Mbb - triển vọng đầu tư

MBB - TRIỂN VỌNG ĐẦU TƯ

  1. Hướng tới mục tiêu vốn điều lệ 5 tỷ USD
  • Tại ĐHCĐ thường niên 27/4, HĐQT trình phương án tăng gần 40% vốn điều lệ nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực hoạt động và khả năng cạnh tranh. Phương án phát hành chia thành 3 lần :

Lần một, ngân hàng sẽ phát hành cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 35% nâng vốn điều lệ từ 28.000 tỷ đồng lên 38.600 tỷ đồng.

Lần hai, ngân hàng sẽ tăng vốn thêm 700 tỷ đồng qua bán vốn cho nhà đầu tư chiến lược gồm Viettel (thêm tối đa 43 triệu cổ phiếu), Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương Mại và xuất nhập khẩu Viettel (tối đa 27 triệu cổ phiếu) và các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp khác đáp ứng tiêu chí lựa chọn của ngân hàng.

Lần ba, ngân hàng sẽ phát hành 19,24 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên.

Đồng thời, tại ĐHCĐ đã thông qua kế hoạch năm với LNTT dự kiến tăng 20% và vốn điều lệ tăng 38%. Ngân hàng cũng công bố lợi nhuận Q1/2021 vượt ước tính của thị trường với tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 9,1 nghìn tỷ đồng (+45% so với cùng kỳ) và LNTT đạt 4,6 nghìn tỷ đồng (+109% so với cùng kỳ và 79% so với quý trước). Kết quả khả quan này được thúc đẩy bởi tất cả các dòng thu nhập và chất lượng tài sản được kiểm soát hợp lý.

  1. Tỷ lệ CASA của MB tăng 37% trong quý đầu năm, NIM đạt trên 5%

Theo các nhà phân tích, với nguồn lực tài chính mạnh, vị thế vốn, chất lượng tài sản và lãi suất cho vay bình quân thấp so với các ngân hàng khác, MBB có thể được NHNN cân nhắc cấp thêm hạn mức tín dụng trong thời gian tới.

  1. Tăng trưởng cho vay mạnh mẽ vượt các ngân hàng trong cùng hệ thống

Thu nhập lãi ròng của MBB trong quý I tăng +27% so với cùng kỳ và đạt 6,0 nghìn tỷ đồng. Điều này được hỗ trợ chủ yếu bởi tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ trong quý (+8,4% so với đầu năm hay tăng 25 nghìn tỷ đồng), cũng như NIM tăng 16 điểm cơ bản (bps) so với cùng kỳ lên 5,01%. Tăng trưởng cho vay mạnh hơn so với ước tính của các nhà phân tích SSI Research và vượt các ngân hàng cùng hệ thống (3%-4%). Điều này chủ yếu xuất phát từ cho vay khối khách hàng doanh nghiệp (+10,6% so với đầu năm) trong đó: lĩnh vực thương mại (+8 nghìn tỷ đồng); sản xuất (+6,3 nghìn tỷ đồng); và năng lượng (+5,4 nghìn tỷ đồng). Trong khi đó, cho vay bán lẻ tăng +6% so với đầu năm (+7,8 nghìn tỷ đồng). Cho vay tài chính tiêu dùng qua MCredit tăng nhẹ + 1,1% so với đầu năm lên 10,3 nghìn tỷ đồng.

=> Chúng tôi đưa ra báo cáo lần đầu cho Ngân hàng Thương Mại cổ phần Quân Đội (MBB) với khuyến nghị khả quan, giá mục tiêu 39.700đ/cp

Nguồn: Ndh, Cafef

Room cộng đồng trao đổi FREE : https://bitly.com.vn/01db4c

cũng đưa em này vào tầm “để ý” :smiley:

1 Likes

Múc thôi bác ^^

1 Likes