MCH: CTCP Hàng tiêu dùng MASAN nâng tỷ lệ cổ tức thêm 168%

, , , , , , , , ,

CTCP Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (MCK: MCH-UPCoM) vừa công bố nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2024. Theo đó, cổ đông MCH đã thông qua việc chi cổ tức năm 2023 (bổ sung) bằng tiền mặt với tỷ lệ 168%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận thêm 16.800 đồng/cổ phiếu và dự kiến thực hiện thành một hoặc nhiều đợt, trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông qua.

Link tài liệu:
MCH: Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 - MCH: Nghi quyet Dai hoi dong co dong bat thuong nam 2024 | Tin tức doanh nghiệp niêm yết | | CafeF.vn

Bên cạnh mức cổ tức 100% đã được ĐHĐCĐ thường niên 2024 thông qua và đã thực hiện chi trả, thương qua phương án chia cổ tức năm 2023 (bổ sung).

Theo đó, cổ đông Masan Consumer đã thông qua việc chi cổ tức năm 2023 (bổ sung) bằng tiền mặt với tỷ lệ 168%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận thêm 16.800 đồng/cổ phiếu và dự kiến thực hiện thành một hoặc nhiều đợt, trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông qua.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông đầu năm, Masan Consumer cũng đã thông qua việc trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 100% bằng tiền mặt. Trong đó, đợt 1 đã chốt danh sách trả cổ tức với tỷ lệ 45% trong tháng 7/2023 và đợt 2 đã chốt danh sách trả cổ tức với tỷ lệ 55% trong tháng 7/2024.

Như vậy, chỉ riêng trong năm 2023, Masan Consumer sẽ trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông với tổng tỷ lệ là 268%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận tổng cộng 26.800 đồng.

9 Likes

cổ tức cao nhỉ :smiley:

Nhìn chung tình hình kinh doanh của MCH ghi nhận mức tăng trưởng rất tốt nên các cổ đông cũng thông qua kế hoạch nâng tỷ lệ cổ tức rất nhanh, có vẻ nửa cuối năm sẽ ghi nhận nhiều thông tin tích cực từ MCH đó bác :rofl:

Em cũng sẽ đọc và đưa các thông tin về MCH trong các comments ở dưới, mọi người cùng theo dõi nhé

mà giá cao ngút ngàn nhỉ, cũng sợ

Nhìn chung thì MCH cũng được coi như là trụ cột của mảng tiêu dùng Masan, tình hình kinh doanh cũng rất ổn định nên dưới góc nhìn của em thì giá MCH bây giờ cũng phần nào phản ánh đúng thực lực :grin:

1 Likes

vậy là giá phản ánh hết rồi, đoạn này lại đi ngang

Việc đi ngang em thấy cũng là biểu hiện của nhiều mã lớn do nhịp của thị trường cũng đang chững lại do có nhiều tín hiệu khác nhau, dù sao thì theo quan điểm của em MCH sẽ có những hướng phát triển tích cực hơn, diễn biến như nào thì cùng đợi thôi

MCH:

  • Kết quả kinh doanh Q2/2024:
    Những thông tin chính Cổ phiếu MCH đã công bố KQKD Q2/2024 tích cực với lợi nhuận thuần đạt 1.757 tỷ đồng (tăng 8% so với cùng kỳ và 7% so với quý trước) và doanh thu thuần đạt 7.388 tỷ đồng (tăng 14% so với cùng kỳ và 12% so với quý trước). Đáng chú ý, đây là quý thứ 5 liên tiếp MCH có diễn biến tích cực hơn so với thị trường hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam, với mức tăng trưởng 1,8% trong Q2/2024, sau ba quý giảm liên tiếp (Bảng 1). KQKD của MCH có các điểm nổi bật sau: doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ đáng ngạc nhiên khắp các mảng kinh doanh chủ chốt, chi phí hoạt động tăng mạnh trong kỳ (dẫn đến tỷ suất lợi nhuận HĐKD giảm nhẹ), và bảng CĐKT vẫn lành mạnh với lượng tiền mặt dồi dào (đến mức Công ty đang lên kế hoạch trả khoản cổ tức đặc biệt). HSC sẽ thảo luận chi tiết hơn về các yếu tố này dưới đây.

