Lưu cho phiên mai 15/03

LƯU Ý CHO PHIÊN 15/03: CÓ NÊN BÁN BẤT CHẤP ?
Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tuần ghi nhận sắc đỏ bao trùm hầu hết các nhóm cổ phiếu. NĐT khá e ngại trước những thông tin về tình hình chính trị thế giới cùng một loạt những sự kiện quan trọng sắp tới trong tuần như: FED họp, đáo hạn phái sinh và quỹ ETF cơ cấu danh mục

VN-Index mở gap down đầu phiên và chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên sáng, có thời điểm chỉ số rơi sát mốc 1440. Ở phiên chiều, sự xuất hiện của lực cầu giúp chỉ số thu hẹp đà giảm nhưng đến cuối phiên, áp lực đến từ nhóm CP hàng hóa khiến chỉ số không thể chinh phục mốc 1450.
Hiện VNIndex đã thủng hỗ trợ 1470 điểm do đó khuyến nghị a e hãy co cụm phòng thủ trước đã, Vnindex vẫn còn vùng hỗ trợ mạnh là 1410-1420 điểm khả năng thủng luôn vùng này là rất khó, tâm lý từ thị trường thế giới đã ổn định và tuần này các hoạt động như đáo hạn ps và etf review cũng sẽ qua . Đặc biệt nhóm bank hay VN30 nói chung đều về lại nền cũ trước đó, RSI cũng đang duy trì ở mức thấp.

Về xu hướng chính: thị trường đã tiệm cận lại xu hướng tăng giá chính và cũng là vùng đáy tháng 1 của chỉ số quanh 142x. KỊCH BẢN CHO PHIÊN MAI LÀ THỊ TRƯỜNG SẼ QUAY LẠI KIỂM ĐỊNH VÙNG ĐÁY NÀY ĐỒNG THỜI LÀ CẠNH DƯỚI CỦA HỘP DARVAS .Vì vậy phiên mai anh chị không nhất thiết phải bán cổ phiếu ra nếu đà trượt về lại vùng này vào phiên sáng mai và còn hàng sẽ chờ cơ cấu.

Khi thị trường yếu ta nên phòng thủ bảo vệ vốn trước đã, với giai đoạn này cần quyết liệt cắt với cp trót đu đỉnh. Không cần quá lo lắng dẫn đến tâm lý mất bình tĩnh rồi mua bán lung tung nha a e. Sau vài phiên nữa trong tuần này thị trường sẽ ổn và đi lên.