Midcap đang thu hút dòng tiền tốt. TOP các cổ phiếu vào form nổ tiếp theo

, , , ,

I. ĐÁNH GIÁ LẠI THỊ TRƯỜNG PHIÊN 08/01

  • Đầu phiên, tiếp tục đà hưng phấn của các cổ phiếu Bank nên VNINDEX mở gap tăng hơn 5 điểm. Tuy nhiên, ngay sau đó đã gặp áp lực bán chốt lãi đến từ nhóm này khi hầu hết đều đã tăng mạnh gặp kháng cự khiến thị trường rung lắc trong phiên.

  • Đến phiên chiều, 1 số cổ phiếu Bank như: BID, TCB, VCB… với lực cầu tham gia mạnh mẽ và tiếp tục đà tăng, từ đó tác động tích cực giúp chỉ số VNINDEX hồi phục trở lại. Đóng phiên tăng hơn 5 điểm, dừng tại mốc 1160 với thanh khoản gia tăng, duy trì cao hơn trung bình 20 phiên

1. Độ rộng thị trường

  • Vnindex tăng điểm nhưng dòng tiền có sự phân hóa rõ nét khi chỉ có 273 mã tăng, trong khi đó lại có tới 234 mã giảm.

1

  • Như vậy, giai đoạn này đã là giai đoạn phải chọn lọc danh mục đầu tư thật kỹ mới có thể tìm kiếm lợi nhuận tối ưu, chứ không đơn thuần là mua cổ phiếu gì cũng có lãi nữa.

  • Mặc dù bị áp lực chốt lãi ngắn hạn nhưng các cổ phiếu ngân hàng vẫn là tâm điểm giúp cho thị trường kéo tăng chỉ số như BID, TCB, VCB…

*Tại sao thị trường tăng mà 1 số cổ phiếu nắm giữ lại không tăng?

=> Một số nhà đầu tư khi nhìn thấy thị trường diễn biến hưng phấn trong phiên hôm nay với nhiều cổ phiếu tăng mạnh xanh tím nhưng danh mục lại nắm giữ các cổ phiếu không tăng sẽ rất sốt ruột và tự đặt câu hỏi “Tại sao cổ phiếu mình cầm lại không tăng giá?”… Liệt kê 1 số lý do như sau:

(1) Cổ phiếu không có triển vọng về tăng trưởng kết quả kinh doanh

  • Thị trường phân hóa nên dòng tiền sẽ ưu tiên tập trung ở các cổ phiếu có câu chuyện kỳ vọng, có yếu tố cơ bản tốt chứ không còn đánh đồng loạt như các phiên bùng nổ chung của thị trường nữa.

  • Vậy nên, nếu danh mục cầm trúng các cổ phiếu không có yếu tố cơ bản thì sẽ khó tăng giá trong giai đoạn thị trường phân hóa như hiện tại. Chỉ khi các cổ phiếu này có câu chuyện mới và dòng tiền tham gia tốt trở lại mới có thể tăng giá.

=> Nhà đầu tư muốn tối ưu danh mục thì nên cơ cấu, chuyển sang các cổ phiếu có triển vọng và trạng thái dòng tiền đang tham gia tốt.

(2) Cổ phiếu mặc dù có câu chuyện kỳ vọng nhưng chưa có DÒNG TIỀN VÀO mạnh mẽ

  • Yếu tố quyết định cuối cùng cho 1 cổ phiếu tăng giá là phải có DÒNG TIỀN VÀO. Quan sát dòng tiền giúp nhà đầu tư có điểm mua tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian cầm hàng nhất bởi cổ phiếu có tiền vào chắc chắn sẽ tăng giá.

  • Cổ phiếu mặc dù có triển vọng tốt nhưng vẫn đang trong giai đoạn tích lũy, chưa có dòng tiền tham gia mạnh mẽ thì sẽ chưa thể bứt phá khỏi nền để tăng mạnh được.

