Mỗi Ngày 1 Siêu Phẩm: MIG - Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (HOSE)

Chuyên mục: Mỗi ngày 1 siêu phẩm

MIG - Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (HOSE)
Vùng mua: 30.4 - 32
Mục tiêu: 38.5 - 40.1
Cắt lỗ: 28
Tỉ trọng: 20% (VNindex đã xuất hiện ngày bùng nổ theo đà, khả năng đã xác lập vùng đáy)

Điểm nhấn đầu tư:

1. Tăng trưởng Q1 ấn tượng nhờ nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe:
Theo kết quả báo cáo tài chính quý 1/2022 Bảo hiểm Quân đội ghi nhận tổng doanh thu bảo hiểm gốc hơn 1.247 tỷ đồng (+40% yoy), gấp 5 lần so với tốc độ tăng trưởng của ngành. Trong đó, nghiệp vụ bảo hiểm con người đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng doanh thu, với 459,7 tỷ VNĐ (+214% yoy). Đạt được kết quả này là do công ty đã tập trung đẩy mạnh khai thác qua kênh Bancas (chiếm 25% tổng doanh thu trong quý).

2. Là đơn vị tiên phong phát triển công nghệ số đáp ứng cho yêu cầu tăng trưởng giai đoạn mới:
Dịch bệnh bùng phát đã làm thay đổi thói quen của khách hàng, ưu tiên các kênh online để hạn chế tiếp xúc. Theo quan sát của chúng tôi, MIG là doanh nghiệp có sự thay đổi quyết liệt nhất về hệ thống Core bảo hiểm, áp dụng nhiều biện pháp để tối đa hóa trải nghiệm của khách hàng như mua bảo hiểm trong vòng 1 phút, nhận phương án bồi thường chỉ sau 5 phút.

3. Đa dạng kênh bán hàng giúp thúc đẩy doanh thu và tiết giảm chi phí:
Năm 2020 là năm mà MIG bắt đầu chuyển dịch qua kênh bảo hiểm số và đẩy mạnh kênh Bancasurance, không chỉ thông qua MBB mà còn hợp tác với hơn 10 ngân hàng khác trên thị trường. Nhờ đó, doanh thu qua kênh Bancas đã tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 25% tổng doanh thu Q1/2022.

4. Chia cổ tức bằng cổ phiếu tăng vốn điều lệ:
MIG vừa được Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận thực hiện trả cổ tức 15% bằng cổ phiếu (thời gian dự kiến trong Q2 – Q3 năm nay), nâng vốn điều lệ từ 1.430 tỷ đồng lên 1.644,5 tỷ đồng.

Con MIG này múc được, luôn dẫn sóng bảo hiểm. Chạy nhanh quá chờ nhịp điều chỉnh lên tàu