Masan: MSN được JP Morgan định giá 102k. Chấp thị trường chỉnh

Masan là một công ty với những thương hiệu đi cùng cuộc sống của chúng ta hàng ngày với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội trong 100 triệu người dân Việt Nam và đang trên con đường chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược Point of life!

J.P Morgan nêu rõ động lực tích cực của thị trường chứng khoán VN gồm nâng hạng thị trường; sản xuất, GDP phục hồi mạnh mẽ; giải ngân đầu tư công và dòng vốn FDI liên tục chảy vào nước ta. Trong đó, bức tranh thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng đang ngày càng rõ ràng, thể hiện qua sự quyết tâm của Chính phủ.

Với hàng tỉ USD đổ vào thị trường khi VN được nâng hạng, những cổ phiếu đạt yêu cầu về vốn hóa,về thanh khoản của thị trường mới nổi sẽ là điểm đến của dòng tiền khối ngoại. Và rõ ràng như vậy, thì các cổ phiếu được hưởng lợi nhất chính là các cổ phiếu bluechip và các cổ phiếu trụ. Và MSN cũng là một trong số đó.

Xét về trung và dài hạn thì thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là một cái thị trường mà có sức hấp dẫn rất là lớn và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Nhất là khi ngành bán lẻ là một ngành mang tính chu kì. Và giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024 khi mà kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi, lạm phát được kiểm soát.

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê về tình hình kinh tế - xã hội, trong năm 2023, GDP bình quân đầu người của Việt Namđạt 101,9 triệu đồng/người, tương đương 4280 USD, tăng 160 USD so với năm 2022.

Nếu xét trong khu vực Đông Nam Á, mức GDP bình quân năm 2023 của Việt Nam đứng thứ 5 trong khu vực, sau các quốc gia như Singapore (87,88 nghìn USD), Malaysia (13,03 nghìn USD), Thái Lan (7,3 nghìn USD) và Indonesia (5,11 nghìn USD)
Khi thu nhập bình quân của người dân tăng trưởng đều thì nhu cầu tiêu dùng cũng sẽ tăng trưởng theo.


WCM và PL động tích cực của hoạt động bán hàng này bất chấp sức mua suy yếu trong 2023.
Hiện WCM đang giữ được đà tang trưởng doanh thu,cải thiện được Ebitda
Điểm nhấn WCM tiến đến việc hòa vốn toàn chuỗi và mở rộng thêm chuỗi cửa hàng theo hình thức nhượng quyền thương hiệu.
Định hướng của WCM tập trung vào các khu vực có đời sống cao như khu Phú Mỹ Hưng, và WCM đang hiểu rõ định hướng TT hơn bao giờ hết.
Với góc nhìn như vậy thì WCM chạm điểm hòa vốn sẽ rất nhanh và sau đó sẽ là sự Bứt tốc ngoạn mục
(3) MML: duy trì chiến lược giá cả cạnh tranh và đóng góp tuyệt đối của mảng thịt chế biến. MML trong năm 2023 có sự tăng trưởng lợi nhuận gộp lên tới 45% so với năm 2022 khi được đẩy sản phẩm vào trong chuỗi siêu thị winmart.

(4) MSR: Chịu tác động của giá APT thấp, sự trì hoãn của hoạt động nổ mìn từ tháng 4/2023 và nhu cầu apatit yếu. biên gộp ước tính lỗ 9%

Trong năm 2023, chi phí nợ vay ảnh hưởng khá lớn đến Lợi nhuận của MSN do lượng vay lớn
Với một doanh nghiệp mở rộng thêm hoạt động kinh doanh thì việc chi phí nợ vay tăng là điều dễ hiểu( quan trọng là định hướng của HĐKD diễn ra thực sự tốt hay không)


Tại thời điểm đầu năm 2023, MSN có khoảng 1 tỷ đô (23,520 tỷ đồng) nợ sẽ đáo hạn trong năm, gây nỗi lo cho nhà đầu tư về vấn đề thanh khoản khi công ty phải thu xếp một lượng tiền rất lớn để hoàn thành nghĩa vụ nợ.
Tuy nhiên ban lãnh đạo cho biết, MSN đã gần như hoàn thành đủ các nghĩa vụ thanh toán trái phiếu trong năm 2023 và trong năm 2024 tổng mức trái phiếu đáo hạn chỉ rơi vào mức khoảng 6,000 tỷ đồng.

Xem thêm: https://youtu.be/R5ajWEDuu8o
Ngọc Nguyễn
Chuyên viên tư vấn VPS

thế mua bán theo thằng JP morgan ah?

MSN anh cả dòng bán lẻ tiêu dùng

1 Likes

Bác có hiểu về từ định giá không ạ!?
Còn quyết định vào lệnh thì e dùng yếu tố PTKT. e đã vào hàng giá 63. Chúc bác đầu tư tốt!

Thấy tăng cái là lên hô hào, lúc giảm về vùng mua thì ko thấy khuyến nghị, mấy broker này thiệt.


vâng ạ! bác nói đúng


em gửi lại cái ảnh đã khuyến nghị từ 12/2023 nhé!
Link video: https://www.youtube.com/watch?v=3op3j7ND7OA

1 Likes

Giờ chắc quay lại 65😂

Mua 65 bán 80 cũng tốt mà