  • Nhà đầu tư cầm các cổ phiếu này nếu kiên nhẫn có thể tiếp tục cầm hàng chờ DÒNG TIỀN VÀO. Bên cạnh đó, cũng nên rút kinh nghiệm cho những lần giải ngân tiếp theo được tối ưu hơn, tiết kiệm thời gian cầm hàng hơn bằng cách tập trung quan sát yếu tố DÒNG TIỀN VÀO, khi nào cổ phiếu có tiền vào hãy tham gia giải ngân.

  • Trường hợp nhà đầu tư muốn tối ưu hơn có thể cơ cấu danh mục chuyển sang các cổ phiếu đã có DÒNG TIỀN VÀO để đánh nhanh tìm kiếm lợi nhuận tốt.

=> Theo phương pháp này, SimpleInvest sử dụng BOT SIMPLE TRADING phát hiện được tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO bùng nổ của cổ phiếu CII từ ngày 26/12 (trước khi tin tức ra thì dòng tiền sẽ phản ứng trước), mở lệnh mua từ vùng giá nền thấp 16.85 giúp nhà đầu tư ăn trọn nhịp bùng nổ hôm nay. Kể từ giá giải ngân đã lãi gần 9%

=> BOT tự động SIMPLE TRADING không bao giờ bỏ sót cổ mạnh có dòng tiền vào. Cổ phiếu nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường để mở lệnh MUA sớm, ngay từ nền giá tích lũy, ngay trước nhịp vào sóng bùng nổ mạnh => Giúp nhà đầu tư cầm trọn con sóng bùng nổ, luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường.

  • Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!

  • Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

2. Thanh khoản thị trường

  • Thanh khoản thị trường phiên hôm nay đạt gần 815 triệu cổ phiếu, cao hơn trung bình 20 phiên và cao hơn phiên trước đó.

  • Thống kê những phiên giao dịch hưng phấn bùng nổ thường đạt thanh khoản hơn 1 tỷ cổ phiếu. So sánh với thanh khoản những phiên giao dịch gần đây, đặc biệt là phiên hôm nay cho thấy Dòng tiền đang tham gia vào thị trường rất tốt.

=> Việc thanh khoản tốt lên rất nhiều cho thấy thị trường chứng khoán đang có sự đồng thuận giữa giá và thanh khoản đều đi lên, tạo tiền đề cho sóng lớn 2024.

II. DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG TUẦN NÀY

1. Nhắc lại Nhận định chuẩn hôm cuối tuần

=> Trong bài viết nhận định cuối tuần, SimpleInvest đã đánh giá xu hướng thị trường không có gì xấu như nhiều thông tin trên các diễn đàn đang bàn luận và lo lắng, cụ thể:

  • Về ngắn hạn, kháng cự gần nhất của Vnindex là kháng cự quanh 1160 điểm (tương ứng đỉnh cũ tháng 9,10/2023)

  • Khi về lại vùng kháng cự này chắc chắn sẽ xuất hiện áp lực bán chốt lãi từ các nhà đầu tư kẹp hàng đã hòa vốn hoặc các nhà đầu tư trading mua được ở vùng giá thấp đã có lợi nhuận tốt

  • Chính vì vậy, Vnindex sẽ cần tích lũy đi ngang để xử lý vùng kháng cự 1160 này rồi mới tiếp tục bật tăng mạnh tiến về các mục tiêu xa hơn là 1200, 1250 điểm

=> Hiện tại, xu hướng thị trường vẫn đang diễn biến đúng theo nhận định của SimpleInvest, chưa có bất kỳ tín hiệu xấu nào cho thấy thị trường sẽ có nhịp điều chỉnh giảm mạnh.

2. Diễn biến các phiên giao dịch trong tuần này và Chiến lược hành động

  • Hôm nay, thị trường đóng cửa với cây nên Doji, thể hiện sự lưỡng lự giữa bên mua và bên bán, tức là cung cầu đang cân bằng, chưa thể hiện rõ xu hướng bên nào sẽ thắng.