Trong Q2/2024, doanh thu các mảng kinh doanh chính của MCH, bao gồm gia vị, thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê hòa tan, đều tăng trưởng vững chắc so với cùng kỳ và quý trước. Các điểm nổi bật chính như sau:

  • Doanh thu mảng gia vị tăng 9% so với cùng kỳ và 7% so với quý trước, đạt 2.509 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu tương ớt tăng mạnh 31% so với cùng kỳ trong Q2/2024, sau khi tăng 25% trong Q1/2024; động lực chính là tăng trưởng sản lượng tiêu thụ.
  • Doanh thu mảng thực phẩm tiện lợi tăng mạnh 21% so với cùng kỳ, đạt 2.183 tỷ đồng (tăng 4% so với quý trước). Theo đó, HSC ước tính giá bán bình quân tăng 5% trong khi phần còn lại đến từ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ. Doanh thu Kokomi (thương hiệu đại chúng) ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Omachi (thương hiệu cao cấp) tiếp tục dẫn đầu xu hướng cao cấp hóa thương hiệu trong ngành hàng mì ăn liền của Việt Nam.
  • Doanh thu mảng đồ uống tăng 18% so với cùng kỳ, đạt 1.477 tỷ đồng (tăng 27% so với quý trước). Đáng chú ý, doanh thu của Tea365, sản phẩm mới ra mắt vào cuối năm 2023, đạt 154 tỷ đồng (tăng 33% so với quý trước). Nếu không kể đến đóng góp của Tea365, doanh thu đồ uống của MCH trong Q2/2024 đạt 1.323 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ và 27% so với quý trước. Ngoài ra, doanh thu sản phẩm Wakeup 247 tăng 9% so với cùng kỳ, được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng về sản lượng tiêu thụ. Doanh thu mảng cà phê hòa tan tăng mạnh 16% so với cùng kỳ đạt 391 tỷ đồng (tăng 5% so với quý trước), chủ yếu nhờ vào việc tăng giá bán trong bối cảnh giá cà phê tăng mạnh. Xét từng thương hiệu, doanh thu Vinacafe tăng 25% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu Wake Up tăng 7% so với cùng kỳ.
  • Doanh thu mảng sản phẩm chăm sóc cá nhân tại nhà giảm 5% so với cùng kỳ và 4% so với quý trước xuống 438 tỷ đồng, do nhu cầu bột giặt yếu. Doanh thu bột giặt NET giảm 12% so với cùng kỳ, do chuyển từ các chương trình khuyến mãi thương mại sang giảm giá trực tiếp trên giá bán lẻ, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hơn. Trong khi đó, doanh thu nước giặt xả Chante tăng mạnh 50% so với cùng kỳ, nhờ thâm nhập thành công vào các kênh bán hàng hiện đại; thương hiệu này dự kiến sẽ xuất hiện trên kênh bán hàng truyền thống vào nửa cuối năm 2024.
    (Nguồn tham khảo: HSC)

MCH công ty con của MSN, mà giá gấp đôi MSN luôn nhỉ

1 Likes

Giá với mức vốn hóa của MCH cũng phải ngang hàng với đội big cap trên sàn Hose đấy bác, phần nhiều là công ty mẹ của MCH là Masan Consumer Holdings cũng có tăng trưởng cực kỳ lớn trong 6T/2024.
Dù sao thì bác biết đấy, cả mẹ lẫn con đều tăng trưởng mà thằng cu con lại tiềm năng trên thị trường thì gió cứ đẩy diều cao hơn thôi :grin:

hy vọng MSN tăng theo :smiley:

Em nghĩ là với mức giá nào và trong thời gian nắm giữ bao lâu thôi, tại nhìn vào tình hình kinh doanh khả quan bây giờ thì các nhà đầu tư hoàn toàn có thể xây dựng được các target cho bản thân để đánh chứng bác ạ :smiley:

tầm bao giờ chia cổ tức vậy ạ

MCH sắp chuyển sàn đúng không nhỉ

Hiện tại trong Nghị quyết thì đang để là trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông qua Nghị quyết ĐHĐCĐ chứ bên MCH chưa có ngày cụ thể bác ạ

Theo thông tin công bố thì Masan sẽ hoàn tất niêm yết MCH trên Hose vào cuối năm 2024 hoặc đầu 2025, nhưng mà em thấy đợt này các Công ty đang xếp hàng dài để đợi phê duyêt niêm yết trên Hose, không biết kế hoạch niêm yết của Masan với MCH trên Hose có bị đình trệ không, cái này phải đợi thôi bác ạ :smiley:

MCH đi ngang vậy phải phân phối không nhỉ

em nghĩ là phần nào nó cũng phản ánh thị trường khi không có xu hướng rõ ràng bác ạ :smiley:

nay nó làm cây nến ghê quá bác