Một là không được bỏ lỡ chuyến tàu số hiệu 1034-1044, hai là không được bỏ lỡ DPR

Thi thoảng lướt mạng xã hội thì thấy các bạn cũng có câu nói khá hay: Mẹ dạy rằng, có 2 thứ không được bỏ lỡ trong đời: “Một là chuyến tàu cuối cùng đi về nhà, hai là người bạn yêu thương thật lòng”. Có những điều nếu bỏ lỡ thì phải chờ đợi rất lâu hoặc phải chấp nhận mất luôn cơ hội đó và chuyến tàu 1034-1044 cũng vậy, không thể bỏ lỡ trong tháng 4 này!

Em biết hiện tại số đông chúng ta đang cảm thấy thị trường đang tăng quá nóng rồi, không thể tăng thêm được nữa hay đã quá rủi ro, nhưng những điều này em đã thấy từ lúc thị trường tạo đáy và tăng hơn 100 điểm trong 9 phiên từ 873 lên 1004 rồi, nhưng sau đó thì sao? Mọi người vẫn sợ hãi và thị trường vẫn tăng tiếp. Nhưng cảm giác đó vẫn có thể hiểu được, vì cảm nhận vẫn là cái gì đó rất định tính, vậy có cách nào để định lượng hỗ trợ cho việc đầu tư không? Anh/ Chị hãy cùng em tìm hiểu bài viết dưới đây!

MỘT LÀ KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ CHUYẾN TÀU SỐ HIỆU 1034-1044, HAI LÀ KHÔNG ĐƯỢC BỎ LỠ DPR

I. THỐNG KÊ DÒNG TIỀN

Để định lượng được dòng tiền đang âm thầm hay rút ra khỏi thị trường, bên em có sử dụng công cụ thống kê dòng tiền để phân tích, được backtest từ 2014, xác suất đúng là xấp xỉ 80%. Và anh chị cũng biết hơn 90% cổ phiếu vận động theo thị trường chung, công cụ sẽ hỗ trợ nhiều cho việc lựa chọn thời điểm để mua dần hoặc bán dần CP. Cách sử dụng như sau:

  • CHỜ MUA: Mỗi khi chờ mua tăng đột biến, dòng tiền âm thầm quay trở lại thị trường khi phần đông đa số NĐT đang sợ hãi, thị trường sẽ cho tín hiệu vùng đáy ngắn hạn (chỉ là tín hiệu vùng đáy, không chắc chắn thị trường sẽ tăng ngay sau đó, vẫn có thể sẽ giảm thêm 1-3 phiên rồi mới thực sự tạo đáy đi lên). Nhưng lúc này chúng ta có thể tự tin giải ngân từng phần.

  • CHỜ BÁN: ngược lại với chờ mua, khi chờ bán tăng cao đột biến, dòng tiền âm thầm rút ra khỏi thị trường khi hầu hết các NĐT đang hưng phấn, thị trường sẽ tạo đỉnh ngắn hạn hoặc đi ngang cho đến khi chờ mua tăng cao trở lại rồi mới tăng tiếp được, lúc chờ bán tăng cao đột biến chúng ta có thể bán dần ra.

II. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Thống kê dòng tiền:

  • Hiện tại thống kê đang cho chờ mua tăng cao đột biến gần 100 và chờ bán đang cạn kiệt dưới 20. Tín hiệu thống kê cho thấy thị trường đang quanh vùng đáy

Thị trường:

  • Thuần PTKT thị trường về vùng hỗ trợ tại trendline vùng 1034-1044, lực bán thanh khoản giảm, 5 phiên thanh khoản dưới đường trung bình 20 phiên. Nhóm chứng khoán là nhóm leader của thị trường giai đoạn này cũng đã có lực cầu mạnh quay trở lại

Trước đoạn điều chỉnh, thị trường tăng liên tiếp 10 phiên, CP nhạy với lãi suất như chứng khoán, BĐS, CP đầu cơ tăng nóng. NĐT cầm tiền đứng ngoài không dám bước chân vào mua, nên nhịp điều chỉnh sẽ cần thiết để thu hút được dòng tiền mới. Dòng tiền chính là động lực của thị trường, khi hầu hết các NĐT sợ hãi dòng tiền thông minh đã âm thầm gom hàng.

