Mỗi ngày 1 siêu phẩm: BWE - CTCP Nước – Môi trường Bình Dương (HOSE)

Chuyên mục: Mỗi ngày 1 siêu phẩm

BWE - CTCP Nước – Môi trường Bình Dương (HOSE)
Vung mua: 44.6 - 49
Muc tieu: 57.3 - 59.6
Cat lo: 43.4
Ti trong: 10%

Điểm nhấn đầu tư BWE:

:writing_hand:Là công ty cấp nước lớn thứ 3 Việt Nam, với chuỗi giá trị môi trường hoàn chỉnh từ sản xuất – phân phối – xử lý nước thải và chất thải. Nhờ đó BWE có thể tận dụng thêm các sản phẩm phái sinh từ hoạt động này để gia tăng doanh thu như: bán nước lọc đóng chai với giá gấp 115 lần giá bán lẻ nước sạch, bán phân bón hiệu con voi, sử dụng khí từ quá trình xử lý rác để làm nhiệt điện, giúp giảm chi phí hoạt động.

:writing_hand:Hiện tại công ty là đơn vị phân phối nước độc quyền tại Bình Dương, có rào cản gia nhập ngành cao nên rủi ro về cạnh tranh trong ngắn và trung hạn gần như không có.

:writing_hand:Nhờ được bao bọc bởi 3 sông lớn là: sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Bé, cùng tữ lượng nước lớn, cộng thêm chất lượng nước ngày căng cải thiện giúp nguồn nước để sử dụng cho sản xuất là tương đối dồi dào.

:writing_hand:Dòng vốn FDI đầu tư mạnh mẽ, dân số gia tăng nhanh một phần nhờ xu hướng di cư, cùng tỷ lệ đô thị hóa cao tại tỉnh Bình Dương thúc đẩy tăng trưởng sản lượng nước và chất thải. Ước tính công suất có thể tăng gấp đôi trong năm 2025.

:writing_hand:Thu nhập bình quân đầu người ngày căng gia tăng tạo cơ sở cho BWE có thể tăng giá nước mà không gặp nhiều trở ngại (hiện tại chi phí nước sạch trên thu nhập bình quân mỗi người mỗi tháng ở mức 1%).

:writing_hand:Tỉ lệ thất thoát nước thấp nhất ngành (5% so với trung bình Việt nam là 20%) nhờ cơ sở hạ tầng còn mới và được quy hoạch một cách đồng bộ giúp BWE gia tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo lợi ích tốt nhất cho cổ đông.

:writing_hand:Trong năm 2021, BWE cũng phải giảm 10% giá nước sinh hoạt cho hộ gia đình và 31,8% cho cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện từ tháng 8, do đó cũng phần nào ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng doanh thu. Với việc hoạt động sản xuất ổn định trở lại, chúng tôi ước tính tăng trưởng sẽ cao hơn trong Q3 và Q4/2022.

Inbox để vào nhóm VIP nhận nhiều siêu phẩm hơn trong ngày nhé: 0345.359.384

Bất chấp Covid, các doanh nghiệp ngành cấp nước thi nhau công bố lợi nhuận tăng