Mai bắt đáy được chưa?

Bulltrap hay tạo đáy ?


  1. Dòng tiền bắt đáy phục hồi khá sớm là tín hiệu tốt thể hiện tâm lý ổn định tương đối nhanh. Có thể kể thêm nhóm bank “cầm máu” và sự nảy lên tự nhiên khi Market tiếp cận hỗ trợ Ma20. Dù vậy yếu tố quyết định vẫn là bên cầm cổ có chấp nhận dừng lại hay không. Trong nhịp điều chỉnh tháng 9 năm ngoái vẫn luôn có những phiên, thậm chí và phiên thị trường phục hồi, nhưng sau đó lại tiếp tục do sức ép bán ra chưa dừng lại.

  2. Thị trường vẫn có Cổ phiếu khỏe ngược dòng, đang trong chặng nước rút về đích , ở đây là nhóm KCN và Midcap Xuất khẩu ( Thủy sản, Dệt may, Gỗ, Cảng biển…) chúng tôi khuyến nghị nắm giữ,

  3. Tuy nhiên TT muốn đi lên cần dựa vào các nhóm ngành đủ lớn : bank, BĐS, CK, thép … những nhóm hiện tại không thực sự khỏe. Cổ phiếu không mua thì vẫn ở đó chứ không bốc hơi đi đâu cả, người này mua thì cũng có người khác “nhả” ra, thậm chí là cắt lỗ lòng vòng. Do vậy vẫn hiện tại là lúc nên ưu tiên nghỉ ngơi và kiên nhẫn. Cơ hội mua luôn tồn tại và điều nên quan tâm không phải là mua ở giá nào, mà là mua ở vùng có rủi ro thấp.

6 Likes

nay nhà mất điện. Các cụ thông cảm k có video

3 Likes

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong hai tháng đầu năm 2024 ước đạt trên 111 triệu tấn, tăng 8% so cùng kỳ 2023; riêng tháng 01/2024 tăng cao tới 43% so với tháng 01/2023…

4 Likes

Xk tăng trưởng thì cảng biển logistic cũng thơm lây

3 Likes

Các cụ thấy phim Cuốn theo chiều gió tôi gợi ý hay không ?

2 Likes

core CPI như này mai lại đạp r

Một lời nhắc nhở quan trọng:

Khi vàng bước vào một chu kỳ, nó sẽ nâng tất cả các con thuyền lên giữa các kim loại khác.

Bất chấp sự biến động vốn có của mỗi mặt hàng, cơ hội vĩ mô rất giống nhau.

5 Likes

Đừng cố đoán thị trường sẽ diễn biến thế nào và áp đặt quan điểm của cá nhân lên thị trường.

“Tôi chưa bao giờ có khả năng dự đoán một cách chính xác. Tôi không kiếm tiền bằng cách đoán mò. Cái mà chúng tôi làm là đầu tư hợp lý và giữ vững phong độ đó.”

Charlie Munger không giỏi đoán trước tương lai, cho dù đối tượng để tiên đoán là thời tiết, kết quả bầu cử, tình hình kinh tế hay biến động của thị trường chứng khoán – đặc biệt là thị trường chứng khoán. Đối với Charlie, tất cả những phỏng đoán trên tạp chí tài chính về những gì sẽ xảy ra trên thị trường chứng khoán đều là những lời nói thiếu suy xét. Ông chỉ là kẻ đi săn tìm những giao dịch kinh tế hấp dẫn được bán với một mức giá hợp lý mà thôi

2 Likes

thời điểm này để đầu tư BDS thực tế việc quan trọng nhất vẫn là đánh giá nhu cầu. Nếu chấp nhận khả năng sinh lời trung bình 15%/năm và nguồn vốn đủ chắc thì có lẽ đã đúng thời điểm để bắt đầu giải ngân. Vay lãi suất ưu đãi sau đó thả nổi thì cũng cần xem xét thời gian nắm giữ khoản đầu tư trong bao lâu.

Gtk hồi hút 200k là 6,5%
Giờ 4,8% Pe của gtk từ 16 lên 21

=> tôi đưa ra góc nhìn Nhịp chỉnh ngắn hạn là vậy. Not “sập”

5 Likes

Với hàng container, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển tính theo TEU, trong hai tháng đầu năm 2024 ước đạt 4,054 triệu TEUs, tăng 27% so cùng kỳ 2023; trong đó, hàng xuất khẩu ước đạt 1,323 triệu TEUs (tăng 20%), hàng nhập khẩu ước đạt 1,252 triệu TEUs (tăng 19%) và hàng nội địa ước đạt 1,478 triệu TEUs (tăng 40%). Riêng tháng 01/2024, nếu tính theo TEU thì sản lượng hàng hóa ước đạt 2,4 triệu TEUs và tăng 52%.

HAH hên xui, VSC thì quá game gủng

3 Likes

NHNN tiếp tục hút ròng 15k tỷ qua kênh tín phiếu chiều nay.

4 Likes

2 Likes

Tỷ lệ lạm phát CPI tháng 2 TĂNG lên 3,2%, cao hơn mức kỳ vọng là 3,1%.

Lạm phát CPI cơ bản giảm xuống 3,8%, TRÊN mức kỳ vọng 3,7%.

Đây là tháng thứ 35 liên tiếp lạm phát trên 3% và là tháng thứ hai liên tiếp tăng.

Việc xoay trục của Fed đang trở nên ít có khả năng xảy ra hơn.

2 tháng trước, thị trường dự kiến 6 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, gấp đôi dự báo của Fed.

Bây giờ, 3 lần cắt giảm lãi suất đang bắt đầu mang lại cảm giác lạc quan.

Khó có khả năng xảy ra bất kỳ đợt cắt giảm nào trong 2 quý đầu năm 2024.

6 Likes

Từ ngày 18-21/3, đoàn doanh nghiệp cấp cao gồm 50 công ty hàng đầu của Mỹ , hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công nghệ, năng lượng, hàng không và quốc phòng, sản xuất, nông nghiệp và thực phẩm, dịch vụ tài chính, y tế, quỹ đầu tư… sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Mai KCN CE tiếp à ae

4 Likes

image

cao su

3 Likes

2 in 1. KCN + cao su . Giá cao su tự nhiên tăng 8% so với đầu năm trong tháng 2/2024

3 Likes


Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/2, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần (GVMCP) của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2024 đạt hơn 4,29 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, tổng vốn đăng ký mới đạt hơn 3,6 tỷ USD, gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

1 Likes