu 2020 (đã điều chỉnh sau chia 2 lần) lên 47. Coi như tăng khoảng 3.2 lần.
Lợi nhuận sau thuế năm 2019 của HPG là khoảng 7500 tỷ, năm nay dự kiến ít nhất cũng 28000 tỷ, tăng hơn 3.7 lần.
Cứ cho là năm sau giá thép ổn định lại thì lợi nhuận dự đoán cũng sẽ không ít hơn 25000 tỷ, vẫn là tăng hơn 3.3 lần so với 2019.
Với 1 công ty tăng trưởng, vừa đưa vào khai thác nhà máy đầu tư 3 năm, sản phẩm làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó, lại vào chu kỳ tăng giá hàng hóa, vậy theo bạn giá cổ phiếu tăng như vậy có hợp lý với lợi nhuận sinh ra và tiềm năng tăng trưởng của nó không?

Với các bank thì có thể là định giá hơi đắt, vì sau 2 năm dịch bệnh thì bank sắp vào chu kỳ nợ xấu gia tăng, rủi ro khá lớn. Khi rủi ro lớn thì định giá phải thấp đi để bù lại.

Nói chung các bác bìm bịp hay chim lợn thì cũng phải lấy số liệu khách quan mà nói, đừng chọn những mốc cực đoan để tính sao có lợi cho lập luận của mình.

Thân ái!

Cũng có thể Tỷ sai, nhưng cảm thấy rủi ro cao thì Tỷ tránh, chọn mặt gửi vàng

Mỗi người mỗi quan điểm đầu tư, khi ai cũng khen tốt khen ngon thì cũng đã là lúc giải tán quốc hội, còn khi ai cũng nhìn chê ỏng chê ôi thì là lúc tất tay tất chân mà nhặt thôi, còn topic tạo ra chỉ là để bàn luận chớ nên nói vấn đề mua mua bán bán kẻo chim lợn vào bắt lỗi lại nhức đầu :smile:

Mốc đấy là mốc tạo lập, bigboy, MMS, chủ tịch và con chủ tịch gơm hàng! Kính thưa.