  • Đây là diễn biến bình thường của thị trường khi tiến về lại các vùng kháng cự. Có lực cung bán ra, cũng có lực cầu hấp thụ mua vào. Tuy nhiên, lực 2 bên hiện tại đang cân bằng, chờ đợi lực cầu tiếp tục tham gia mạnh mẽ áp đảo hoàn toàn lực bán, giúp thị trường vượt kháng cự tiến đến các mục tiêu xa hơn là 1200, 1250…

  • SimpleInvest nhận định các phiên giao dịch tiếp theo trong tuần này sẽ diễn biến như sau:

(1) Về mặt chỉ số VNINDEX: Với áp lực bán của thị trường và các cổ phiếu BANK khi đã tăng mạnh về lại kháng cự sẽ làm cho chỉ số chung có thể bị giằng co trong phiên và duy trì xu hướng tích lũy đi ngang trong vài phiên chứ chưa tăng ngay được.

(2) Về mặt Cổ phiếu:

  • Đặc điểm của thị trường khi tích lũy đi ngang là sẽ có sự phân hóa dòng tiền giữa các cổ phiếu (như đã phân tích ở trên)

  • Mặc dù thị trường đi ngang nhưng vì có sự phân hóa nên sẽ xuất hiện các cổ phiếu tăng mạnh nhờ thu hút dòng tiền tham gia mạnh mẽ. Chỉ cần thị trường không xấu thì vẫn luôn xuất hiện các cổ phiếu vượt trội và khác biệt tăng tốt.

=> Nhà đầu tư tập trung tìm kiếm các cổ phiếu vượt trội như vậy để đầu tư, tránh nhìn chỉ số chung quá nhiều gây lo lắng dẫn đến hành động sai lầm. Ví dụ như đang cầm cổ phiếu mạnh lại bán mất hàng, hay phân vân không dám mua các cổ phiếu khỏe.

Vậy, làm thế nào để đánh giá được 1 cổ phiếu khỏe chuẩn bị vào form tăng giá?.. mời nhà đầu tư tham khảo phần chia sẻ kiến thức đầu tư bên dưới của SimpleInvest nhé!

III. TOP CÁC CỔ PHIẾU VÀO FORM NỔ

1. Mô hình cổ phiếu bùng nổ

(1) Tích lũy nền (trong biên độ) từ 1 tháng trở lên

(2) Có tín hiệu DÒNG TIỀN VÀO

=> Khi kết hợp đủ 2 điều kiện này, cổ phiếu khả năng rất cao sẽ bước vào nhịp bùng nổ tăng giá mạnh

2. TOP các cổ phiếu vào form nổ

(1) Các cổ phiếu đã đạt điều kiện và bùng nổ mạnh thời gian qua: DGW, KSB

*DGW: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 49-54 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 19/12 và duy trì vào đến phiên bùng nổ thì vào mạnh

*KSB: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 24.5-27 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 25/12 và duy trì vào đến phiên bùng nổ thì vào mạnh

=> BOT SIMPLE TRADING được thiết kế để phát hiện các tín hiệu đầu tiên sớm nhất cho 1 cổ phiếu khỏe sẽ vào sóng bùng nổ mạnh. BOT đã quét tín hiệu realtime trong phiên và phát hiện cổ đạt form nổ là DGW KSB, cho lệnh mua từ vùng giá nền rất tốt, vài phiên sau vào sóng tăng mạnh => Vị thế mua an toàn, giá mua tốt nhất và ít tốn thời gian cầm hàng nhất!

=> Vị thế mua tốt, đem lại lợi nhuận 12-15% trong thời gian ngắn cầm hàng

(2) Các cổ phiếu đạt điều kiện và bùng nổ trong phiên hôm nay (8/1): DIG, CII, AGR, ORS

*DIG: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 25-27.5 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 19/12 và duy trì vào đến phiên bùng nổ thì vào mạnh

*CII: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 16.3-18 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 26/12 và duy trì vào đến phiên bùng nổ thì vào mạnh

*ORS: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 16-17.4 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 19/12 và duy trì vào đến phiên bùng nổ thì vào mạnh

=> BOT SIMPLE TRADING quét tín hiệu realtime trong phiên và phát hiện cổ đạt form nổ là DIG ORS CII…cho lệnh mua từ vùng giá nền rất tốt, vài phiên sau vào sóng tăng mạnh => Vị thế mua an toàn, giá mua tốt nhất và ít tốn thời gian cầm hàng nhất!

