Lý do thị trường giảm 35 điểm?

Phiên hôm nay thị trường giảm 35 điểm với khối lượng lớn mặc dù không có thông tin gì lớn, đây là một điểm tiêu cực, lực bán tháo rất mạnh ở buổi chiều. Như vậy chỉ trong 3 phiên giao dịch gần nhất đã có tới 2 phiên phân phối vào ngày 30/1 và ngày hôm nay.

Kể từ ngày tạo đáy ngày 16/11 đến nay thì có thể thấy thị trường đã tạo một cấu trúc tăng trong vòng 2 tháng có đáy sau cao hơn đáy trước, đỉnh sau cao hơn đỉnh trước. Tuy nhiên cấu trúc tăng này là không bền do không có động lượng, chính là khối lượng. Cả 2 lần thị trường tạo đỉnh đều là breakout giả. Lần đầu tiên biên độ tốt nhưng khối lượng tụt giảm so với các phiên trước → breakout giả. Lần thứ 2 cả khối lượng và biên độ đều không đạt → breakout giả. Thêm một điểm nữa là vùng đỉnh đầu tiên break với khối lượng lớn hơn rất nhiều so với lần break thứ 2 cho thấy động lực tăng giá bị hụt hơi rõ rệt.

Với cấu trúc tăng không bền vững và 2 lần fake breakout đánh lừa thì mình cho rằng thị trường sẽ sớm giảm điểm thêm nữa. Anh em nên canh nếu có những nhịp hồi thì bán và tuyệt đối không nên mua mới cổ phiếu.

1 Likes

Game dễ vậy chủ sòng nó cạp đất mà ăn à

Ai là chủ sòng ?

Đé phải anh và chú

:laughing: :laughing: :laughing:

Thông thường sau khi bị bán tháo thì cần tích lũy thêm 1-2 tuần hoặc thị trường sẽ có thêm 1 nhịp rũ bỏ về nền trước đó. Anh em nên kiên nhẫn tránh mua mới vào thời điểm này, thị trường chung còn chưa ổn định