Lý do PSH sàn vì chắc chắn lỗ lớn Quý 2 này

, , , ,

PSH sàn thì VIP hưởng lợi vì giá xăng dầu đã giảm 16% sau ba lần mà PSH có 5000 tỷ hàng tồn kho LỖ luôn 800 tỷ rồi. Còn VIP đã kí hợp đồng vận tải giá cao cố định bây giờ giá xăng dầu giảm mạnh nên hưởng lợi lớn.

Cổ phiếu VIP hưởng lợi lớn khi giá xăng dầu giảm liên tục nên Quý 2 này chắc chắn VIP báo lãi lớn. Quý 2 năm ngoái VIP báo lỗ vì giá xăng dầu lúc ấy vượt 33k/lít.

VIP đã kí hợp đồng vận tải với giá cao cố định. Bây giờ giá xăng dầu giảm mạnh tiết giảm được chi phí, tăng lãi.

LƯỢNG TIỀN MẶT CỦA VIP LỚN BẰNG VỐN HOÁ nên lãi từ tiền gửi bank ngày càng lớn, CÁC TÀI SẢN KHÁC COI NHƯ CHO KHÔNG, vay nợ = 0. VIP tài sản cố định 1800 tỷ đã khấu hao xong tới 1300 tỷ rồi. Khấu hao xong nhưng giá tàu cũ trên thị trường hiện đang tăng giá rất mạnh gần bằng giá mua tàu mới hồi xưa. Năm nay VIP bán thêm 1 tàu tiếp tục báo lợi nhuận kỷ lục vượt năm ngoái.

P/s: Quý 2 này lợi nhuận của VIP bùng nổ vì 4 nguyên nhân: core chính tiếp tục tăng trưởng, lãi từ tiền gửi ngân hàng tăng mạnh, chi phí khấu hao ngày càng giảm vì đã khấu hao phần lớn tài sản cố định và tiết giảm được nhiều chi phí nhiên liệu vận tải. Chờ và thấy !

giá xăng dầu giảm mạnh mà tồn kho lớn kiểu gì PSH quý này cũng lỗ to

Mình không có ý chim lợn PSH nhưng tồn kho cả đống giá cao mà giá xăng dầu giảm mạnh 3 lần liên tiếp thì chả lỗ

Xin lỗi bác nào cầm PSH vì con này nhỏ lẻ đu bám đông lắm nên chắc thấy tôi nói trái ý cũng không vui đâu

PSH quý 2 này lãi ít nhất 50-100 tỉ. Em mua TBG 4.6 thì anh chim vô tư đi anh. Ngành xăng dầu đặc biệt là công ty làm full chu trình xăng dầu ko phải giá xăng dầu giảm là sẽ lỗ đâu. Đầu tư phải hiểu đặc thù ngành. Cứ nhìn năm ngoái giá xăng dầu tăng rất tốt mà PSH lại báo lỗ lòi. Nếu ko nghiên cứu sâu sẽ ko lý giải được đâu. Nó tăng 1 mạch từ giá 6 - 13 thì chỉnh vài phiên là bình thường có gì đâu mà vào chim. Siêu cổ nó phải có rung lắc đó là bình thường

1 Likes

anh đặt cửa Quý 2 này nó lỗ, anh em mình trái quan điểm rồi

1 Likes

Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau !!!

Vắng tanh như chùa bà đanh giống hồi tôi PR 3 cổ phiếu phân BFC DCM DPM lình xình vài phiên rồi bốc đầu tăng BẰNG LẦN

Đám đông họ chê BFC DCM DPM công ty nhà nước hahaha

Ý của bác Kh có phải là :
Công ty bán ra 100l dầu thành phẩm, cũng sẽ nhập vào 100l dầu thô tương ứng để sản xuất.
Giá dầu thành phẩm giảm, dầu thô nguyên liệu cũng giảm, nên giá bán ra cũng không ảnh hưởng nhiều.
Còn tồn kho vẫn giữ nguyên số lượng cũ cũng không ảnh hưởng gì, dầu tăng thì nhập ít, dầu giảm thì nhập nhiều bù lại

2 Likes

Chuẩn rồi anh ơi! PSH nó ăn lãi ở lọc hóa và chiết nạp xăng E5 E10

3 Likes

hàng đang nằm trong kho có giá thành sản xuất cao thì lỗ cái thành phẩm đang nằm trong kho phải bán giá thấp hơn 16% trong khi biên lợi nhuận gộp của ngành bán lẻ rất thấp ==> giá bán giảm 16% mà không lỗ hàng nằm trong kho hả???

Quý 2 năm ngoái PSH lỗ đậm cũng vì nhập đầu vào giá cao tới lúc sản xuất ra thì giá bán giảm nên nó mới bị lỗ đấy. Năm ngoái đầu Quý 2 giá xăng dầu biến động mạnh lên 33k lúc đỉnh cao sau đó giảm nhanh ban lãnh đạo PSH không kịp trở tay

2 Likes

hài hước phết 2 ông cháu chung thuyền giờ lại quay sang chim chóc cp của nhau à :))))))))

1 Likes

Tôi luôn khách quan mọi chuyện. Anh em là anh em, phân tích là phân tích, đúng là đúng, sai là sai

2 Likes

Danh mục của Khải có nhiều mã không riêng gì PSH

1 Likes

Sao VIP kí hợp đồng vận tải giá cao cố định thì giá xăng dầu giảm mạnh lại hưởng lợi vậy bạn ??

ở trên đầu bài nói rõ rồi. Quý 2 năm ngoái VIP lỗ do giá nhiên liệu tăng chóng mặt, hiện tại gió đã đổi chiều ==> quý 2 này VIP báo lãi lớn vì các nguyên nhân phía trên, đọc lại giùm


Đây, PSH nó lỗ nặng khi dầu ở đỉnh và lãi kỉ lục ở quý 1 vừa rồi khi giá dầu đâm vào 70 mấy lần, ai hiểu được tại sao thì nên đầu tư, ai không hiểu thì không nên xuống tiền. Có điều thị trường hơi xấu và nó chạy xa quá rồi, có điều chỉnh 1,2 phiên sàn nữa cũng bình thường. Muốn ăn bằng lần thì phải chấp nhận đau thương một chút.

2 Likes

mời đọc. Quan trọng thời điểm giá vốn đầu vào và thời điểm giá bán ra. Cuộc chơi này ban lãnh đạo PSH thực hiện như việc ĐÁNH BẠC thôi nhé.

Nhiều ông bị “thánh chém” Khúc Ngọc Tuyên lùa vào con này lắm kể cả cao thủ