=> Vị thế mua tốt, các cổ phiếu đang bước vào những nhịp bùng nổ đầu tiên sau thời gian ngắn cầm hàng, đem lại hiệu quả đầu tư vượt trội

=> Vậy, làm thế nào để có được những vị thế giải ngân tốt cả về giá và cổ phiếu vượt trội như BOT SIMPLE TRADING? Quan sát bằng mắt thường là điều không thể, vì có quá nhiều cổ phiếu cần quan sát, bạn sẽ bỏ qua điểm mua đẹp nhất khi nó xuất hiện.

=> Hãy để BOT tự động SIMPLE TRADING hỗ trợ bạn. BOT sẽ không bao giờ bỏ sót cổ mạnh có dòng tiền vào. Cổ phiếu nào muốn tăng cũng đều sẽ có dấu hiệu nhận biết sớm, và BOT SIMPLE TRADING đóng vai trò phát hiện ra các dấu hiệu tăng sớm nhất thị trường để mở lệnh MUA sớm, ngay từ nền giá tích lũy, ngay trước nhịp vào sóng bùng nổ mạnh => Giúp nhà đầu tư cầm trọn con sóng bùng nổ, luôn khác biệt và vượt trội trên thị trường.

  • Nhà đầu tư nếu mong muốn sở hữu được các siêu cổ tăng mạnh từ sớm như SimpleInvest hãy nhanh tay đăng ký quyền dùng BOT SIMPLE TRADING này nhé!

  • Hiện tại đang có chương trình ưu đãi TẾT cực khủng cho khách hàng đăng ký sử dụng BOT SIMPLE TRADING bằng 1 trong 2 hình thức sau:

(1) Mở TK tại VPS hoặc CHUYỂN ID (ID “BAMO” - Hồ Đăng Thảo Nguyên) vốn >100 triệu: TẶNG FREE 3 THÁNG;

(2) MUA BOT SIMPLE TRADING: Giá 1.200.000 đồng/tháng (MUA 1 TẶNG 1)

=> Nhà đầu tư có nhu cầu đăng ký sử dụng BOT hãy liên hệ trực tiếp SĐT 0365057965 (Thảo Nguyên SimpleInvest - ■■■■/call) để được hỗ trợ chi tiết nhé!

(3) Các cổ phiếu sắp bùng nổ: CTS và nhiều cổ phiếu khác nữa

=> SimpleInvest tặng cộng đồng đầu tư cổ phiếu đã đạt form nổ (còn điểm mua) chuẩn bị vào sóng tăng mạnh mẽ đem lại lợi nhuận rất tốt giống như các cổ phiếu đã tăng nêu trên mà đội ngũ chỉ mới mở lệnh giải ngân gần đây. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân để sở hữu trong các phiên giao dịch tiếp theo nhé!

12

*CTS: Tích lũy gần 2 tháng trong biên độ giá 26-28.8 và tín hiệu dòng tiền vào đầu tiên ngày 4/1. Hiện tại, cổ phiếu vẫn đang thu hút DÒNG TIỀN VÀO rất tốt và sắp có phiên bùng nổ tăng mạnh.

=> BOT SIMPLE TRADING đã quét tín hiệu và phát hiện ra nhiều cổ phiếu đạt form nổ chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng giá mạnh tương tự như các cổ phiếu trên. Nhà đầu tư quan tâm đến các cổ phiếu này, mong muốn nhận tư vấn giải ngân có thể liên hệ trực tiếp đăng ký sử dụng BOT để sở hữu ngay các siêu cổ khỏe nhất thị trường thời gian tới nhé!

NHÀ ĐẦU TƯ NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ BỔ ÍCH HÃY ỦNG HỘ SIMPLEINVEST BẰNG NÚT LIKE VÀ BÌNH LUẬN ĐỂ ĐỘI NGŨ RA NHIỀU BÀI VIẾT HƠN NỮA NHÉ!

Follow kênh để đọc được sớm nhất các bài Phân tích chuyên sâu, Nhận định thị trường, Chiến lược đầu tư tối ưu!

SimpleInvest chúc nhà đầu tư chiến thắng mọi thị trường

1 Likes