III. KHUYẾN NGHỊ DPR

KẾ HOẠCH GIAO DỊCH DPR

Điểm mua:

  • 50% mua giá hiện tại 52.1
  • 50% còn lại vượt 53.4 giá đóng cửa cao nhất hoặc gần cao nhất phiên

Target: 58.35 (+12%)
Stoploss: 49.4(-5.1%)

Lưu ý: Do tính thanh khoản thấp, nguyên tắc không mua quá 20% số lượng CP trung bình 20 phiên tức 7000 CP, nếu trung bình 20 phiên tăng lên có thể gia tăng số lượng CP mua vào

DPR BÁO CÁO QUÝ I LÃI 32.3% YoY DO CHI PHÍ GIẢM

  • CTCP Cao su Đồng Phú (Mã DPR - HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu giảm 24 tỷ so với cùng kỳ về mức mức 180 tỷ đồng; giá vốn bán hàng giảm mạnh hơn giúp lợi nhuận gộp tăng lên mức 68,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ chỉ 55,7 tỷ. Biên lãi gộp cải thiện với 38,2%.
  • Quý này, doanh thu tài chính của công ty tăng lên mức 23.2 tỷ trong khi chi phí hoạt đông tăng giảm đáng kể về còn hơn 19 tỷ nên sau trừ các khoản thuế phí, DPR báo lãi quý 1/2023 tăng 32,3% lên 61,8 tỷ đồng.

LỜI KẾT:

"A blunder at the right moment is better than cleverness at the wrong time"- Carolyn Wells

Dịch ra là " vấp váp đúng thời điểm còn hơn là tài tình vào nhầm thời gian". Câu này em thấy khá đúng với TTCK . Chọn đúng thời điểm thì xác suất chọn đúng điểm mua đã lên 70%-80%. Hi vọng bài viết có thể hỗ trợ anh chị trong quá trình đầu tư và cùng em theo dõi xem công cụ thống kê có nằm trong 80% xác suất đúng không nhé!

5 Likes

tích lũy cái nền khá lâu và đang cạn vol, có vẻ chỉ có 2 cửa là cửa ăn và cửa hòa thôi

2 Likes

TT chỉnh mà DPR vẫn xanh. Khỏe thật

2 Likes

Cũng hi vọng vậy đó Khang :laughing: :laughing: :laughing:

1 Likes

Lên tàu chưa bạn?

2 Likes

phải nói là " chắc chắn vậy đó Khang" chị ơi :laughing:, như HPG vậy, e thấy nó giảm ko nổi nữa rồi

2 Likes

DPR ko có vị gì hết. PDR còn hợp lí

2 Likes

Em cho chị khiêm tốn xíu đi, chứ chị nói chắc chắn quá thuyền nó nặng em :laughing: :laughing:

hi bro, lâu rồi cũng chưa nói chuyện lại, nhưng tui chắc chắn bro đang cầm PDR kk

3 Likes

đoạn này ôm DXG, PDR đang tạo đáy.

DPR này giống DPM DCM DGC lắm, chưa đến chu kỳ của tụi nó đâu.

1 Likes

hmmm, chị nói câu này mới tự tin nè :laughing:, khi nào nó đóng vài 3 cây tím thì mới nên khiêm tốn chị ơi kaka, em cũng chưa lên tàu này

1 Likes

KLGD suy kiệt , tin xấu ra nhưng TT cứ trơ ra , vĩ mô tốt dần …bắt đầu xuống tiền được rồi

3 Likes

Chị thấy HPG tích lũy thanh khoản giảm dần rồi, ra báo cáo mà giá không giảm nữa thì xuống tiền, lúc đó chị lên tàu chung với em!

2 Likes

Xuống từng phần đoạn này là ok rồi ạ, em cũng đồng quan điểm. Còn sự việc gì quá xấu không đoán định được thì đành chịu!

2 Likes

Đi đâu giờ nói đến CK ai cũng sợ , mọi người k quan tâm => khả năng là vùng đáy

2 Likes

e nhắc HPG vậy thôi nhưng ko có nhiều đâu chị, e cũng nói là thép giờ cũng qua giai đoạn xấu nhất rồi, đóng tồn kho giá cao xử lý dần dần cũng sẽ hết, tàu HPG là chuyến tàu dài nên cũng rất kén người vào

2 Likes

Vậy mà qua em mới đi mua bánh tráng nướng thấy cô bán bánh tráng với 1 chú đang bàn về chứng khoán :joy: :joy: :joy:

1 Likes

HPG sẽ dành cho người có view xa, nhưng chu kỳ sẽ trở lại thôi, ai chịu trading trên hàng có sẵn đoạn này thì đoạn tăng tới của ngành thép sẽ hưởng trái ngọt, ráng chăm cây HPG đi Khang, mốt chị hưởng ké!

1 Likes

Mã này nay vẫn xanh, các phiên tới vượt 53 lại ngon

1 Likes

DPR khá oke, kỳ vọng nhịp tới tăng khỏe…mình đã lên tàu chung bác nhen :smiley:

1 Likes