Lý do VHM, VIC, VRE tăng mạnh - Điều cần lưu ý trước khi VNINDEX chạm về 1250

, ,

Kết phiên đầu tuần TT đóng cửa tại 1224.97 điểm với thanh khoản 24.7K tỷ, VN30 tăng 15.66 điểm, đóng tại 1240.2 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm VHM VIC GAS BID VNM MSN…phía gây áp lực lên chỉ số là LGC LPB PNJ SSB. Khối ngoại nay Mua ròng 137.8 tỷ, tập trung mua VHM VRE VIC MSN HPG…chiều ngược lại họ VND DBC MWG VNM CTG.

Tải lên: image.png(1)…

VN-INDEX mở cửa tích cực cho sắc xanh với nhóm nhựa - hóa chất dẫn đầu và các cp trụ trong VN30 bứt phá nổi bật là nhà VIN, theo sau là GVR, VNM, GAS, POW…Trong khi đó, nhóm Bank có diễn biến tiêu cực với các mã vốn hóa lớn giảm nhẹ như BID CTG ACB VPB…

Nhìn chung, các nhóm ngành lớn như chứng khoán, Bank, VLXD, cao su, thiết bị điện,…sáng cho giao dịch khá ảm đạm.Đến phiên chiều, phía tích cực có thêm sự góp mặt của nhóm thép như HPG giúp VN-Index cũng cố đà tăng và chỉ số nay tăng mạnh chủ lực đến từ họ nhà VIN khi VIC VRE tăng trần, VHM cũng tăng >6%…Bên cạnh đó, BID được kéo lại cuối ngày giúp TT tích cực hơn.

Còn nhóm Midcap cũng tương đối tốt khi cho chỉnh nhẹ nhàng trong phiên và rút chân ở các vùng hỗ trợ. Hiện dòng tiền lan tỏa đều các leader của các nhóm dòng, cho thấy tâm lý TT tương đối tích cực đoạn này khi lực cung cũng ko lớn. Sắc xanh chiếm phần lớn trong rổ VN30 với >20 mã tăng giúp VN-Index tiếp tục tăng mạnh, đóng cửa tăng >15 điểm.

Nhận định thị trường và hạnh động:

  • VNI vẫn tiếp diễn đà tang trong nhịp số 1, do vậy ngắn hạn rủi ro đảo chiều không cao khi các nhóm ngành cũng chưa xuất hiện các nhịp cao trào hay tín hiệu phân phối.

  • Vùng gap quanh 1200-1210 được lấp lại tương đối dễ dàng, mốc này sẽ trở thành hỗ trợ trong tương lại của chỉ số khi xuất hiện các nhịp rung lắc.

  • Các CP nhóm vốn hóa lớn đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền tốt hơn, đà tang của các CP như VHM hay HPG có thể kích thích dòng tiền vào nhóm BDS hay Thép. Nhóm chứng khoán (SSI, VDS) vẫn sẽ là nhóm được hưởng lợi chung nhưng cần thời gian hấp thụ lượng cung đeo bám nhịp vừa rồi.

Mời anh chị xem chi tiết video:
https://www.youtube.com/watch?v=XQmWvjSW1Kg&t=10s

1 Likes